Từng yêu thầm Việt Hương, sao nam gần 50 tuổi mới lấy vợ Gen Z, giờ "chỉ ăn mỗi ngày 1 bữa cơm"

"Nếu ngày xưa tôi lấy vợ sớm, khoảng chừng 20 - 30 tuổi thì có lẽ bây giờ tôi đã lấy được nhiều vợ rồi", Tiết Cương hài hước nói về chuyện hôn nhân ở tuổi 50.

Tiết Cương là một trong những nghệ sĩ hài cùng lứa với Việt Hương, Thái Hòa hay đạo diễn Đức Thịnh. Đầu những năm 2000, anh là "cây hài" với lối diễn dí dỏm, "đắt show" từ sân khấu kịch cho đến truyền hình. Tiết Cương thành danh từ những vai diễn trong các phim như: Hướng nghiệp, Mùi ngò gai… Có thời điểm, nhờ hoạt ngôn mà anh "lấn sân" làm MC, đạo diễn của nhiều tiểu phẩm truyền hình. 

Tiết Cương quen mặt với khán giả qua nhiều bộ phim nổi tiếng.

Hiện tại, Tiết Cương không còn mặn mà với diễn xuất như trước. Khán giả cũng ít thấy anh xuất hiện hẳn so với thời còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Trong chia sẻ gần đây, nam diễn viên tâm sự mình không còn làm nghề vì "cơm áo gạo tiền", mà chủ yếu để phục vụ đam mê. Giờ đây, khán giả hầu như chỉ thấy Tiết Cương qua những video đăng trên YouTube, nơi anh chia sẻ về cuộc sống, thú sưu tầm xe cổ, đưa vợ đi du lịch… Anh nói, công việc này giúp mình vừa có thời gian bên gia đình, vừa kiếm thêm thu nhập và giúp kết nối với nhiều khán giả hơn.

Tuy không còn được nhắc tới nhờ những vai diễn như trước, nhưng khán giả vẫn tò mò về đời sống hôn nhân của "cây hài" sinh năm 1973. Bởi lẽ, anh chỉ mới lập gia đình được hơn 2 năm với bà xã kém 26 tuổi. Tiết Cương từng nói bản thân không phù hợp cưới sớm vì tính cách bay bổng, nên phải đến tận năm 49 tuổi "thuyền mới cập bến".

Tiết Cương gần 50 tuổi mới kết hôn vì sợ "nhiều đời vợ", bà xã sinh năm 1999 bị nói lấy nghệ sĩ vì "ham giàu" 

Trước khi cưới vợ trẻ, Tiết Cương từng nổi tiếng với câu chuyện "yêu thầm" Việt Hương từ thời còn đi học. Theo đó, lúc cả 2 còn đang học trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, anh đã "say nắng" nữ danh hài trong buổi dạy của thầy Công Ninh. Khi ấy, vẻ ngoài dễ thương, tính cách nhanh nhẹn của Việt Hương khiến chàng sinh viên nghèo "rung rinh". Tuy nhiên, vì nhút nhát và mặc cảm thân phận, Tiết Cương ngại thổ lộ. Sau này nhờ bạn bè động viên, anh lấy hết can đảm để tiếp cận cô. Nhưng vì không biết thổ lộ, Tiết Cương đành ngậm ngùi nhìn Việt Hương bị đàn anh khóa trên tán tỉnh. Dù "yêu hụt" nhưng bù lại, cả 2 trở thành bạn tốt cho đến hiện tại. 

Thời sinh viên, Tiết Cương từng "yêu thầm" Việt Hương nhưng không dám bày tỏ.

Tháng 4/2022, Tiết Cương âm thầm tổ chức hôn lễ ở quê nhà, cưới người vợ sinh năm 1999. Đáng nói, hôn lễ của anh không làm rầm rộ như những sao Việt khác, ngược lại giản dị và kín đáo. Trong ngày cưới, Tiết Cương hài hước miêu tả cuộc sống của bản thân: "Công chúa ngủ trong rừng của tôi, giờ mới xuất hiện. Hôm nay tôi tuyên bố sẽ chấm dứt những ngày ăn mì gói, lẩu ngoài đường, giờ chuyển sang ăn cơm nhà nha mọi người".

Đám cưới của nam nghệ sĩ không rình rang, ngày vui diễn ra bình dị, thân mật.

Ngoài việc cách ông xã 26 tuổi, vợ Tiết Cương còn thừa nhận là "fan cứng" của chồng hơn 20 năm, từng thần tượng khi anh nổi tiếng trên màn ảnh sau rất nhiều bộ phim ăn khách vào năm 2001, 2002. Dù cưới vợ trẻ nhưng Tiết Cương cho rằng khoảng cách tuổi tác không ảnh hưởng đến tình cảm của cả 2. Nam diễn viên nói mình và bà xã hòa hợp nhau từ tư tưởng, tính cách đến sở thích. Khi tìm "đúng người", anh mới tổ chức đám cưới dù hơi trễ

"Mình già hay trẻ, quan trọng đó là cái tâm hồn của mình. Mình sống vui vẻ, yêu đời là tự nhiên sẽ thấy mình trẻ trung. Còn khi suy nghĩ tiêu cực, lo lắng hay không tự tin thì sẽ thấy mình già. Lúc mình tự tin, thoải mái thì lúc nào cũng thấy giống như là thanh niên vậy đó", anh nói.

Sau khi kết hôn với bà xã 9X, Tiết Cương được nhận xét cởi mở hơn. Trước đây, anh luôn giấu kín chuyện tình cảm vì không quen môi trường ồn ào của showbiz. 

Tiết Cương từng chia sẻ: "Cuộc sống gia đình, quan trọng nhất là mình phải biết nhường nhịn, bao dung, chứ cứ hơn thua thì khó bền vững. Tôi lớn hơn vợ, trải nghiệm nhiều, những cung bậc hỉ nộ ái ố đều đã trải qua nên biết nhường nhịn, giải quyết theo hướng ôn hòa. Chứ 2 bạn trẻ bằng tuổi, cái tôi cao thì rất dễ tranh cãi rồi dẫn đến đổ vỡ. Tôi quan niệm hôn nhân quan trọng là hòa thuận chứ không phải hơn thua, ai đúng ai sai".

Bên cạnh những lời chúc phúc, cặp "vợ chồng son" lúc mới cưới cũng nhận không ít bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng. Vào ngày kỷ niệm 1 năm kết hôn, vợ Tiết Cương từng lên mạng bày tỏ sự bức xúc khi nhận được những bình luận cho rằng mình cưới chồng nhiều tuổi… vì ham tiền. Cô nói: "Có rất nhiều bình luận nói là nhìn như cha con hay chú cháu. Trước khi gặp chồng tôi, tôi có tư tưởng là thà không lấy chồng, chứ lấy chồng thì phải lấy chồng lớn tuổi".

Bà xã sinh năm 1999 của "cây hài" giải thích thêm: "Lấy chồng lớn tuổi rất yên tâm vì người ta chững chạc, trải nghiệm nhiều. Người ta không bị sa ngã vì biết điểm dừng. Bản thân tôi lo xa lắm, phụ nữ còn sinh nở, mau già hơn so với đàn ông nên tôi muốn lấy chồng lớn tuổi để trừ hao, không sợ già hơn so với chồng...".

Tiết Cương yêu thương, chăm lo cho vợ từng chút. Nam diễn viên có thể giúp "một nửa" của mình làm việc nhà, livestream bán hàng...

Vợ Tiết Cương cho hay cô cảm thấy bản thân không đẹp, yếu đuối, cũng không biết đánh ghen. Như vậy sẽ là mạo hiểm nếu lấy chồng trẻ tuổi. Cô dí dỏm nói thêm: "Tôi muốn lấy chồng lớn tuổi cho yên tâm. Lúc tôi 40 - 50 tuổi là chồng tôi 70 tuổi rồi, ai giành với tôi nữa". Cô cũng khẳng định việc mình có "ham giàu" hay không thì Tiết Cương là người rõ hơn ai hết. Bên cạnh đó, vợ chồng cô đến với nhau một cách hợp pháp, không vi phạm đạo đức, không đáng phải chịu những bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Từ phía nam diễn viên, anh cho rằng lấy vợ trễ là điều hợp lý. Thậm chí, Tiết Cương tự chế giễu: "Nếu ngày xưa tôi lấy vợ sớm, khoảng chừng 20-30 tuổi thì có lẽ bây giờ tôi đã lấy được nhiều vợ rồi". 

Đại gia ngầm "bỏ phố về quê", tài sản không thiếu nhưng "mỗi ngày chỉ ăn 1 bữa cơm"

Sau hơn 2 năm về chung nhà, Tiết Cương và vợ trẻ đến nay vẫn chưa thông báo tin vui. So với khoảng thời gian trước đó thường chỉ nói về công việc, "cây hài" bắt đầu cởi mở, chia sẻ nhiều clip về cuộc sống hôn nhân và những khoảnh khắc vợ chồng đi du lịch. Qua đó, khán giả thấy họ có sở thích trải nghiệm nhiều văn hóa vùng miền, giới thiệu món ăn ngon… Đặc biệt, bà xã Tiết Cương thường được chú ý vì vẻ ngoài hiền lành, tính cách điềm đạm, nói chuyện dễ mến.

XEM VIDEO: Tiết Cương chia sẻ về cuộc sống giản dị của 2 vợ chồng bằng những đoạn clip đời thường. 

Nam diễn viên lập kênh YouTube nói về cuộc sống vợ chồng xuất phát từ việc cả 2 đều yêu thích cuộc sống miền quê. 

Anh còn có thú vui sưu tầm, mua bán xe cổ.

Nam nghệ sĩ chia sẻ: "Ban đầu tôi muốn giữ kín cuộc sống của mình, tính tôi không phải là người thích khoe khoang. Nhưng hiện tại khán giả cũng biết, quan tâm, chúc phúc cho 2 vợ chồng khiến tôi dần thay đổi. Dù vậy, tôi chỉ giới thiệu vợ trên kênh YouTube cá nhân chứ không để cô ấy xuất hiện trên gameshow, chương trình truyền hình. Nhiều gameshow về gia đình mời vợ chồng tham gia nhưng tôi từ chối hết. Tôi chỉ muốn vợ đồng hành với mình, thực hiện tiểu phẩm cũng chỉ trong phạm vi gia đình cho vui chứ không muốn cô ấy tham gia công việc nghệ thuật chuyên nghiệp".

Gần đây, từ chia sẻ của MC Cát Tường, khán giả thấy Tiết Cương đã "bỏ phố về quê", cùng vợ sống trong một ngôi nhà rộng rãi, vườn tược thênh thang ở Tân An (Long An). Được biết, ngôi nhà 100m2 được chính tay Tiết Cương sơn màu tím yêu thích của "một nửa". Anh cũng cải tạo vườn, trồng mía, ổi, đu đủ… Khi đồng nghiệp ghé thăm nhà, họ thấy một diễn viên Tiết Cương nay sẵn sàng cầm cuốc làm vườn, ăn mặc giản dị như một người nông dân. 

 Cuộc sống thanh bình, tránh xa ồn ào phố thị là điều Tiết Cương mong muốn khi "về hưu". 

Nam diễn viên chia sẻ: "Tôi thích về quê lắm. Ở quê phong cảnh bình yên. Tuổi già chỉ cần nhẹ nhàng, thư thái như vậy thôi".

Anh tâm sự thêm: "Hiện tại tôi đã về quê sống, không còn ở Sài Gòn nữa. Ngọc Thưởng (vợ Tiết Cương) thì vẫn đang ở Sài Gòn để còn đi học lái xe, học makeup. Tôi giờ về quê cắm câu, trồng cây, còn trồng được bơ thu hoạch". Sau đó, anh cầm rổ vào vườn hái rau nấu cơm trưa cho Cát Tường ăn, vừa hái vừa tỏ vẻ thích thú với cuộc sống nông thôn. Lúc nấu cơm, Cát Tường thấy Tiết Cương nấu có nửa lon gạo, kêu ít quá thì anh chia sẻ: "Mỗi ngày tôi chỉ ăn 1 bữa cơm, đong nửa lon gạo là đủ sống. Cuộc sống bây giờ ăn nhiều thịt, tôm cua cá là mê muội, phải trở về sống đạm bạc".

Tuy nói cuộc sống đạm bạc nhưng nhiều bạn bè cho rằng Tiết Cương là… "đại gia ngầm". Dù ít đóng phim nhưng anh giỏi kiếm tiền từ các hoạt động mạng xã hội, làm YouTube, mua bán xe cổ, cho thuê nhà… Ngoài ra, nam diễn viên còn phụ bà xã bán hàng online. "So với nhiều đồng nghiệp, tôi không quá giàu có tiền bạc nhưng cũng không thiếu thốn thứ gì. Tôi có nhà, có xe và một số tài sản nhỏ tích góp sau bao năm cày bừa. Giờ số tiền kiếm được tôi dùng để phòng thân cho tuổi già", Tiết Cương tâm sự.

Dù đã ngoài 50, Tiết Cương trông vẫn phong độ, không "khập khiễng" khi đứng cạnh vợ trẻ hơn nhiều tuổi. 

Về tài sản tích góp, Tiết Cường từng khiêm tốn chia sẻ: "Tính tôi xuề xòa, quăng đâu cũng sống được. Hằng ngày, tôi mặc áo thun, sơ mi, đi sự kiện thì diện vest cho phù hợp. Đồ hiệu nếu muốn tôi vẫn mua được nhưng căn bản những thứ đó không hợp với mình. So với nhiều đồng nghiệp, tôi không quá giàu có về tiền bạc nhưng cũng không thiếu thốn thứ gì. Tôi có nhà, có xe và một số tài sản nhỏ tích góp sau bao năm cày bừa. Giờ số tiền kiếm được tôi dùng để phòng thân cho tuổi già".

KỲ DƯƠNG