TP. HCM: Ngang nhiên hoạt động khám chữa bệnh và quảng cáo"chui", ông Hà Duy Thọ bị xử phạt

Vừa qua, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 104 triệu đồng đối với ông Hà Duy Thọ

Thanh tra sở Y tế thông tin, ông Hà Duy Thọ (địa chỉ: nhà số 671/15 đường Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận) phải nộp phạt tới 104 triệu đồng. 

Ông Thọ đã thực hiện hàng loạt các hành vi sai phạm như cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Cùng với đó, ông Thọ còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Kinh doanh hành hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ (Sản phẩm Pro K, xạ đen với giá trị lô hành vi phạm là 2.350.000 đồng).

tai-xuong-5-1702522895.png

Loạt sai phạm mà ông Hà Duy Thọ thực hiện bị cơ quan chức năng xử phạt (Nguồn: Thanh tra sở Y tế TP. HCM)

Với loạt sai phạm nêu trên, cơ quan chức năng quyết định đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Tịch thu tang vật vi phạm. 

Cơ sở của ông Thọ cũng bị buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ông Thọ được biết đến rộng rãi trên mạng xã hội qua danh xưng "bác sĩ Hà Duy Thọ"  với 28 năm kinh nghiệm trong ngành y, từng công tác bệnh viện lớn. Các video trên mạng xã hội ông Thọ rao giảng nhiều phương pháp chữa bệnh thiếu căn cứ về ung thư và dinh dưỡng như "uống sữa gây loãng xương; ăn gạo lứt muối mè, pha nước tương uống, sắn dây, ăn thực dưỡng chữa ung thư hay nước mắm ăn thừa sau 4 tiếng sẽ tạo ra chất gây ung thư.

f5a69de988a561fb38b4-1702523988.jpg
Cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất và ghi nhận căn nhà của ông Hà Duy Thọ có hoạt động khám chữa bệnh không phép

Trước đó 14/11, cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất và ghi nhận căn nhà của ông Hà Duy Thọ có hoạt động khám chữa bệnh không phép.

Tại đây,  ông Thọ không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh ở thời điểm kiểm tra. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở có một số thực phẩm bổ sung, các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

Thạch Thảo