TP.HCM hoãn kỳ thi vào lớp 10 tới khi có thông báo mới

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhất trí với phương án tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập tới khi có thông báo mới để phục vụ công tác phòng dịch COVID-19.

Tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM diễn ra vào sáng 30/5, Sở Y tế TP.HCM đã đề xuất tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của các trường THPT công lập trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp tại địa phương. Trong khi đó, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn đề xuất tạm lùi ngày thi tuyển từ 2-3/6 xuống ngày 22/6.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đồng ý với đề xuất này, ra quyết định tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tới khi có thông báo mới.

tp-hcm-hoan-ky-thi-vao-lop-10-1622365889.jpeg
TP.HCM sẽ hoãn kỳ thi tuyển sinh vào 10 cho tới khi có thông báo mới. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Theo kế hoạch ban đầu, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM dự kiến diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6 với hơn 83.300 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 75.854 thí sinh dự thi lớp 10 các trường THPT thường, 6.485 thí sinh dự thi lớp 10 các trường THPT chuyên và 985 thí sinh dự thi lớp 10 tích hợp.

Ngoài ra, tổng số cán bộ, giáo viên tham gia trông thi tại TP.HCM là 13.517 người. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia chấm thi là 3.530 người.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, các nhân viên, giáo viên tham gia vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được tập huấn và chuẩn bị sẵn sàng. Hội đồng in sao đề thi đã được cách ly, mọi quy trình đã được hoàn thiện, chỉ còn đợi ngày tổ chức thi. Theo đó, nếu hoãn kỳ thi, đề thi sẽ bị huỷ. Nhưng để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh tham gia kỳ thi lớp 10 cũng như đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, việc tạm hoãn kỳ thi là vô cùng cần thiết.

Cũng trong cuộc họp ngày 30/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15, riêng tại 2 khu vực là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) sẽ áp dụng chỉ thị 16.

Tình hình dịch bệnh tại TP.HCM đang diễn biến vô cùng phức tạp trong những ngày qua sau khi phát hiện ổ dịch Hội Thánh Phục Hưng. Lực lượng chức năng kêu gọi những người có liên quan tới Hội Thánh Phục Hưng khẩn trương khai báo y tế để nhanh chóng kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luât