Trung Quân khoe giọng cùng mẹ, anh trai ruột đọc rap trước 10 nghìn khán giả tại live concert 1589 Hà Nội

Trung Quân cùng mẹ và anh trai đã có màn hòa giọng tuy mộc mạc nhưng thật nhiều yêu thương dành cho nhau trên sân khấu live concert 1589 tại thủ đô Hà Nội.

Sau đêm diễn đầu tiên của Live concert 1589 đánh dấu chặng đường 15 năm ca hát tại Tp.HCM gây tiếng vang với cả giới chuyên môn lẫn khán giả, Trung Quân tiếp tục có một đêm nhạc thăng hoa cảm xúc và thành công trước gần 10 nghìn khán giả tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 10/11. Được biết số lượng khán giả có mặt tại đêm diễn Hà Nội gấp đôi số lượng khán giả tại TP.HCM, càng chứng tỏ mức độ lan tỏa từ âm nhạc của nam ca sĩ lớn đến thế nào.

Dàn nghệ sĩ đình đám Vbiz cũng đã có mặt để ủng hộ Trung Quân cho đêm diễn tại Hà Nội. Có thể kể đến Bằng Kiều, Phạm Quỳnh Anh, Hà Nhi, Myra Trần, Phạm Khánh Hưng, Lâm Phúc, PiaLinh...Chính Trung Quân cũng đùa vui rằng sự kiện ngày hôm nay không khác nào phiên bản mở rộng của The Masked Singer và Vietnam Idol khi những cái tên “cộm cán” tham dự một hoặc cả hai chương trình đều xuất hiện trên sân khấu hoặc dưới khán đài.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-1699671766.jpg
 

Live concert 1589 tại Hà Nội chia ra làm 4 chương với thời lượng gần 3 tiếng rưỡi. Dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí cùng ban nhạc, Trung Quân đã khoe giọng hát live thiên phú với 30 ca khúc. Về mặt kĩ thuật, không khó để thấy trình độ thanh nhạc của nam ca sĩ ngày càng tinh mỹ và phô bày được những kĩ thuật phức tạp, chạm đến những nốt cao “nổi da gà”. Về cảm xúc, anh đặt để rất nhiều tình cảm trong từng câu hát, cảm xúc ngày càng dạt dào sau nhiều năm đi hát và trải nghiệm nhiều thăng trầm của cuộc sống.

Chương đầu tiên Chuyện Mưa mở đầu với Xin Mưa Rơi Nhanh và Thả Vào Mưa. Các ca khúc về mưa gắn liền với biệt danh “thánh mưa” của Trung Quân quả là sự lựa chọn không thể hợp lí hơn cho chương đầu tiên: Chuyện Mưa (ca khúc debut), Chờ Cơn Mưa, Chạy Mưa. Nam ca sĩ cũng có bản cover Ngày Chưa Giông Bão phiên bản “bão tố” khiến toàn bộ khán phòng “chết lặng”. Trung Quân cúi đầu cảm ơn khán giả vì đã đồng hành cùng anh suốt chặng đường dài 15 năm vừa qua.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-2-1-1699671917.jpg
 

Chương thứ hai - Căn Phòng Phía Tây - đánh dấu những cảm xúc nội tâm sâu kín nhất trong lòng của Trung Quân. Ẩn dụ “căn phòng” chỉ về quãng thời gian nam ca sĩ trầm cảm, cô độc giữa bốn bức tường trong thời điểm dịch Covid-19. Trong chương thứ hai, Trung Quân đã tái hiện lại câu chuyện tình trai dở dang, nhiều xúc cảm trong bản mashup Tình Nào Không Như Tình Đầu và Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn. Đáng chú ý, chỉ duy nhất tại đêm live concert Hà Nội, cặp đôi “đam mỹ” Tun Phạm và Ma Ran Đô đã được tái hợp trên sân khấu đầy cảm xúc. Trung Quân cũng mang đến bản cover đầy da diết ca khúc của Vũ. - Anh Nhớ Ra - một tiết mục đặc biệt không có ở đêm đầu tiên.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-4-1699671993.jpg
 

Chương thứ ba - Chưa Bao Giờ - đúng như tên gọi là những điều Trung Quân “chưa bao giờ” làm trong suốt sự nghiệp của mình. Tiêu điểm của chương ba là tiết mục trình diễn Hologram 3D trên màn Gauze đang được xuất hiện thịnh hành ở các show quốc tế của Adele, Jennifer Lopez, Christina Aguilera,... Hình ảnh cánh bướm khổng lồ đầy lộng lẫy cũng là ẩn dụ đầy thú vị về sự “hóa bướm” tuyệt đẹp của Trung Quân. Anh cũng mang đến sân khấu một bản hit của NS Đức Trí - Ta Chẳng Còn Ai với một bản phối mang hơi hướng rock.

Phần cuối cùng của chương 3, Trung Quân cũng có lần thể hiện vũ đạo cực kì hiếm hoi cùng dàn vũ công hùng hậu với mashup Một Ngày Khác và Đi Qua Thương Nhớ. Cũng trong chương thứ 3, Trung Quân cũng mang đến phiên bản Anh Sẽ Nhớ Mãi trong lúc nam ca sĩ đàn anh Bằng Kiều đang chăm chú theo dõi bên dưới. Bằng Kiều không khỏi cảm thấy hạnh phúc khi các nốt cao chót vót của anh được đàn em Trung Quân “chinh phục” đầy thuyết phục. 

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-5-1699672084.jpg
 
trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-6-1699672085.jpg
 

Chương cuối cùng - Người Nói Thương Quân Đi - là đoạn kết đầy cảm xúc, như lời tri ân lớn nhất mà Trung Quân muốn gửi đến những người đã đồng hành và yêu thương anh suốt 15 năm qua. Chương cuối cùng gây ấn tượng khi một “cơn mưa” thực sự đã đổ xuống sân khấu, Trung Quân và các vũ công hào hứng trình diễn dù toàn bộ người ướt sũng. Các nghệ sĩ khách mời cũng hài hước “tháo chạy” khi Trung Quân “nghịch nước” bắn tung tóe xuống phía dưới khán đài, là một kỉ niệm thực sự đáng nhớ. 

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-7-1-1699672184.jpg
 

Góp phần vào sự thành công của Live Concert 1589 không thể không nhắc đến sự góp mặt của những ca sĩ khách mời. Đây đều là những nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết đặc biệt với Trung Quân. Diva Hà Trần xuất hiện đầy quyền lực với trang phục mang cảm hứng “phượng hoàng lửa”, cả hai đã song ca Sắc Màu và Góc Tối, đều là hai ca khúc mang dấu ấn của diva.

Trung Quân cho biết đây là giấc mơ từ lúc bé của anh vì nam ca sĩ vốn rất hâm mộ diva Hà Trần, nay đã có thể hát cùng thần tượng. Diva Hà Trần cho biết kể từ sau The Masked Singer mùa 1, cả hai thân thiết khi liên tục đi lưu diễn cùng nhau ở trong nước và nước ngoài. Cô cũng hé lộ ca khúc kết hợp với Trung Quân sẽ sớm được ra mắt.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-8-1-1699672362.jpg
 

Uyên Linh là vị khách mời thứ hai, xuất hiện trong bộ trang phục cắt xẻ đầy sáng tạo. Cả hai đã song ca cùng nhau 2 ca khúc Bước Qua Mùa Cô Đơn và Người Hát Tình Ca. Không hổ danh là 2 vocalist nội lực hàng đầu, phần hòa ca của Trung Quân và Uyên Linh đã làm thổi bùng cảm xúc của khán giả. Cả hai hai có nhiều mối duyên với nhau khi thi cùng mùa Vietnam Idol 2010 cũng như cùng dự thi The Masked Singer - Ca Sĩ Mặt Nạ mùa đầu tiên.

Văn Mai Hương đẹp ngỡ ngàng trong trang phục lụa trắng, Văn Mai Hương cho biết cô và Trung Quân đã chơi với nhau 13 năm và ngày hôm nay cô được mời đến đây để nhìn thấy sự thành công của bạn mình cô rất hạnh phúc. Cả hai đã có màn song ca hit của nhau đầy ấn tượng Chưa Bao Giờ và Đại Minh Tinh.

Không hổ danh đôi bạn thân tri kỉ ở ngoài đời lẫn trên sân khấu, cả hai không có bất kì khó khăn gì để hòa giọng đầy mượt mà, hỗ trợ cho nhau cực kì ăn ý. Phần dàn dựng Đại Minh Tinh gây ấn tượng với phong cách quý tộc Gatsby, trong đó Trung Quân hóa thân thành một “đại tài tử” sánh đôi cùng “đại minh tinh” Văn Mai Hương. Nữ ca sĩ xúc động chia sẻ: “Ai làm ca sĩ cũng có ước mơ làm được Live Concert như Trung Quân. Tôi thành tâm chúc mừng bác vì đã có một đêm quá tuyệt vời và bác xứng đáng với mọi sự yêu thương ngày hôm nay”.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-9-1-1699672444.jpg
 

Vị khán giả khách mời cuối cùng không ai khác ngoài mẹ ruột của Trung Quân. Cả hai đã có màn song ca ngập tràn cảm xúc với ca khúc Ước Mơ Của Mẹ của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Mẹ của Trung Quân là một giáo viên mầm non và khi còn trẻ cô hát rất hay. Chính vì vậy, không gì ý nghĩa hơn chính là việc mời mẹ của mình làm ca sĩ bí mật cho tiết mục đầy cảm xúc này. Trung Quân đã bật khóc khi song ca với mẹ và thừa nhận, từ trước đến nay anh không phải là một người con hay nói những lời tình cảm, nhưng hôm nay anh đã nói được đến mẹ những lời từ đáy lòng.

Phần trình diễn càng đặc biệt hơn khi anh trai ruột của Trung Quân - rapper Rapsoul - cũng mang đến một verse rap hoàn toàn mới cho ca khúc. Ba mẹ con đã có màn hòa giọng tuy mộc mạc nhưng thật nhiều yêu thương dành cho nhau. Cũng nhân dịp này, anh gửi lời chúc sớm ngày Nhà giáo 20/11 đến mẹ mình cũng như các thầy cô giáo có mặt ở khán đài.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-10-1-1699672541.jpg
 

Trung Quân chia sẻ đầy cảm xúc sau khi khép lại 2 đêm Live Concert “để đời”: “Giấc mơ 15 năm ca hát đã đánh dấu bằng concert rất tuyệt vời này. Đến giờ này tôi vẫn không thể tin là mình đã hoàn thành. Tôi đã làm được. Vô cùng cảm ơn khán giả đã ủng hộ cùng ekip của mình, những người thầm lặng giúp tôi thực hiện ước mơ này. Vì là lần đầu thực hiện liveshow nên khó tránh khỏi những sai sót, rất mong khán giả lượng thứ và thông cảm”.

trung-quan-khoe-giong-cung-me-anh-trai-ruot-doc-rap-truoc-10-nghin-khan-gia-tai-live-concert-1589-ha-noi-12-1-1-1699672675.jpg
 

Mặt hình ảnh của Live Concert 1589 cũng được đánh giá cao với 15 trang phục được thiết kế rực rỡ, đầy màu sắc, tượng trưng cho tinh thần phóng khoáng và không phân biệt giới tính của Trung Quân. Các trang phục dành cho show diễn tại Hà Nội thậm chí còn được đầu tư và “nâng cấp” so với đêm đầu tiên khiến khán giả thêm thích thú. Khán giả cũng được thưởng thức nhiều công nghệ, kĩ thuật thường sử dụng ở các concert quốc tế, tạo nên một trải nghiệm âm nhạc không những thỏa mãn về phần nghe mà thuyết phục cả phần nhìn.