U70 thi chạy bộ để lan tỏa tinh thần “Vì sống là động”

CTV
Tinh thần thể thao, khả năng vận động bền bỉ của các cô chú U70 đã trở thành nguồn năng lượng, cảm hứng sống tuyệt vời cho thế hệ trẻ tham gia giải chạy JEX Running 2022.

Khi đội hình U70 chạy thi - tuyển trẻ cũng phải “dè chừng”

Mới đây, trong giải chạy cộng đồng nhằm khích lệ tinh thần thể thao và góp phần ủng hộ cho chương trình hỗ trợ phẫu thuật xương khớp “JEX - Vì sống là động”, nhóm các cô chú U70 đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của tất cả mọi người. Hòa cùng hàng nghìn runner - phần lớn đang ở độ tuổi sung sức nhất, đội hình U70 tự tin so tài bằng những sải chân chắc chắn và linh hoạt.

Sự góp mặt của đội hình U70 giúp không khí giải chạy JEX Running 2022 hào hứng hơn

Tinh thần thi đấu hết mình, cùng sự dẻo dai và bền bỉ trên suốt chặng đường của các cô, các chú khiến tuyển trẻ cũng phải “dè chừng”. Đúng như người ta vẫn thường nói, “tuổi già nhưng sức chẳng già”, “tuổi cao chí càng cao”. Cô chú đã chứng minh cho lớp trẻ thấy, bản thân mỗi người sẽ không bao giờ bị giới hạn bởi tuổi tác nếu có nền tảng sức khỏe tốt.

Cô Vinh hứng khởi tham gia chạy cùng các vận động viên trẻ

Điểm ấn tượng nhất mà đội hình U70 mang đến giải chạy JEX Running 2022 đó là sự vui vẻ và hào hứng. Cô Huỳnh Thị Vinh (65 tuổi, quận 4, TP. HCM) cho hay: “Tôi rất vui khi được chạy bộ cùng các gia đình nhiều thế hệ, bạn bè đồng niên và lớp thanh niên trẻ để đóng góp vào việc cổ vũ mọi người hăng say vận động, bảo vệ xương khớp, nâng cao sức khỏe của chính mình”.

Thế nhưng, đằng sau sự năng động và tinh thần “cháy hết mình” với thể thao của cô chú, không ai ngờ rằng, rất nhiều người trong số họ đã từng khổ sở vì mắc bệnh xương khớp. “Tôi làm nghề cắt tóc. Cách đây 37 năm, do đặc thù của công việc phải nghiêng, cúi người, đứng một chỗ trong thời gian dài và cử động ngón tay lặp đi lặp lại, nên các khớp xương bắt đầu đau nhức. Tay giơ lên rất khó, lưng phải cúi lom khom, khớp giữa của ngón tay vừa đau vừa sưng tấy, còn đầu gối thì tê mỏi, đứng lên không nổi. Cơn đau ngày càng dữ dội khiến tôi không thể làm việc được, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình”, chú Phạm Văn Hảo (Gò Vấp, TP.HCM) - người tham gia chạy JEX Running 2022 cho biết.

Nhìn chú Hảo khoan khoái nắm tay vợ (cô Tuyết Nhung) bước đi, không ai nghĩ chú từng bị hạn chế vận động vì mắc bệnh xương khớp

Đồng cảm với chú Hảo, cô Nguyễn Thị Thúy Nga (66 tuổi, Bình Chánh, TP.HCM) cũng tiết lộ câu chuyện của bản thân: “Khoảng năm 2011, tôi phát hiện mình bị thoái hóa đốt sống L5 và L4. Lúc đó chân bên trái đau buốt, đang giảng bài trên lớp tự nhiên chân sụm lại, phải xuống phòng y tế để nằm nghỉ. Mỗi lần đi dạy, lên cầu thang là phải bám vào tường, thiếu điều muốn bò, muốn lết”.

Cô Nga tham gia giải chạy sau thời gian dài chiến đấu với bệnh thoái hóa khớp

Từng gặp khó khăn trong vận động vì đau khớp, thoái hóa xương khớp, vậy mà giờ đây, các cô chú U70 lại có thể tự tin và tự chủ bước chân của mình trên đường chạy. Đây là điều diệu kỳ tuyệt vời khiến tất cả những người tham gia giải chạy JEX Running 2022 cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và thán phục.

Bí quyết để xương khớp tuổi 70 vẫn khỏe mạnh, dẻo dai

Cô chú U70 khi đến với giải chạy, bên cạnh mục đích thử thách chính mình và lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, họ còn mong muốn thông qua câu chuyện thật của bản thân kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe xương khớp từ sớm. Đồng thời, gửi tới mọi người kinh nghiệm thực tế đã giúp họ vượt qua bệnh xương khớp, sống tự chủ, khỏe mạnh và vui tươi.

Khi được hỏi về bí quyết làm thế nào để “chung sống” hòa bình với bệnh thoái hóa khớp, cô Nga bật mí: “Càng lớn tuổi, xương khớp càng hao mòn. Vì vậy, chúng ta cần tăng cường tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ và bổ sung sản phẩm chăm sóc xương khớp phù hợp. Như tôi, ngày nào cũng cố gắng tập thể dục 20-30 phút, kèm theo đó là 2 viên JEX thế hệ mới. Cốt lõi là mọi người phải kiên trì, kiên trì mới có kết quả tốt.”

Đồng tình với cô Nga, chú Hảo nhiệt tình chia sẻ: “Trước đây, bạn bè có tặng thuốc, kem rồi cao để xoa bóp nhưng mà mấy thứ đó chỉ giúp giảm đau tạm thời. Sau này vô tình biết đến JEX thế hệ mới thì tôi mua về uống thử. Uống được một thời gian, tôi thấy bớt đau nhức, khớp khỏe lên hẳn nên tiếp tục sử dụng, đến nay là hơn 2 năm rồi. Giờ tôi vẫn uống duy trì, sáng 1 viên, chiều 1 viên. Ngoài uống JEX, tôi cũng năng tập thể dục, sáng đi bộ, chiều đi bộ tổng cộng chừng 2km. Xương khớp thời điểm hiện tại đã bình phục rất nhiều, tôi thấy cơ thể dễ chịu, đi lại thoải mái, thậm chí còn chạy nhẹ nhàng được”.

Chú Hảo (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm bạn đồng niên dùng JEX mỗi ngày để xương khớp chắc khỏe

Có thể thấy, nhờ việc duy trì thói quen tập luyện thể dục, thể thao đều đặn, kết hợp bổ sung sản phẩm chăm sóc xương khớp phù hợp như JEX thế hệ mới mà cô Nga, Chú Hảo đã phục hồi chức năng vận động, sống vui - sống khỏe - sống có ích mỗi ngày. Cô chú chính là tấm gương người thật - việc thật để chúng ta biết quý trọng và quan tâm sức khỏe của bản thân nhiều hơn, đặc biệt là sức khỏe xương khớp.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh