Trên cơ thể người có thể sống lâu trăm tuổi thường có 3 chỗ rất mềm, nếu bạn cũng giống vậy thì xin chúc mừng

CTV
Những người có thể sống lâu trăm tuổi thường có 3 bộ phận này trên cơ thể "mềm", nếu bạn may mắn có được thì xin chúc mừng.

Mức sống đã được cải thiện hơn rất nhiều so với trước đây nên mọi người cũng bắt đầu chú ý đến sức khỏe. Việc sống khỏe và sống lâu đã dần trở thành mục tiêu nhiều người theo đuổi. Trên thực tế, tuổi thọ của con người được quyết định bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như: gen, môi trường, chế độ ăn uống và thậm chí cả tâm lý. Tuy nhiên, nhìn chung những người có thể sống lâu thì 3 phần cơ thể này sẽ luôn "mềm".

1. Mạch máu mềm

Khi đến tuổi trung niên, điều mà con người sợ nhất chính là mạch máu bị xơ cứng. Mạch máu một khi bị cứng lại thì quá trình lưu thông máu sẽ bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến các bệnh về tim mạch, huyết khối, nhồi máu cơ tim, và trong những trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. Ngược lại, nếu mạch máu mềm mại, khí huyết lưu thông tốt sẽ khiến con người sống lâu hơn.

Cách chăm sóc mạch máu:

Để cải thiện sức khỏe mạch máu, sau đây là những cách bạn có thể áp dụng:

- Tăng cường vận động: Nếu bạn làm công việc văn phòng thường xuyên phải ngồi thì thỉnh thoảng hãy đứng dậy và đi lại một chút để máu được bơm. 

- Uống đủ nước: Khi bạn uống đủ nước, máu loãng hơn và lưu thông tốt hơn. Máu đặc hơn do mất nước có thể làm cho vấn đề suy tĩnh mạch trở nên tồi tệ hơn.

- Ăn uống lành mạnh. Trái cây và rau củ rất tốt cho tuần hoàn và sức khỏe của thành mạch máu.

- Đừng hút thuốc. Các hóa chất trong khói thuốc lá có thể khử oxy và làm đặc máu. Ngoài ra, nicotin gây xơ cứng và thu hẹp mạch máu.  

2. Gan "mềm"

Gan là cơ quan bài tiết quan trọng nhất của cơ thể con người. Tuy nhiên do tuổi tác và chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, các chất độc sẽ dần tích tụ trong gan, làm tăng gánh nặng cho gan, cuối cùng gan sẽ không thể bài tiết được toàn bộ chất độc, lâu dần sẽ hình thành xơ gan. Một khi gan bị xơ cứng, khả năng phát triển ung thư gan sẽ cao hơn.

Cách chăm sóc gan:

- Ăn uống lành mạnh: Trong cuộc sống hàng ngày nên ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho gan như rau lá xanh, kỷ tử, chà là đỏ, trà xanh... giúp ngừa xơ gan.

- Hạn chế rượu bia: Chỉ cần uống 4 ounce (118ml) rượu mạnh mỗi ngày đối với nam giới và 2 ounce (hơn 59ml)đối với phụ nữ có thể dần gây xơ gan.

- Phòng ngừa viêm gan A, B và C bằng cách tiêm phòng, quan hệ tình dục an toàn, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn uống.

- Không lạm dụng thuốc và thảo dược bừa bãi.

- Tập thể dục thường xuyên.

3. Cổ mềm

Ai cũng có thể dùng tay sờ vào cổ, một khi cảm thấy cổ bị cứng thì nên cẩn thận, vì cơ vùng cổ sẽ cản trở việc cung cấp máu lên não, dẫn đến lượng máu cung cấp lên não không đủ, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Vì vậy, nếu bạn sờ lên cổ và thấy mềm, đó là tín hiệu tốt nhưng nếu thấy cứng, hãy chú ý thực hiện lối sống lành mạnh, khám sức khỏe định kỳ để ngừa bệnh tật. 

Cách chăm sóc cổ:

Tập thể dục nhiều hơn, vận động nhiều hơn có lợi cho sức khỏe của cột sống cổ. Ngoài ra, có một mẹo nhỏ là dùng khăn nóng chườm cổ, có thể trì hoãn mạch máu xơ cứng ở cổ.

Nói tóm lại, muốn trường thọ khỏe mạnh, quan trọng nhất là thực hiện lối sống và thói quen ăn uống lành mạnh, tích cực vận động. Nếu bạn kiên trì trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ dần dần được cải thiện.