Trẻ tiêu hóa kém và những tác hại không ngờ tới mẹ cần biết

CTV
Tiêu hóa kém kéo dài có thể sẽ dẫn tới hệ tiêu hóa bị tổn thương, trẻ còi cọc, suy dinh dưỡng, không đủ chất trong giai đoạn phát triển tốt nhất của cuộc đời.

Tiêu hóa kém là nguyên nhân khiến trẻ còi cọc, chậm tăng cân

Theo lời các chuyên gia dinh dưỡng, hệ tiêu hóa kém là nguyên nhân khiến trẻ không thể hấp thu hết dưỡng chất có trong thức ăn và luôn có cảm giác no, ăn không ngon miệng… dẫn đến tình trạng chậm tăng cân kéo dài.

Đặc biệt, trẻ đang bước vào độ tuổi ăn dặm (1 – 3 tuổi), nên lúc nào trẻ cũng chỉ muốn chọn ăn thứ mình thích.

Hệ tiêu hoá kém là nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

Dần dần, trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp bé, suy dinh dưỡng, hệ miễn dịch suy giảm….

Những tác hại khác nếu hệ tiêu hóa kém

Tiêu hóa kém cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị táo bón. Một vấn đề mà hầu như trẻ nào cũng gặp phải, đó là rất lười ăn rau, vì thế cơ thể thiếu hụt một lượng lớn chất xơ.

Trẻ thường lười ăn rau xanh, khiến thiếu hụt chất xơ trong cơ thể

Mặt khác, hàng ngày trẻ nạp rất nhiều đạm từ sữa bò và các đồ ăn dặm, làm cho bã thải của trẻ trở nên rắn, dễ gây tổn thương đường ruột. Táo bón kéo dài gây tổn thương đường ruột và hậu môn của trẻ, khiến trẻ đau đớn, sợ không dám đi ngoài và gây tích tụ bã thải trong cơ thể.

Chế độ ăn giàu đạm làm chất thải của trẻ rắn, gây nên táo bón

Lời khuyên của bác sỹ cho mẹ là gì?

Chế độ ăn hợp lý cung cấp cho trẻ nguồn dinh dưỡng cần thiết để phát triển các cơ quan nội tạng, trí não, cơ bắp thể chất; tạo ra nguồn năng lượng để trẻ hoạt động hàng ngày. Vì vậy, cần cho trẻ ăn với thực đơn đầy đủ dinh dưỡng và thay đổi thường xuyên để tránh nhàm chán, giúp trẻ ăn ngon và đa dạng.

Trẻ cần ăn đa dạng và đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng

Với trẻ hấp thu kém, mẹ cần cho trẻ ăn các chất dễ hấp thu bao gồm Protein thực vật, các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ trong rau củ đều giúp trẻ hấp thu dễ hơn so với thịt.

Với trẻ hay ốm vặt, cần bổ sung các thực phẩm giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng như các loại củ, đỗ, rau xanh, súp lơ, cà chua…

Bổ sung vitamin C giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch

Với trẻ bị táo bón, cần bổ sung thêm chất xơ vào khẩu phần ăn của trẻ để giúp trẻ nhuận tràng, dễ tiêu hóa, mềm phần. Chất xơ còn giúp loại bỏ cặn bã bám ở thành ruột trẻ, tạo không gian để trẻ hấp thu tốt hơn. Các loại thực phẩm giàu chất xơ như mồng tơi, rau dền, rau đay, đu đủ xanh… đều rất tốt cho trẻ.

Tuy nhiên, có một giải pháp mới cho các mẹ từ Nhật Bản để hỗ trợ tiêu hoá, tăng cân tự nhiên cho trẻ, đó là Bột mầm lúa mạch trái cây Yummy.

Bột mầm lúa mạch trái cây Yummy giúp bé tiêu hóa tốt, trẻ tăng cân tự nhiên

Với mỗi gói mầm lúa mạch trái cây Yummy chứa 10 tỷ lợi khuẩn axit lactic (tương ứng 10-14 hộp sữa chua). Chính vi khuẩn lactic sẽ bám vào niêm mạc đường tiêu hóa để kìm hãm sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh như E Coli, Salmonella (gây tiêu chảy).

Hơn nữa,  lượng chất xơ mầm lúa mạch gấp 25 lần bắp cải sẽ giúp bổ sung lượng chất xơ bị thiếu hụt do trẻ lười ăn rau. Với hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp tạo khối phân, kích thích trực tràng hoạt động nhẹ nhàng, hạn chế táo bón.

Lượng chất xơ này còn giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, tạo điều kiện hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi, tăng cường hiệu quả của quá trình tiêu hóa hấp thụ tại ruột; từ đó giúp bé ăn ngon, ngủ ngon, tăng trưởng tự nhiên tốt.

Ngoài ra, trong 1 gói Yummy có kẽm và B1, là những thành phần giúp bé ăn ngon, tăng cân tự nhiên.

Nguyên liệu chính cấu tạo sản phẩm là mầm lúa mạch – “quốc sản” của Nhật Bản.

Mầm lúa mạch đã vốn được yêu thích và sử dụng vô cùng phổ biến ở Nhật Bản với bởi đây một loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác. Không chỉ giàu dinh dưỡng thiết yếu mà mầm lúa mạch còn có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân, tăng cường đề kháng cơ thể, và nhiều lợi ích cho sức khỏe khác.

Bên cạnh đó là quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo duy trì lượng dinh dưỡng tối đa và dễ hấp thu. Sự kết hợp với nước ép từ 21 loại rau củ và 75 loại trái cây tự nhiên tạo nên vị thơm ngọt dễ uống. Hơn nữa, sản phẩm được đóng gói thành những gói nhỏ tiện dụng, dễ dàng mang đi làm, đi học và rất dễ pha chế.

Mọi chi tiết thắc mắc về sản phẩm Bột mầm lúa mạch trái cây Yummy, khách hàng vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Kyodai

Hotline: 024 3748 1779

Email: yummy-support@kyodai.vn