Tp. Hồ Chí Minh: Đình chỉ cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên và tước giấy phép hoạt động một công ty y dược

Ngày 6/10, thông tin từ Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên. Bên cạnh đó, một công ty y dược khác bị tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong vòng 2 tháng.

Theo thanh tra Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh, cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên (số 284, đường 3 tháng 2, phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh) đã mắc một loạt sai phạm trong lĩnh vực y tế: sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp có xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc, hình dáng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người); xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Với sai phạm trên, hộ kinh doanh này bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động đối với cơ sở Chân mày phong thủy Viên Viên trong thời hạn 4,5 tháng; chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề theo quy định.

Bên cạnh đó, bà Ngô Lĩnh Hương là nhân viên của cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên cũng bị xử phạt 35 triệu đồng, do hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Theo tìm hiểu, hộ kinh doanh Chân mày Phong Thủy Viên Viên được thành lập từ ngày 24/3/2023, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Đan Vi.

xp5-1728284906.jpeg
Cơ sở chân mày phong thuỷ Viên Viên bị phạt 25 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng.

Cũng trong thời gian này, một công ty y dược khác bị thanh tra Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh xử phạt. Cụ thể, công ty TNHH Y Dược Bảo Lâm (địa chỉ 219D Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã có một loạt hành vi sai phạm khi không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Công ty TNHH Y Dược Bảo Lâm bị xử phạt 46 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Ngoài ra, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh còn ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Thế Vinh – nhân viên công ty TNHH Y Dược Bảo Lâm do có hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề. Ông Vinh bị phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong vòng 23 tháng.

 

 

Trần Giang