Trước nhà trồng 4 loại cây này cẩn thận tai ương, tiền bạc không vào nhà được

CTV
Khi trồng cây trước nhà, bạn cần đặc biệt chú ý, tốt hơn hết nên né 4 cây này ra.

Trước nhà là mặt tiền của ngôi nhà, việc bố trí hoa và cây cảnh hợp lý sẽ khiến tổng thể ngôi nhà trông rực rỡ và đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên trồng hoa trước hiên nhà cần chú ý, không nên trồng bừa bãi. Đặc biệt, 4 loại hoa, cây cảnh này tuyệt đối không nên trồng kẻo tiền mất tật mang, rước tai ương vào nhà.

Không trồng hoa, cây cảnh có gai ở lối vào

Trồng hoa ở lối vào cấm kỵ nhất là trồng các loại hoa và cây có gai như xương rồng, xương rồng bát tiên,… Hiên nhà là nơi đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào nhà, những loại hoa cỏ gai góc sẽ tạo cho người ta cảm giác không mấy thân thiện. 

Ngoài ra, nếu trong nhà có trẻ nhỏ, nếu chẳng may lúc đi ra đi vào có thể va phải gai của những loại hoa và cây này thì rất dễ bị thương. Không chỉ trẻ con, người lớn đôi khi bất cẩn hoặc say rượu cũng có thể vấp phải nó.

Trồng cây có gai trước hiên nhà cũng được cho là sẽ khiến gia chủ “thất thoát tài lộc”, không có lợi cho tài vận. Đặc biệt là những người làm kinh doanh càng chú ý đến việc đặt hoa, cây cảnh ở cửa ra vào, tuyệt đối không được trồng cây có gai ở đây. Nếu gia đình thích thì có thể trồng ở ban công, trồng ở đây không những tránh ảnh hưởng tới tài vận mà còn có thể trấn trạch, giúp gia đạo êm ấm.

Không trồng hoa, cây lá vàng úa ở cửa ra vào

Hiên nhà cũng giống như diện mạo của con người, là nơi đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào cửa, vì vậy hoa được đặt ở đây phải rực rỡ, lá cây phải xanh tươi. Nếu đặt cây cảnh khô héo ở cửa ra vào sẽ gây ấn tượng xấu tới mọi người, đồng thời ảnh hưởng tới tâm trạng của gia chủ.

Cứ nghĩ mà xem, mỗi ngày về nhà, mở cửa ra là nhìn thấy một đống cành lá khô héo, bạn có thấy dễ chịu không? Nếu trước cửa hoa cỏ xanh tốt, nở rực rỡ thì cho dù bên ngoài bực dọc, tức tối hay mệt mỏi ra sao thì khi về đến nhà bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Không những vậy, đặt hoa và cây cảnh khô héo trước nhà còn ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ, có thể gây phá tài. Vì vậy thấy cây cảnh của bạn bị khô héo, vàng úa, bạn nên nhanh chóng loại bỏ, không nên để trước nhà lâu.

Không trồng hoa, cây có mùi hắc ở cửa ra vào

Không nên trồng hoa, cây cảnh có mùi như hoa ngũ sắc trước nhà. (Ảnh minh họa)

Với những căn hộ chung cư, khả năng thông gió ở lối vào thường kém. Nhiều người còn đặt tủ giày ở đây, cho dù có vệ sinh sạch sẽ đến đâu thì sau khi đi giày một ngày, cởi ra cho vào tủ giày cũng sẽ có mùi hơi “là lạ”. Nếu ở cửa ra vào lại có một chậu hoa có mùi đặc biệt, mùi ở cửa vào sẽ thực sự rất khó ngửi. Vì vậy không nên đặt hoa, cây cảnh có mùi hắc ở cửa ra vào, nếu không khi mở cửa ra sẽ có nhiều mùi lẫn lộn khiến bạn khó chịu.

Nên bố trí một số loại hoa và cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí mạnh ở lối vào như cây lan chi, thường xuân,… Ngay cả khi tủ giày có mùi đặc biệt, mùi này cũng có thể bị các loại hoa và cây cảnh này hấp thụ, giúp không khí ở lối vào trong lành hơn.

Không đặt hoa, cây cảnh ưa sáng ở lối ra vào

Đa số những căn hộ chung cư đều không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, ánh sáng ở đây rất yếu, cho nên tốt hơn hết là nên trồng một số loại hoa, cây cảnh chịu bóng râm thay vì cây ưa sáng. Nếu không sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu ánh sáng cho cây, khiến cây kém phát triển, thậm chí là chết khô. Nếu vẫn muốn đặt chậu cây cảnh ở đây, tốt hơn hết thi thoảng bạn nên đưa cây ra ngoài phơi nắng.