TS.BS Richard Huy - Chuyên gia “giải cứu” những ca thẩm mỹ khó

CTV
Ở độ tuổi gần 50, với 20 năm làm nghề, TS.BS Richard Huy đã giúp hàng ngàn khách hàng chữa lành “lỗi tạo hóa”, lấy lại tự tin và nhan sắc rạng ngời. Bác sĩ Richard Huy - Trưởng ekip “Hành trình Lột xác” cũng phẫu thuật miễn phí cho rất nhiều mảnh đời gặp khiếm khuyết lớn về ngoại hình, có hoàn cảnh éo le, giúp họ thay đổi diện mạo và tự tin hòa nhập cuộc sống.

Từ khi cầm dao mổ đến nay, TS.BS Richard Huy không nhớ hết mình đã phẫu thuật cho bao nhiêu người có ngoại hình dị thường, bị mọi người gán cho những cái tên xấu xí. Bà mẹ đơn thân với khối u dài nửa mặt, nữ điều dưỡng với chiếc lưỡi khổng lồ hay chàng trai “hàm cá mập” bị dè bỉu ngoại hình... đều tìm đến "bàn tay vàng" của ông.

Gần đây, trường hợp Ninh Thị Thu Hường (Ninh Bình) với biệt danh “cô gái mặt lõm” cũng là một ca phẫu thuật đáng nhớ. Một bên mặt của Hường bị biến dạng, lõm hóp sâu do di chứng phẫu thuật khối u xương hàm năm 6 tuổi. Toàn bộ xương hàm nửa bên trái và các mô, tổ chức dưới da đã bị xơ cứng, co rút.

TS.BS Richard Huy đo vẽ trước phẫu thuật cho Thu Hường

TS.BS Richard Huy chia sẻ: “Ca phẫu thuật của Thu Hường là thách thức lớn, chúng tôi phải nghiên cứu kỹ để tìm ra giải pháp tối ưu bằng cách chuyển vạt da từ đầu và vùng mông để lấp đầy phần khuyết lõm, sau đó chỉnh hàm, ghép xương hàm để gương mặt của Hường cân đối hơn”. Sau 4 cuộc phẫu thuật, hơn 12 tiếng "căng não", Thu Hường đã sở hữu gương mặt hài hòa hơn. Diện mạo mới của Thu Hường đã tiếp thêm "năng lượng" cho niềm đam mê của ông.

Diện mới giúp Thu Hương tự tin hơn trong cuộc sống

“Trường hợp của Thu Hường khiến tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục của em sau phẫu thuật. Câu chuyện đầy nghị lực của Hường cũng khiến tôi thấy biết ơn và trân trọng cuộc sống hơn” - Bác sĩ Richard Huy chia sẻ.

Hay trường hợp của Xuân Mai - cô bé bị di chứng hở hàm ếch bẩm sinh cũng là trường hợp được TS.BS Richard Huy thay đổi diện mạo. Mới 19 tuổi nhưng Xuân Mai đã trải qua 8 lần phẫu thuật để khắc phục các dị tật nói trên, trong đó lần gần nhất phẫu thuật chỉnh vòm miệng vào năm 12 tuổi.

“Xuân Mai bị khe hở môi vòm và chênh lệch xương hàm, tạo thành khớp cắn hở. Chúng tôi đã tiến hành lùi xương hàm dưới bằng kỹ thuật BSSO, ghép xương vá lỗ vòm và đặt khí cụ R.E.D để kéo giãn xương hàm trên, mang lại nụ cười rạng rỡ cho em” - TS.BS Richard Huy cho biết.

Hành trình thay đổi ngoạn mục của Xuân Mai khiến mọi người ngỡ ngàng

Diệu Linh cũng là một trường hợp đặc biệt, được trực tiếp TS.BS Richard Huy “tái sinh nhan sắc”. Bị chồng tạt axit, Diệu Linh mang trên mình vết sẹo dài 30 cm từ cổ đến bụng, khiến cả khuôn mặt bị dị dạng.

Thăm khám cho Diệu Linh, Dr.Richard Huy cho biết: “Trường hợp của Linh là tình trạng sẹo co kéo nặng rất phức tạp, gây hạn chế di chuyển ở vùng cổ. Giải pháp tối ưu nhất là đặt túi giãn da, sau đó lấy vạt da tự thân để loại bỏ sẹo xấu”.

Trường hợp sẹo co kéo nặng của Diệu Linh được TS.BS Richard Huy khắc phục hoàn hảo

TS.BS Richard Huy còn phẫu thuật thành công cho nhiều ca khó khác trong “Hành trình Lột xác”, được các thí sinh gọi với cái tên thân mật “Bố Huy”. Minh Hoàng - chàng dancer mặt méo bẩm sinh đã tìm lại được diện mạo và sự tự tin nhờ kỹ thuật chỉnh hình hàm mặt hiện đại; Kim Phượng - cô giáo hàm hô, cười hở lợi tái sinh với gương mặt trẻ trung và nụ cười rạng rỡ.

“Tôi nhận ra rằng, đằng sau những khiếm khuyết của mỗi người đều có câu chuyện riêng và mọi người đều xứng đáng được hạnh phúc”, TS. BS Richard Huy bộc bạch.

Phần lớn thời gian TS.BS Richard Huy gắn liền với phòng mổ

Mỗi ca phẫu thuật là một minh chứng sống cho sự tận tâm và “đôi tay vàng” của Dr. Richard Huy, người mang lại hy vọng và niềm vui mới cho biết bao con người. Ông còn là người “thuyền trưởng” dìu dắt đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam để nghiên cứu, khám phá những phương pháp làm đẹp hiện đại, thúc đẩy sự phát triển cho ngành thẩm mỹ Việt Nam.

Đằng sau vẻ ngoài lịch lãm và chuyên nghiệp là trái tim ấm áp, tận tâm của bác sĩ Richard Huy, ông luôn sẵn sàng là người bạn đồng hành trong hành trình tìm lại vẻ đẹp và sự tự tin của mọi người.