Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông quảng cáo "chui", bị phạt 57 triệu đồng

Vừa qua, Thanh tra sở Y tế TP. HCM ghi nhận nhiều sai phạm diễn ra tại công ty TNHH Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông nên đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 57 triệu đồng đối với công ty này.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, công ty TNHH Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông (71-73 Ngô Thời Nhiệm, phường Võ Thị Sáu, quận 3) vừa bị  xử phạt 57 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

tai-xuong-1-1706668657.png
Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Theo đó, các sai phạm của trung tâm trên được xác định bao gồm: quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt, mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Cùng với đó, Trung tâm Mắt Quốc tế Phương Đông ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ, giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; đồng thời, người hành nghề tại cơ sở này không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định pháp luật.

Ghi nhận trên website https://matphuongdong.com có quảng cáo, Trung Tâm Mắt Quốc Tế Phương Đông được điều hành bởi các chuyên gia nhãn khoa hàng đầu, từng tham gia công tác quản lý, khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh, cùng với đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn,...

ca02d468b7a91df744b8-1706668600.jpg
Ảnh chụp màn hình website https://matphuongdong.com

Các dịch vụ đo, khám và điều trị phẫu thuật theo tiêu chuẩn quốc tế tại Trung tâm bao gồm: Khám mắt trẻ em và người lớn; Đo khúc xạ và làm kính gọng, kính mát thời trang; Chẩn đoán hình ảnh bệnh lý mắt; Phẫu thuật thẩm mỹ và chỉnh hình vùng mắt; Khám, điều trị nội khoa, phẫu thuật Glaucoma;...

Qua tìm hiểu được biết, Trung Tâm Mắt Quốc Tế Phương Đông có mã số thuế 0316802874, người đại diện pháp luật là bà Trần Thị Thanh Phương.

Thạch Thảo