U50 làm mẹ đơn thân 3 con sau 3 mối tình, "nữ hoàng cảnh nóng" Kiều Trinh giáo dục giới tính cho con từ bé vì sợ con đi trên vết xe đổ của mẹ

CTV
Ít ai biết được rằng, ở độ tuổi gần U50, nữ diễn viên Kiều Trinh từng trải qua 3 lần lận đận trong chuyện tình cảm và làm mẹ đơn thân 3 con.

Người đời vẫn thường có câu "Phụ nữ lấy chồng như canh bạc" để ví rằng, lấy chồng chẳng khác nào một canh bạc lớn mà người phụ nữ mang cả cuộc đời mình ra đánh cược. Nếu may mắn thì sẽ tìm được một bến đỗ hạnh phúc, một người chồng thương yêu, sẻ chia những lo toan, vất vả trong cuộc sống, cùng chăm sóc, nuôi dạy con cái nên người. Nhưng nếu chẳng may "thuyền neo nhầm bến", đổ vỡ hôn nhân là điều khó tránh khỏi. Thậm chí khi cuộc sống hôn nhân đã có "kết tinh tình yêu" là những đứa con, người phụ nữ có thể đứng trước hoàn cảnh phải trở thành một người mẹ đơn thân, tự mình nuôi con khôn lớn.

Được biết đến là "nữ hoàng cảnh nóng" của màn ảnh Việt, nhưng ít ai biết được rằng cuộc đời của nữ diễn viên 7X Kiều Trinh còn "nóng" hơn cả trong phim. Lấy chồng năm 18 tuổi, vì lúc đó còn quá trẻ nên cuộc hôn nhân nhanh chóng đổ vỡ. Sau đó lại tiếp tục bén duyên với 2 người đàn ông, thế nhưng nữ diễn viên vẫn lại nhận cái kết bẽ bàng giống như lần đầu. Không may mắn trong chuyện tình cảm, làm mẹ đơn thân 3 con ở độ tuổi ngoại tứ tuần, nữ chính "Mùa len trâu" đã một mình đối mặt với vô vàn phong ba bão táp, trải qua một quá khứ với bóng tối bủa vây.

Nhưng rồi ở thời điểm hiện tại, dù cuộc sống không quá dư dả, nhưng Kiều Trinh lại có cho riêng mình thứ tài sản vô giá là 3 đứa con ngoan ngoãn, hiểu chuyện. So với khoảng thời gian trầm buồn trước đây, nữ diễn viên U40 ngày càng tươi trẻ hơn nhiều, mang phong thái của một người phụ nữ đã đi qua tận cùng khổ đau của giông bão cuộc đời và giờ đây đã tìm thấy được sự bình yên, nhẹ nhõm cho chính mình.

Nhan sắc quyến rũ của bà mẹ 3 con khiến nhiều người xuýt xoa.

Hiện tại, nữ diễn viên vẫn theo nghiệp diễn và dành thời gian bên gia đình.

Làm mẹ đơn thân 3 con ở tuổi U40, khó khăn lớn nhất đối với chị là gì?

Có 3 người con, tôi may mắn khi các con luôn khỏe mạnh và vâng lời mẹ. Thế nhưng, điều đau đáu nhất với tôi vẫn là gánh nặng kinh tế. Hoàn cảnh của tôi là 1 người mẹ đơn thân, sinh ra trong gia đình nghèo không ai giúp đỡ, cuộc đời tôi trải qua quá nhiều biến cố khiến tôi từng tuyệt vọng cùng cực.

Khi tôi 33 tuổi và sinh cậu con trai thứ 2, thì cũng là lúc tôi vô cùng khốn khổ. Bầu 3 tháng phát hiện bị lừa 300 triệu, vì nhờ người quen mua nhà chung cư nhưng người ta lấy hết tiền rồi cắt đứt liên lạc. Bầu gần 6 tháng thì mẹ ruột phát hiện ung thư giai đoạn cuối, tôi đứng giữa bệnh viện Ung bướu ngước lên trời cao và cảm thấy mọi thứ gần như sụp đổ trước mắt. Sau đó tôi vừa bầu bì vừa chăm mẹ, ngày tôi đi sinh con cũng cảm giác có gì đó bất an lắm. Sinh xong 24h là tôi xin xuất viện về nhà gặp mẹ lần cuối, nỗi đau mất mẹ khiến tôi tưởng mình đã không sống nổi.

Tiếp theo đó là những chuỗi ngày cơ cực, tôi ôm con lên lại Sài Gòn ngồi trong phòng trọ mà ứa nước mắt vì quá nhọc nhằn. May mắn sau đó có lời mời đi phim, tôi vừa đi diễn vừa ẵm con trai 2 tháng tuổi ra phim trường. Tôi mắc cái võng cho con nằm ngủ, nhờ mọi người ai đi ngang qua thấy con động đậy thì đưa bình sữa pha sẵn cho con bú. Ai ai cũng xót xa khi nhìn tôi cơ cực vô vàn.

Sau đó 1 năm tôi lại rơi vào khủng hoảng, vì thương người nên mượn tiền giùm của xã hội đen. Người ta bỏ đi còn để lại số nợ 30 triệu. Tôi phải vay mượn, kiếm mỗi ngày 300 ngàn để trả nợ. Hôm nào có được 50 ngàn tôi mừng rớt nước mắt. Tôi còn nhớ mình mua 1 ổ bánh mì không để tôi và bé Tú ăn, còn 8 ngàn là mua 1 hộp sữa cho con trai nhỏ. Suốt 1 năm trời đen tối, tôi gồng gánh để trả hết nợ và vực dậy. Mẹ mất, sinh con nhỏ, bị lừa trắng tay… phải nói tất cả biến cố cùng ập đến khiến tôi quay cuồng và kiệt sức.

Động lực nào đã thôi thúc chị vực dậy, bước tiếp sau 3 lần đổ vỡ trong chuyện tình cảm và một mình nuôi 3 đứa con?

Dù cuộc đời vùi dập tôi với bao điều cay đắng, nhưng ông trời đã bù đắp lại bằng 3 đứa con. Tôi khổ cùng cực nhưng tôi luôn mang con theo bên cạnh mình, chứ không bỏ con lại cho ai cả. Ngày tôi đi đóng phim tôi để con nhỏ cho bé Tú chăm, mấy mẹ con nương tựa vào nhau mà sống.

Sau này tôi có đứa con gái thứ 3 cũng vậy. Tôi lận đận trong chuyện tình cảm nên không cho các con được 1 gia đình trọn vẹn, nhưng mẹ con tôi luôn thấu hiểu và cùng nhau vượt qua nghịch cảnh. Với tôi, con là tài sản quý giá nhất. Tôi là một người mẹ đơn thân không giàu có, nhưng tôi đã làm hết sức mình để cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất.

3 người con là tài sản và là động lực lớn giúp nữ diễn viên 7X vượt qua mọi khó khăn.

Chị cảm thấy bản thân mình là một người mẹ khó tính, khắt khe hay dễ chịu, thoải mái trong việc nuôi dạy con?

Dù tôi không học hành nhiều, nhưng tôi có cơ hội trải nghiệm nhiều môi trường khác nhau nên tôi dạy con rất cởi mở. Tôi muốn mình làm bạn của con chứ không ép con làm theo ý mình. Như chuyện yêu đương của con gái lớn tôi cũng không can thiệp quá nhiều, tôi ủng hộ lựa chọn của con. Có giai đoạn Tú học cấp 3 mà yêu đương thì tôi có dùng biện pháp mạnh, nhưng về sau khi con trưởng thành tôi để con được tự do, và tự chịu trách nhiệm với mọi quyết định của mình.

Tôi ủng hộ con theo nghệ thuật nhưng khi con chọn ngừng lại để dành cho việc học, tôi vẫn thấy con đúng vì thật sự học hành rất quan trọng. Con giờ đây đã ra trường làm công việc đúng chuyên ngành thiết kế đồ họa của mình, tôi rất mừng vì điều đó.

Cô con gái lớn Thanh Tú hiện tại cũng đang hoạt động diễn xuất, là gương mặt diễn viên trẻ triển vọng với ngoại hình xinh xắn.

Bản thân tôi cũng giáo dục giới tính từ sớm cho các con, để con biết tự bảo vệ mình. Tôi dạy cả con trai và con gái về vấn đề tế nhị, không cho ai đụng vào cơ thể mình, các con được ngủ riêng từ sớm và mẹ cũng không tắm cho con trai vì nay con đã ở tuổi dậy thì.

Tuy nhiên, điều tôi vẫn đang lo canh cánh là các con quá hòa đồng và thân thiện. Vì tôi dạy con dễ chịu và vui vẻ với mọi người, nên tôi sợ các con lại thoải mái quá mức. Tôi rất lo con lại tin người, sống quá thật thà và cả tin giống mẹ. Đời tôi nhận nhiều trái đắng vì quá tin người, nên giờ tôi cứ sợ con đi vào vết xe đổ của mẹ.

Hiện tại, cả 3 con có đang sống cùng mẹ?

Hiện nay, tôi cho 2 con nhỏ sống và học tập ở quê. Môi trường ở quê thanh bình, trong lành nên các con rất thích thú và cũng khỏe mạnh hơn khi sống ở thành phố. Tôi còn cha già phải chăm sóc, nên giai đoạn này mấy mẹ con sẽ dành nhiều thời gian ở bên ông ngoại.

Tôi đi phim vẫn chạy đi chạy về thường xuyên, vì tôi thích cuộc sống ở quê hơn. Thật ra điều kiện cuộc sống ở quê nhà rất đầy đủ, nhà tôi cách trung tâm 2km thôi nên không thiếu thứ gì cả, tivi và internet cho các con giải trí hay học hành vẫn đảm bảo.

Tuy nhiên, tôi chỉ hơi tiếc là không có cơ hội cho con gái út học múa bale, và con trai theo các thầy học võ chuyên nghiệp như ở Sài Gòn. Tôi nghĩ thời gian sau sẽ còn nhiều cơ hội, để đầu tư thêm cho 2 con theo các môn năng khiếu này.

Chị có cảm thấy lo lắng hay sợ các con không hoà thuận vì là anh em cùng mẹ nhưng khác cha?

3 đứa con tôi cùng mẹ khác cha, nhưng 3 chị em lại yêu thương nhau hết mực. Các con tôi không có chuyện phân biệt con của ai, mà chăm sóc và nhường nhịn nhau vô cùng. Từ nhỏ 2 em đã biết vâng lời và yêu thương chị Tú.

Đặc biệt, 3 con rất yêu mẹ và thấu hiểu hoàn cảnh của mẹ, vì thế chẳng bao giờ các con đòi hỏi hay so sánh nhà mình với nhà người khác.

Chị nhận xét như thế nào về tính cách của 3 con?

Chị Tú lớn nhất cá tính mạnh mẽ, độc lập và nay cũng đã có cuộc sống ổn định. Con trai Kỳ Phong năm nay 13 tuổi từng khiến tôi đau đầu vì siêu quậy, nhưng mẹ uốn nắn từ từ cũng đã hiểu chuyện hơn rất nhiều. Tôi định hướng con trai thành diễn viên hành động chuyên nghiệp, vì con cực mê võ thuật và rất giỏi đánh võ.

Con gái út 7 tuổi là giống tôi nhất nhà, con đam mê nghệ thuật lại sống thương người, rất tin người y hệt mẹ. Nhiều lúc tôi muốn con gái không sống như mẹ, nhưng có lẽ tính cách con giống mình nên sẽ khó mà khác được.

3 người con của Kiều Trinh đều có niềm yêu thích đối với nghệ thuật.

Có thể nói đến bây giờ điều tôi buồn nhất chính là mình nghèo, không đủ điều kiện cho các con phát triển tài năng, vì thật sự cả 3 đứa con tôi đều có năng khiếu nổi bật. Nếu ở những gia đình khác, chắc các con sẽ bay cao bay xa vì được đầu tư kỹ lưỡng. Dù vậy tôi nghĩ ai cũng có số phận, có than trách cũng không thay đổi được gì. May mắn sao 3 đứa con đều hiểu cho mẹ và yêu thương mẹ.

Quá khứ từng nhiều lần lận đận trong tình duyên, vậy ở thời điểm hiện tại chị có ý định sẽ đi thêm bữa nước?

Hiện nay tôi vẫn chọn cuộc sống độc thân, điều tôi lo nhất vẫn là kiếm tiền để lo cho 2 con nhỏ học hành. Tôi không nghĩ đến việc đi bước nữa, vì ai cũng có duyên phận của riêng mình. Tôi không cần một người giàu có mà cần một người đàn ông thấu hiểu, yêu thương gia đình và các con tôi, nhưng có lẽ cũng khó mà tìm được. Quả thật có nhiều người thích tôi, nhưng tôi cảm giác không có người nào phù hợp.

Tôi hiện vẫn đang làm tốt vai trò vừa làm mẹ vừa làm cha của các con. Với cậu con trai Kỳ Phong, tôi nhờ cháu họ chỉ bảo thêm. Tôi và ba của con gái út cũng nói chuyện vui vẻ như bạn bè, Kỳ Phong cũng gọi chú là ba Hùng nên thường xuyên được quan tâm, bảo ban chứ không hề thiếu thốn tình thương.

Sau tất cả những điều bản thân đã trải qua khi làm mẹ đơn thân 3 con, chị có muốn chia sẻ và nhắn gửi gì đến các bà mẹ cũng cùng chung hoàn cảnh đơn thân ngoài kia?

Tôi muốn nhắn gửi đến những người mẹ đơn thân ngoài kia là hãy luôn lạc quan và yêu đời, hãy nghĩ về người sinh ra mình và người mình sinh ra để lấy đó làm động lực sống. Những gì tôi kể trên báo chỉ là 30% nỗi đau mà tôi phải chịu, tôi từng rơi xuống tận cùng nỗi hoang mang và ê chề.

Tôi cũng từng có lúc bị tâm thần, đập đầu vào tường và đập phá đồ đạc, nhưng khi ôm con vào lòng tôi lại tỉnh táo hơn. Những lúc buồn quá tôi sẽ đi tắm, rồi chở con đi dạo vòng vòng cho khuây khỏa, nhìn ngoài kia còn biết bao người vất vả và khổ sở hơn mình nên mình phải tích cực lên.

Con cái chính là liều thuốc quý giá giúp tôi vượt qua mọi trở ngại. Vì thế các bạn đừng bi quan, hãy mỉm cười và bước tiếp sẽ thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều tươi đẹp lắm!

Trải qua nhiều thăng trầm, Kiều Trinh vẫn mạnh mẽ vượt qua để chăm lo cho gia đình của mình.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!