TP. HCM: Công ty Sonova Việt Nam tổ chức khám bệnh "chui" tại trụ sở

Tổ chức khám, chữa bệnh "chui" tại trụ sở công ty, Sonova Việt Nam phải nộp phạt 90 triệu đồng.

Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của công ty TNHH Sonova Việt Nam (trụ sở tại toà nhà Cityview, số 12 Mạc Đĩnh Chi, phường Bến Nghé, quận 1).

Cụ thể, qua phản ánh của người dân, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra công ty TNHH Sonova Việt Nam (phòng 306, lầu 3, tòa nhà City View). Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại phòng G01 trệt và phòng 306 tầng 3, công ty này đang tổ chức đo thính lực cho bệnh nhân. Lực lượng kiểm tra yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động khám, chữa bệnh thì đơn vị này không có.

Qua đó, Thanh tra Sở Y tế xác định công ty TNHH Sonova Việt Nam cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động nên đã xử phạt công ty này 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động khám, chữa bệnh.

Cùng đợt này, Sở còn xử phạt điều dưỡng Phùng Thanh Tịnh của cơ sở trên 35 triệu đồng do khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh. 

tphcm-doanh-nghiep-to-chuc-kham-chua-benh-chui-tai-toa-nha-city-iview-hinh-anh1-1698049641.png
 

Theo VTC.vn, công ty Sonova Holding AG (tên trước đây là Phonak Holding AG) được thành lập năm 1947, có trụ sở chính đặt tại Stafa, Thụy Sĩ. Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp nghe (máy trợ thính, thiết bị liên lạc không dây, thiết bị cấy ốc tai điện tử). 

Năm 2007, Sonova Holding AG thành lập trung tâm sản xuất và phân phối Phonak Operation Center Việt Nam (Công ty TNHH Sonova Operations Center Việt Nam) tại Khu Công nghiệp Việt Nam – Singapore (TP Thuận An, Bình Dương). Phonak Operation Center Việt Nam là một trong ba trung tâm sản xuất máy trợ thính, cùng với hai trung tâm còn lại ở Thụy Sĩ và Trung Quốc.

Cùng thời điểm này, trung tâm trợ thính Sonova - Connect Hearing của Phonak Operation Center Việt Nam được mở tại TP.HCM, chuyên khám và hỗ trợ tư vấn cho người khiếm thính.

Năm 2022, Tổng cục Hải quan đã ban hành quyết định tạm đình chỉ áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên (thời hạn 2 tháng) đối với Công ty TNHH Sonova Operations Center Việt Nam vì chưa thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Điều 45 Luật Hải quan.

Thạch Thảo