Từ "con ngoan, trò giỏi", nữ thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành thợ xăm

Việc một thí sinh bước ra từ cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia trở thành thợ xăm chắc chắn là điều không ai có thể nghĩ tới. Và đó chính là câu chuyện của cô bạn Lương Việt Nga.

Lương Việt Nga (1990, quê Thanh Hoá) là thí sinh của Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 7. Con đường học vấn và sự nghiệp của Nga từ sau cuộc thi thì vô cùng rạng rỡ, Nga tốt nghiệp trường quốc tế nổi tiếng, làm cho một công ty bất động sản của nước ngoài và tập đoàn viễn thông lớn với thu nhập hàng nghìn đô.

Giữa tuổi 20, Nga có tất cả, bạn bè, sự nghiệp, người yêu… thứ duy nhất cô thiếu là cảm giác tự do và niềm hứng thú trong công việc. Và cũng chính vì nó mà cô không hạnh phúc. Đến năm 24 tuổi, Nga quyết định bỏ lại công việc bao người mơ ước, vượt qua sự ngăn cản của phụ huynh để theo đuổi nghề xăm hình.

Trong hơn 3 năm sau đó, Nga vừa học xăm chuyên nghiệp, vừa lo kinh tế và địa điểm để kinh doanh. Cô cũng phải tìm cách để khách hàng tin tưởng một người mới vào nghề như mình, đủ nghệ thuật để xăm lên người họ.

Đến nay, sau 1 thời gian "bẻ lái", cô gái này có 1 studio của riêng mình đã hoạt động được 6 năm, đã xăm cho hàng nghìn khách hàng và với cô, những điều như thế được duy trì trong một thời gian dài cũng đã là một thành tựu của chính bản thân mình.

Ngoài ra xăm hình còn mang đến cho Nga cảm hứng bất tận, mỗi ngày của cô đều trôi qua không giống nhau. Mỗi hình xăm, mỗi khách hàng đều làm cho Nga cảm thấy mình được tiếp xúc, đi qua nhiều ngã rẽ khác nhau trong đời.

Nhìn lại bản thân, khi ở độ tuổi của Quán quân Olympia năm thứ 20 Thu Hằng, Việt Nga cũng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một nghệ sĩ, càng không nghĩ mình là một thợ xăm. Đối với Nga, xăm hình là công việc bình thường như bao ngành nghề khác. Cô chưa từng hối hận vì làm nghề này mà còn cảm thấy rất tự hào và may mắn.