TP.HCM: Spa "chui" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng dịch vụ tăng kích thước "cậu nhỏ"

Cơ sở spa hoạt động "chui", mở các dịch vụ như tăng kích thước dương vật, kéo dài thời gian quan hệ… và thực hiện các hành vi cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật vừa bị Công an quận 3, TP.HCM khởi tố.

Ngày 26-7, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Đỗ Hà Tiên, Nguyễn Vũ Trường, Trần Ngọc Lam Thanh, Nguyễn Võ Tuyết Nhi, Trần Hữu Đăng, Trần Thị Minh Anh, Nguyễn Văn Bắc về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt, giữ người trái pháp luật.

Công an cũng khởi tố đối với Nguyễn Thị L và thực hiện biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú.

spa-chui-lam-dich-vu-tang-kich-thuoc-cau-nho-roi-cuong-doat-tai-san-3-4526jpg-267202416-1722683570.jpg
Công an khởi tố đối với bảy người về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: CA

Trước đó, Công an quận 3 phát hiện cơ sở Hộ kinh doanh GYEONGBOK (địa chỉ số 95, đường Võ Thị Sáu) có hoạt động quảng cáo, khám chữa bệnh vượt quá chức năng cho phép, đồng thời có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt, cưỡng đoạt tài sản.

Công an quận 3 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) vào cuộc làm rõ.

Chiều ngày 10/7, Đội CSHS chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế và Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3) kiểm tra hành chính với địa điểm nói trên. 

spa-chui-lam-dich-vu-tang-kich-thuoc-cau-nho-roi-cuong-doat-tai-san-3677jpg-267202416-1722683607.jpg
Bà L được xác định là chủ cơ sở. Ảnh: CA

Thời điểm này, một người đàn ông tên là H.T.N (sinh năm 1977, ngụ TP Cần Thơ) cũng xảy ra tranh chấp với cơ sở này sau khi sử dụng dịch vụ và bị người của cơ sở giữ lại.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu về hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật, công an đã đưa tất cả về trụ sở làm rõ.

Công an cũng phát hiện, thu giữ nhiều CCCD/CMND cùng các tang vật liên quan. Chủ cơ sở là bà Nguyễn Thị L thừa nhận đây là tài sản của khách hàng bị giữ lại do nợ tiền dịch vụ.

Cơ quan chức năng xác minh cho thấy trong giấy phép kinh doanh của cơ sở trên không có chức năng được phép thực hiện biện pháp tăng chiều dài dương vật và kéo dài thời gian quan hệ cho khách nhưng vẫn nhận làm.

Nơi này cũng hoạt động spa không có giấy phép của Sở Y tế. Ngoại trừ một trường hợp có hợp đồng lao động, tất cả nhân viên còn lại đều không được ký hợp đồng. Các máy móc của cơ sở khám bệnh và spa đều do bà L mua lại từ các công ty khác. Ngoài ra, các nhân viên kỹ thuật tại đây chỉ được tập huấn sử dụng máy chứ không có giấy phép hành nghề hay bằng cấp để thực hiện các công đoạn như đã quảng cáo.

spa-chui-lam-dich-vu-tang-kich-thuoc-cau-nho-roi-cuong-doat-tai-san-2-3516jpg-267202416-1722683606.jpg
Cơ sở vi phạm (Nguồn: Sở Y tế TP.HCM)

Bà L được xác định đứng ra điều hành mọi hoạt động của spa và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Cơ quan CSĐT Công an quận 3 đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác khi đến các cơ sở phòng khám, dịch vụ làm đẹp không phép, không có chuyên môn; nên tìm hiểu kỹ các dịch vụ để tránh trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức tương tự.

Công an cũng phát đi thông báo ai là nạn nhân của cơ sở khám bệnh, spa nói trên liên hệ Đội CSHS Công an quận 3 (gặp Điều tra viên Võ Văn Minh, ĐT: 0963.139.718) để cung cấp thông tin, tố giác; đồng thời đề nghị người liên quan đến trình diện để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

T.T (t/h)