Từ vụ việc sát hại người tình trên phố Hàng Bài: "Khi đánh hơi thấy sự nguy hiểm, tôi chọn thoát thân"

CTV
Sự việc xảy ra tại phố Hàng Bài (Hà Nội) tiếp tục là một hồi chuông cảnh tỉnh về những câu chuyện thương tâm, vì cuồng yêu đến mức ra tay sát hại người tình.

Vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người tử vong trên phố Hàng Bài (Hà Nội) vẫn đang khiến dư luận rúng động. Nạn nhân và nghi phạm từng có mối quan hệ tình cảm, nhưng vì ghen tuông, người đàn ông nhẫn tâm ra tay tàn ác với người phụ nữ, sau đó tự sát. Những nhát dao lạnh lùng oan nghiệt cướp đi mạng sống của một người, người còn lại quyên sinh nhưng không chết, giờ đây phải đối mặt với sự trừng trị của pháp luật và có lẽ khó thoát khỏi mức án cao nhất.

Cả hai năm nay đều 40 tuổi, độ tuổi không phải còn trẻ để bồng bột, dại dột trong chuyện yêu đương, nhưng cuối cùng lại xảy ra kết cục bi thảm. Đây là 1 trong số rất nhiều án mạng có nguyên nhân xuất phát từ ghen tuông tình ái. Chính vì vậy, câu hỏi được đặt ra về sự nguy hiểm của những kẻ cuồng yêu và khả năng tự bảo vệ bản thân của phụ nữ để không gặp phải những tình huống tương tự.

Nghi phạm Mai Xuân Thái và hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng

Liệu rằng chúng ta có thể đổ lỗi cho tình yêu, vì yêu nhiều quá nên sinh ra mù quáng, cùng quẫn, dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực? Người ta vẫn thường truyền tai nhau nên tránh xa những gã đàn ông luỵ tình, điên tình, bạo lực, ghen tuông thái quá...nhưng khi đã lấn sâu vào tình yêu thì mấy ai phân biệt và nhận ra được đối phương thuộc dạng người nào để mà tránh.

Giữa hàng ngàn ý kiến xung quanh vụ việc, chia sẻ của MC "triệu view" Ngô Như Quỳnh (làm trong lĩnh vực truyền hình tại TP.HCM) đang nhận về nhiều sự chú ý. Theo nữ MC, khi yêu, chị em phụ nữ nên tự bảo vệ mình, đừng quá mù quáng. Nếu ngay từ đầu hay suốt quá trình quen nhau, người đàn ông có dấu hiệu bạo lực thì nên tránh xa ngay lập tức. Trên trang Facebook cá nhân, cô viết:

“Cứ mỗi khi đọc báo thấy những chuyện giết nhau vì điên tình, thì nghĩ lại chưa bao giờ hối hận khi đã chọn sống hèn.

Vâng tôi sống hèn, bởi khi đánh hơi có nguy hiểm bất an trong hôn nhân hay tình yêu, tôi chọn thoát thân trước, bảo toàn tính mạng trước đã. Với nhiều người, họ dám đánh cược sự an toàn của bản thân hoặc chấp nhận bạo lực để đổi lại vài câu khen của dư luận rằng là 1 gia đình 1 cặp đôi đáng ngưỡng mộ" - Chị Quỳnh chia sẻ.

Trong mọi mối quan hệ, nếu “đánh hơi” thấy nguy hiểm thì chọn hèn, lập tức bỏ chạy, thoát thân. Thà cô đơn mà an toàn còn hơn có người ở cạnh mà phập phồng lo sợ. Lựa chọn như vậy có thể không có sự đuề huề như người khác, nhưng bù lại không sống trong sợ hãi, luôn chủ động cuộc sống của chính mình.

MC Ngô Như Quỳnh mong mỗi người phụ nữ đều không bị mù quáng khi yêu, để tránh gặp những tình huống nguy hiểm

Theo Như Quỳnh, nếu mối quan hệ không có kết quả, chị sẽ ngồi xuống đặt vấn đề kết thúc đàng hoàng. Chính vì vậy khi chia tay không bóc phốt, không trả thù, không ân oán tiền bạc, không dự phòng người mới khi chia tay người cũ, không để lại uất ức lừa dối hằn thù.

“Học cách sống một mình, tự lo cho mình đầy đủ không lệ thuộc ai. Vẫn hẹn hò gặp gỡ để cuộc sống tinh thần được phong phú.

Chỉ khi nào ở bên ai cảm thấy an toàn, tin cậy hạnh phúc, thì mình hẵng gắn bó lâu dài. Không thì thôi. Đừng vì cái tiếng có bồ, có chồng cho đẹp mắt dư luận mà chịu đựng, xui rủi lại gánh hậu quả, có khi bằng chính tính mạng của mình” - Chị Quỳnh chia sẻ.

Yêu là một chuyện, chia tay trong êm đẹp cũng là một chuyện quan trọng không kém. Có những người chia tay một cách nhẹ nhàng, bình thường nhưng có không ít cặp đôi lại quay sang thù hận, chì chiết nhau. Vậy không chỉ học cách yêu mà còn học cách chia tay sau cho thật khéo léo, để kết thúc một mối quan hệ, không bị đau về tinh thần lẫn thể xác.

Nếu không may gặp phải một gã điên tình, có tính bạo lực hoặc khi kết thúc mối quan hệ nào đó nói chung, một số "bí kíp" có thể sẽ giúp ích cho chúng ta giải quyết mọi chuyện sau chia tay như:

Hãy tỏ ra buồn khổ vì nếu thể hiện sự vui vẻ quá mức sau khi kết thúc mối quan hệ, đôi khi sẽ khiến người kia cảm thấy khó chịu.

Hãy sống lặng lẽ một chút, nhất là trên Facebook. Đừng đăng quá nhiều điều về cuộc sống hiện tại lên mạng xã hội.

Tuyệt đối không nên khoe có người yêu mới, hãy từ từ công khai chuyện này, để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Không đến những chỗ từng đi chung với người cũ, hạn chế tạo cơ hội gặp nhau.

Nếu có nợ nần gì phải trả hết, nợ tiền bạc là một trong những nguyên nhân dễ phát sinh mâu thuẫn nhất sau chuyện tình cảm.

Nếu đối phương có gọi điện, nhắn tin hãy trả lời cầm chừng, lịch sự, đừng im lặng cũng đừng quá gay gắt sẽ dễ dẫn đến thù hằn, bực tức.

Không nói xấu người cũ sau khi chia tay với người khác.

Thêm một câu chuyện đau lòng về việc yêu đương mù quáng của những gã điên tình, một số người vì vậy mà không muốn tin vào tình yêu, thậm chí là sợ hãi. Nhưng người ta yêu thì vẫn cứ yêu thôi. Tình yêu vẫn là thứ tình cảm đẹp đẽ trong cuộc sống, nếu con người ta dành cho nhau những điều tốt đẹp từ sự tin tưởng, bao dung, yêu thương và yêu bằng cả lý trí lẫn con tim.

Chiều 11/8, trên phố Hàng Bài (Hà Nội) xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong. Nạn nhân được xác định là chị N.T.Q (40 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nghi phạm là Mai Xuân Thái (40 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Chị Q. và anh Thái có quan hệ tình cảm trước đó, tại thời điểm xảy ra vụ việc, giữa cả hai cự cãi qua lại, sau đó người đàn ông rút dao đâm nhân tình nhiều nhát rồi tự sát nhưng bất thành. Anh Thái được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch. Nguyên nhân ban đầu xác định là do ghen tuông.

Chiều 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Xuân Thái (40 tuổi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Giết người.