Trấn Thành "cứng rắn và khắc nghiệt" với hội bạn thân, có 2 tri kỷ chơi thân gần 30 năm

CTV
Với hào quang và sức hút hiện tại của Trấn Thành, những người được nam MC xem là bạn thân nếu không giỏi giang, nhiều tiền thì cũng là các nhân vật "có máu mặt" trong showbiz Việt.

Trong 1 thập kỷ trở lại đây, Trấn Thành vụt lên như một ngôi sao nhiều tài nhưng cũng lắm thị phi. Thực tế cho thấy anh không chỉ thành công ở lĩnh vực diễn viên hài, sản xuất phim, đạo diễn..., mà những show truyền hình thực tế ăn khách nhất cũng không thể thiếu gương mặt MC này. Nhiều người cho rằng sự hoạt ngôn, lanh lẹ, giàu cảm xúc đã giúp nam nghệ sĩ chạm tới đỉnh cao của sự nổi tiếng, nhưng cũng mang đến cho anh nhiều rắc rối khi trở thành tâm điểm đánh giá, chỉ trích của dư luận.

Dù vậy, sau tất cả, hào quang hiện tại đã đem lại cho Trấn Thành cuộc sống giàu có "vạn người mê": xài đồ hiệu đắt đỏ, ở nhà sang chảnh và những mối quan hệ ít ai có được.

Nhiều năm qua, Trấn Thành không ngừng khẳng định mình là một nghệ sĩ đa năng, có thể "phủ sóng" nhiều lĩnh vực.

Nói về các mối quan hệ xoay quanh Trấn Thành, nhiều người "nể" khi thấy anh có nhiều đồng nghiệp thân thiết như anh chị em trog nhà, thường xuyên cùng đi ăn, đi chơi, đi du lịch và giúp đỡ nhau trong sự nghiệp. Trên trang cá nhân, ông xã Hari Won thường chia sẻ hình ảnh hội bạn thân đông thành viên, trong đó có Lê Giang, Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương, Anh Đức, Quang Trung,... Vì đều là những cá nhân sở hữu tính cách hài hước nên mỗi khi tụ tập, hội bạn này lại khiến dân tình thích thú vì những màn pha trò "lầy lội".

Nguyên tắc khi chơi với Trấn Thành: Phải biết điều, sẵn sàng phạt tiền nếu vi phạm quy ước ăn mặc

Tự nhận mình là người có nguyên tắc, việc Trấn Thành đề ra những "quy định" cho hội bạn thân cũng là điều dễ hiểu. Thậm chí, nam MC yêu cầu mỗi khi nhóm đi chơi cùng nhau thì phải mặc trang phục tương xứng.

Hội bạn thân của Trấn Thành hầu hết là những ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, âm nhạc.

Nam MC đình đám cho biết anh yêu cầu nhóm đi chơi chung phải mặc đúng dresscode, nếu sai sẽ bị phạt tiền. Trấn Thành từng nói: "Tui thấy tui cứng rắn và khắc nghiệt là đúng! Mặc sai phạt 10 triệu mà! Đâu ai dám trật! Vậy đi cho có hình đẹp!".

Trong một bài viết, Hari Won từng đề cập cô thường là người đứng ra thanh toán những khoản chi của nhóm khi đi chơi chung, và sẽ chủ động thu lại sau khi kết thúc buổi gặp mặt. Nhiều người cho rằng việc các nghệ sĩ chia tiền khi đi chơi cùng nhau cũng là một trong các nguyên tắc để duy trì được mối quan hệ lâu dài, dù thực tế thành viên nào cũng có khối tài sản "không phải dạng vừa".

XEM VIDEO: Trấn Thành và hội bạn thân thường "chốt kèo" du lịch mỗi khi rảnh rỗi.

Không khó để thấy ảnh tập thể trong những chuyến đi chơi của Trấn Thành đều có điểm tương đồng về trang phục.

Trong lần sinh nhật gần đây của nam MC, các thành viên đều diện dresscode đen - đỏ đến dự

Được biết, nhóm bạn này đã duy trì mối quan hệ tốt đẹp gần 10 năm nay.

Về cách ứng xử, vì đều là người nổi tiếng nên hầu như các thành viên trong nhóm bạn thân của Trấn Thành đều biết giữ hình ảnh cho nhau. Nam ca sĩ Ali Hoàng Dương từng chia sẻ: "Quy tắc duy nhất mà chúng tôi đặt ra là phải biết điều và sống tử tế. Biết điều chính là nếu thấy điểm xấu của bạn, phải nói trong nhóm để giải quyết mọi chuyện ngay lập tức. Không được biến điểm thiếu sót của bạn bè thành 'câu chuyện làm quà' với người khác".

Khi bất kỳ thành viên nào trong nhóm có dự án mới, những người còn lại đều ủng hộ, sẵn sàng quảng bá "miễn phí" cho nhau trên trang cá nhân.

Là người chơi với Trấn Thành hơn 1 thập kỷ, ca sĩ Trịnh Thăng Bình từng chia sẻ: "Khi chúng tôi ngồi cùng nhau có thể 'buôn' được rất nhiều thứ về cuộc đời và những góc nhìn, những khía cạnh của cuộc sống xã hội, để có thể chia sẻ và học hỏi lẫn nhau".

Khi đi chơi chung, "mặc đồng điệu" là nguyên tắc đầu tiên của cả hội.

Cả nhóm chơi Halloween cùng nhau cũng phải "đầu tư".

Gần đây, nhiều thông tin cho rằng hội bạn thân của Trấn Thành đã giảm bớt thành viên khi BB Trấn, Hải Triều hay Trúc Nhân ít góp mặt như trước. Thậm chí, Trúc Nhân còn không tham gia tiệc sinh nhật của nam MC đình đám, khiến tin đồn cả 2 "nghỉ chơi" râm ran. Tuy nhiên, nhiều khán giả cho rằng với lịch trình công việc bận rộn, việc họ không sắp xếp được thời gian gặp gỡ cũng là điều dễ hiểu.

Trước khi xuất hiện tin đồn "nghỉ chơi", Trúc Nhân vẫn tới dự buổi ra mắt phim "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành.

2 tri kỷ gần 30 năm của Trấn Thành: Người âm thầm đóng góp hào quang, người bị "gạ bán" trên truyền hình

Ngoài nhóm bạn hiện tại là những gương mặt nổi tiếng trong nghề, Trấn Thành còn có 2 tri kỷ gắn bó và đồng hành với anh gần 30 năm từ thời đi học, giúp nhau vượt qua khó khăn khi khởi nghiệp.

Lương Nghiêm Huy - hay còn được Trấn Thành gọi là "Huy Away", dù không xuất thân là diễn viên chuyên nghiệp, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh nhưng vẫn góp mặt trong nhiều dự án của bạn thân. Trấn Thành cho biết Huy Away là bạn học thân nhất của anh, cả 2 từng có tuổi trẻ "phá làng phá xóm" cùng nhau. Khi trưởng thành, Huy Away còn là cố vấn âm thầm, giúp Trấn Thành "gỡ rối" vào những lúc khó khăn.

Anh Đức, Trấn Thành và Huy Away là "bộ 3" chơi với nhau nhiều năm.

Huy Away từng cùng phát triển kịch bản cho bộ phim Cua lại vợ bầu - một dự án mà Trấn Thành đóng vai chính. Không chỉ thấu hiểu và có tư duy sắc bén khi đồng hành cùng Trấn Thành, Huy Away còn là biên kịch của nhiều dự án điện ảnh do bạn thân sản xuất và đầu tư, từ Bố già cho đến Nhà bà Nữ. Ngoài ra, anh còn tham gia một số vai diễn phụ, trở thành một trong những "nút thắt" quan trọng trong các dự án của Trấn Thành.

Nhiều người cho rằng Trấn Thành muốn thúc đẩy bạn thân trở thành diễn viên, nhưng dường như Huy Away không mặn mà lắm với con đường này khi anh tập trung chủ yếu vào việc kinh doanh, chỉ xuất hiện trong các sản phẩm của tri kỷ.

Huy Away gần như chỉ tham gia các dự án do Trấn Thành sản xuất.

Anh luôn song hành, là người đứng sau không ít thành công của bạn thân.

Ngoài Huy Away, không thể không kể đến Anh Đức - một trong những người bạn chơi với Trấn Thành lâu nhất. Theo chia sẻ, cả 2 biết nhau và chơi thân từ thời cấp 2. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Trấn Thành trở thành sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh, còn Anh Đức theo học ngành Công an theo nguyện vọng của gia đình. Dù theo đuổi 2 con đường khác nhau, song mỗi khi Trấn Thành cần bạn diễn hỗ trợ, Anh Đức đều vui vẻ giúp để bạn thân có được những vở diễn ấn tượng.

Lúc Trấn Thành học năm 2 đại học, anh quyết định rủ rê bằng được Anh Đức theo nghề diễn xuất. Trải qua thời gian đào tạo, cả 2 đều nhanh chóng phát huy được tài năng của mình và sớm bước lên sân khấu chuyên nghiệp.

Tình bạn gần 30 năm của Anh Đức và Trấn Thành khiến nhiều người nể phục.

Có lần, Trấn Thành tiết lộ về mối quan hệ đặc biệt với Anh Đức: "Tôi luôn tin tưởng rằng tình bạn chân thật luôn tồn tại không chỉ trong showbiz mà bất cứ một ngành nghề nào khác cũng vậy. Tình bạn của tôi và Anh Đức là một trong số những ví dụ về tình bạn trong showbiz. Tôi và Anh Đức từng 'vào sinh ra tử' cùng nhau. Anh Đức cũng là người đầu tiên cùng tôi lập nhóm hài. Đó cũng là phiên bản nhóm hài duy nhất của tôi từ đó đến giờ. Quan niệm của tôi là trong cuộc sống, 'bạn bè không phải là người khi vui mình gọi họ ra, mà là khi mình buồn, mình khó khăn mình gọi là họ đến'. Với tôi, đó mới là tình bạn thật sự".

Vì quá thân thiết, Trấn Thành từng nhiều lần "gạ bán" Anh Đức cho nhiều nữ nghệ sĩ trên sóng truyền hình.

XEM VIDEO: Trấn Thành liên tục "mai mối" cho bạn thân.