Trước khi quen Matt Liu, Hương Giang từng gây ấn tượng với "cốt đàn ông", kể chuyện gom nghìn đô sang Thái phẫu thuật

CTV
Sự nghiệp diễn xuất của Hương Giang trước khi chia tay bạn trai Matt Liu được đánh giá là đầy tiềm năng.

Trailer chính thức của phim Sắc Đẹp Dối Trá do Hương Giang đóng chính. (Nguồn: NSX)

Là người phụ nữ xinh đẹp, bản lĩnh và tài giỏi, Hương Giang không chỉ được công chúng biết đến với danh xưng Hoa Hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, mà trên hết cô còn là một diễn viên đầy tiềm năng. Dù chưa đóng nhiều phim, thế nhưng Hương Giang đã chứng minh bản thân qua một số tựa phim, mà trong đó nổi bật nhất chính là Sắc Đẹp Dối Trá - lấy cảm hứng từ chính cuộc đời nàng Hậu.

"Tại sao tôi lại thành kẻ dối trá chỉ vì vài thứ trên người làm bằng silicon?"

Chuyện phim Sắc Đẹp Dối Trá xoay quanh Dương (Hương Giang) - chàng diễn viên đóng thế với khao khát được trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, nhân vật vô tình chứng kiến một vụ án mạng và bị nhóm giang hồ truy sát. Hết cách, Dương bèn dồn hết tài sản tới hàng nghìn đô để sang Thái Lan chuyển giới. Khi trở về, vì cha lâm bệnh nặng, cô quyết định tham gia một cuộc thi hoa hậu để kiếm tiền trang trải.

Vào vai Nguyễn Hang Dương (như một cách chơi chữ với Nguyễn Hương Giang), ngôi sao sinh năm 1987 đã có một màn thể hiện khá ấn tượng trong vai trò diễn viên. Cũng giống như nhân vật của mình, Hương Giang đã trải qua những biến đổi cơ thể, tâm trạng, cũng phải đối mặt với những áp lực và ánh nhìn của người ngoài,... nên cô hiểu và thể hiện tốt diễn biến tâm lý cũng như biểu cảm của nhân vật. Đây là điểm cộng thuyết phục mà nàng Hậu đã mang đến cho Sắc Đẹp Dối Trá.

Một trong những phân cảnh "ngốn nước mắt" và được yêu thích nhất phim là lời thú tội của nhân vật Hang Dương. Dương phải đánh đổi tính mạng, đau đớn, tiền bạc, thậm chí mâu thuẫn với bạn bè, gia đình chỉ để được sống thật với chính mình. Nhưng cuối cùng, hai chữ “chuyển giới” lại khiến cô trở thành kẻ dối trá.

“Khoảnh khắc này, nếu là người bình thường, chẳng phải đã trở thành anh hùng rồi sao? Vậy mà chỉ vì hai chữ ‘chuyển giới’, đột nhiên, lại trở thành kẻ lừa đảo như thế này.

Ở đây có ai muốn chuyển giới không? Ai mà muốn chứ. Nếu sinh ra bình thường như mọi người ở đây, tôi cũng không muốn đâu. Vừa đau đớn, vừa nguy hiểm, tốn tiền, thế mà điều không ai mong muốn ấy đối với tôi lại là ước mơ cả đời này đấy”, nhân vật Hang Dương nói những lời đau đớn.

“Mọi người có biết, tôi lấy đâu ra tiền để chuyển giới không? Tôi dùng tiền chữa bệnh, cứu sống ba mình để chuyển giới đấy. Thế mà tìm đến cuộc thi này, mong lấy mấy cái giải phụ, còn bị phát hiện nữa chứ. Nhưng mà ngoài những chuyện đó ra thì, tôi không nói dối một điều gì hết cả.

Vết thương này là thật đấy, mồ hôi của tôi, công sức của tôi, tình cảm của tôi, là thật. Tại sao tất cả lại trở thành dối trá chỉ vì một vài thứ trên người tôi làm bằng silicon ạ?

Theo nàng Hậu chia sẻ, phân đoạn đầy cảm xúc này là những lời tâm sự tận đáy lòng của chính cô ngoài đời. Để có được thành công của ngày hôm nay, Hương Giang phải có một sự dũng cảm và nghị lực phi thường, chấp nhận đánh đổi sức khỏe và tiền bạc, vượt qua mọi định kiến và ánh nhìn của dư luận để không chỉ được sống thật với chính mình mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người khác.

Hương Giang lên tiếng đáp trả những người chăm chăm "soi" cốt đàn ông sau chuyển giới của cô

Bên cạnh đó, điều gây bất ngờ không kém cho người xem chính là hình ảnh một chàng trai lúc đầu phim của Hương Giang. Đây cũng là tạo hình mà cô mang tới họp báo ra mắt bộ phim điện ảnh đầu tiên mà mình đóng chính. Hương Giang cho biết cô muốn đáp trả những người cứ chăm chăm "soi" cốt đàn ông sau chuyển giới của mình.

"Chuyện tôi chuyển giới, ngày trước là đàn ông thì không ai là không biết, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nước ngoài cũng biết bởi tôi là Hoa hậu Quốc tế. Chuyện đó đã cũ rích rồi, tôi vẫn không hiểu sao lâu lâu mọi người lại vào trêu đùa, trêu chọc. Dường như mọi người nghĩ rằng chuyện đó có thể làm tổn thương tôi?

Vậy nên, hôm nay tôi xuất hiện ở đây một lần để mọi người thấy rằng tôi không vấn đề gì hết. 'Chị Giang', 'anh Hiếu' hay bất cứ bình luận ác ý nào của mọi người trên mạng đối với tôi đều không hề hấn gì. Mọi người trích trêu, thích chọc bàn chân, bàn tay của tôi thế nào thì nay tôi mặc luôn cho mọi người thấy.

Tôi muốn mọi người hiểu rằng tôi rất tự hào về bản thân mình. Tôi không buồn, xấu hổ vì chuyện đó bởi đối với tôi, giá trị của một con người không phải nằm ở giới tính.

Ngoài đời, tôi rất men, men thực sự. Không phải men ở lý trí, bộ não mà cử chỉ, hành động của tôi cũng men. Tôi rất ga lăng, ít khi giận dỗi, dỗi hờn ai. Bàn chân tôi có như thế thì mới giúp tôi đứng vững qua biết bao chông gai trong nghề; bờ vai tôi như thế thì mới có thể tự dựa vào mà khóc, không phải dựa vào bất cứ ai khác."

Ngoài Sắc Đẹp Dối Trá, Hương Giang còn tham gia vào phim điện ảnh Trót Yêu vai em gái Việt Trinh cùng 2 phim dài tập khác là Đại Gia Đình Quái Đản8 Văn Phòng. Với năng lực và sự cố gắng không ngừng nghỉ, khán giả cũng rất mong đợi được thấy Hương Giang đóng nhiều phim hơn nữa.