Tỷ phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời với mức lương gây tranh cãi

Hoàng Kiều là gương mặt không còn xa lạ với cộng đồng mạng Việt Nam, nhưng người ta chú ý tới ông không phải vì sự giàu có, mà là bởi ông từng hẹn hò với Ngọc Trinh.

Cuối năm 2016, Ngọc Trinh khiến mạng xã hội dậy sóng khi công khai yêu tỷ phú Hoàng Kiều. Tính ra từ thời điểm công khai chuyện tình lúc đó tỷ phú Hoàng Kiều đã 72 tuổi còn Ngọc Trinh mới 27 tuổi, Hoàng Kiều – Ngọc Trinh thực sự trở thành tâm điểm của làng giải trí Việt với chuyện tình "lệch pha" của cặp đôi này.

Ngôi sao - Tỷ phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời với mức lương gây tranh cãi

Hoàng Kiều – Ngọc Trinh.

Sau quá nhiều ồn ào, tranh cãi cuối cùng, sáng ngày 23/1/2017, trên trang cá nhân, tỷ phú Hoàng Kiều tuyên bố đã chia tay Ngọc Trinh khiến cho nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tỷ phú Hoàng Kiều đã khẳng định Ngọc Trinh không xứng đáng với tình cảm của ông, chỉ tìm đến với tình yêu một cách chớp nhoáng mà thôi.

Bốn năm trôi qua, Ngọc Trinh vẫn chưa công khai người bạn trai mới nào, tỷ phú Mỹ gốc Việt cũng gần như không quen thêm bất cứ mối quan hệ công khai nào khác.

Tuy nhiên, mới đây Hoàng Kiều lại gây xôn xao mạng xã hội khi bất ngờ đăng tải thông tin cần một người phụ nữ có thể chăm sóc ông đến cuối đời.

Ông Hoàng Kiều cần tuyển một người phụ nữ khoảng 40 tuổi (độc thân, không con cái), giúp việc trông em và nấu ăn, ở trong nhà, lương một năm 36,000 USD, bảo hiểm sức khỏe và các quyền lợi khác. Ông muốn bà ta sẽ chăm sóc ông đến cuối đời. Y tá (LVN) càng tốt. Lương của LVN là 100,000 USD một năm, bảo hiểm sức khỏe và các quyền lợi khác.

Nếu quý vị muốn làm, xin liên lạc chúng tôi qua tin nhắn Facebook để được phỏng vấn".

Ngôi sao - Tỷ phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời với mức lương gây tranh cãi (Hình 2).

Bài đăng của tỷ phú Hoàng Kiều.

Bài viết ngay sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng mức lương đó khá hậu hĩnh, nhưng cũng có người bóc mẽ mức lương đó còn thấp hơn so với người bình thường chi trả.

Theo ước tính của Hiệp hội Người giúp việc Quốc tế, lương trung bình của người giúp việc ở Mỹ vào năm 2017 là 16 USD/giờ, mức lương cho 1 giúp việc có thể lên đến 100.000 USD/năm. Nếu làm 8 tiếng/ngày, người giúp việc có thể nhận được số tiền rơi vào khoảng 46.000 USD. Do đó, việc ông Hoàng Kiều trả cho giúp việc số tiền 36.000 USD/năm được nhiều người cho là khá thấp so với mặt bằng chung.

Ông Hoàng Kiều lần đầu tiên được Forbes liệt kê vào danh sách những người có khối tài sản tỷ USD là vào tháng 3/2014. Khi đó, khối tài sản của ông ước tính khoảng 1,7 tỷ USD. Giá trị tài sản ròng của doanh nhân Hoàng Kiều đạt kỷ lục vào tháng 9/2015 với 3,8 tỷ USD và giúp ông lần đầu lọt vào danh sách Forbes 400 - 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng là người giàu nhanh nhất trong top những tỷ phú mới nổi của Mỹ trong năm 2015.

Ngôi sao - Tỷ phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời với mức lương gây tranh cãi (Hình 3).

Tỷ phú Hoàng Kiều.

Tuy nhiên, sau đó tài sản ông Hoàng Kiều tụt giảm nhanh chóng và mất gần như toàn bộ các danh hiệu gặt hái được trước đó. Cụ thể, tháng 3/2016, Forbes ghi nhận ông Hoàng Kiều đang nắm giữ 3,5 tỷ USD. Tháng 10/2016, khối tài sản của ông "bốc hơi" 400 triệu USD.

Tháng 10/2017, ông Hoàng Kiều đã mất vị trí người Việt giàu nhất thế giới vào tay ông Phạm Nhật Vượng sau khi ông chủ tập đoàn Vingroup chứng kiến tài sản tăng vọt thêm 1 tỷ USD trong vòng 4 tháng lên 3,4 tỷ USD. Khi đó, khối tài sản của ông Hoàng Kiều tụt giảm xuống còn 2,8 tỷ USD.

Tháng 3/2018, khối tài sản của ông Hoàng Kiều tiếp tục giảm xuống mức 2,8 tỷ USD. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1,6 tỷ USD và lần đầu tiên sau 3 năm, ông không ở trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ. Khi đó, người đứng cuối cùng trong Forbes 400 có khối tài sản 2,1 tỷ USD.

Và theo danh sách tỷ phú thế giới 2019 được Forbes công bố hồi tháng 3/2019, ông Hoàng Kiều không còn là tỷ phú USD. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm doanh nhân người Mỹ gốc Việt không góp mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Quốc Tiệp (t/h)