Túng quẫn đi nhảy cầu tự tử, nam thanh niên bất ngờ hối hận, kêu cứu lạc giọng

Cả người vừa rơi xuống nước, khát vọng sống trong nam thanh niên lại “bùng cháy” khiến anh chàng vội vàng hô hoán xin được cứu giúp.

Theo thông tin được chia sẻ, một nam thanh niên 31 tuổi sống tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) gặp cảnh túng quẫn. Trong lúc nghĩ không thông, chàng trai dại dột nhảy cầu Tinh Hải Loan tự tử. Tuy nhiên, vừa nhảy xuống, nam thanh niên lại cảm thấy vô cùng hối hận, cố gắng bám vào chân cầu và liên tục kêu cứu, gây náo loạn cả một vùng.

Nhận được tin báo về sự việc, các thành viên trong đội cứu hộ khẩn cấp nhanh chóng tập kết, sử dụng xuồng cao tốc chạy ra khu vực xảy ra sự việc. Chỉ 10 phút sau khi nhận được tin báo, đội cứu hộ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường.

Vào thời điểm đó, nam thanh niên vẫn đang cố gắng để nổi trên mặt nước, hai tay cầm chặt những con hàu bám ở chân cầu. Nước lạnh khiến anh run lẩy bẩy, thân nhiệt giảm nghiêm trọng. Nhận thấy tình hình nguy cấp, nam thanh niên khó lòng bám trụ lâu hơn, đội cứu hộ ngay lập tức tiếp cận và giải cứu anh. Nam thanh niên được đưa lên xuồng, quấn chăn để ủ ấm.

Ý thức của nam thanh niên lúc đó vẫn thanh tỉnh, đầu óc còn minh mẫn. Sau một thời gian được ủ ấm, tay chân anh đã có thể hoạt động trở lại bình thường, không còn bị tê dại, mất kiểm soát nữa. Sau khi vào bờ, nam thanh niên được xe cấp cứu chờ sẵn đưa đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

tung-quan-di-nhay-cau-tu-tu-nam-thanh-nien-bat-ngo-hoi-han-keu-cuu-lac-giong-1622539182.jpeg
Nam thanh niên cố gắng bám vào chân cầu trong lúc đợi đội cứu hộ tới giải cứu.

Đội cứu hộ cho hay nam thanh niên thời gian gần đây rơi vào cảnh túng quẫn, tài chính kiệt quệ nên đã nghĩ quẩn, cho rằng chỉ cần chết là hết chuyện. Chẳng ngờ vừa rơi xuống nước, anh đã vô cùng hối hận, nhanh tay bám được vào trụ cầu rồi cố gắng kêu cứu. Rất may đội cứu hộ đã được điều động kịp thời, nếu muộn hơn một chút thì có lẽ nam thanh niên đã không thể chờ nổi.

Trước đó, vào tháng 8/2020, một sự việc tương tự đã xảy ra tại thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cô gái họ Dương (24 tuổi) nhảy sông Đà tự vẫn sau khi cãi nhau với bạn trai. Tuy nhiên, khát vọng sống trỗi dậy ngay thời khắc sinh tử khiến cô cảm thấy hối hận, cố gắng tìm cách bơi vào bờ.

Dương bắt được một tấm ván nổi giữa biển nước nhưng càng cố bơi vào bờ lại càng bị đẩy ra xa hơn. Thời điểm đó đang là ban đêm, vì vậy Dương kêu cứu nhiều lần nhưng cũng không có ai nghe thấy. Không còn cách nào khác, cô đành ôm tấm ván gỗ lênh đênh trên mặt nước nhiều giờ đồng hồ.

Mãi đến khoảng 4h, cô may mắn được một người dân phát hiện và báo cảnh sát. Trời lúc đó vẫn còn tối, tầm nhìn trên sông thấp, vật trôi nổi trên sống quá nhiều khiến cảnh sát gặp khó khăn khi xác định vị trí của Dương. Cảnh sát vừa trấn an, yêu cầu cô kiên nhẫn chờ đợi vừa nhanh chóng liên lạc với đội cứu hộ chặn trước vị trí của cô để chuẩn bị ứng cứu.

Đến khoảng 6h, cảnh sát và đội cứu hộ cuối cùng cũng xác định được vị trí, ngay lập tức đi thuyền ra cứu Dương vào bờ. Ngồi an toàn trên thuyền cứu hộ, cô bật cười hạnh phúc khi bản thân vẫn còn sống sót sau khi bị trôi dạt 81km trong hơn 6 tiếng.

“Khi rơi xuống nước được vài giây, tôi cảm thấy vô cùng hối hận nên cố gắng ngóc đầu lên khỏi mặt nước. Tôi bắt được một tấm ván nổi và coi đó như phao cứu sinh, cố gắng bơi vào bờ. Tôi đã gào thét, kêu cứu tới rát họng như không ai nghe thấy. Tôi vô vọng ôm khúc gỗ trôi dạt hơn 6 tiếng”, cô gái 24 tuổi kể lại.

Dương sau đó đã được đội cứu hộ đưa quần áo sạch để thay rồi về đồn cảnh sát. Nhận được tin báo của cảnh sát, chị gái đã đến đón cô về nhà.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật