Ung thư “cực sợ” 8 thực phẩm này, bổ sung ngay vào chế độ ăn để khỏe mạnh

Đây đều là những thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng phòng chống ung thư, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Măng tây

Măng tây chứa hoạt chất glutathione – chất chống oxy hóa, có khả năng giải độc. Viện Ung thư quốc gia Mỹ cho biết, thực phẩm này cung cấp hàm lượng glutathione dồi dào, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây bệnh ung thư trong cơ thể.

Ngoài ra, măng tây còn giàu vitamin B và folate. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ năm 2010, vitamin B6 kết hợp với folate và methionine có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

Vitamin C, vitamin E và protein trong măng tây cũng giúp tăng cường khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn những tác hại của gốc tự do đến tế bào, tăng khả năng miễn dịch.

Tỏi

Thực phẩm này cực hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư. Người ăn tỏi thường xuyên có tỷ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn nhiều so với những người không ăn tỏi, đặc biệt ăn tỏi sống có tác dụng phòng chống ung thư tốt hơn.

ung thu cuc so 8 thuc pham nay bo sung ngay vao che do an de khoe manh

Hành tây

Quercetin – chất chống ung thư tự nhiên có trong hành tây có thể kích thích hệ thống miễn dịch, có tác dụng ức chế nhất định các tế bào ung thư sản sinh trong cơ thể.

Hành tây còn chứa allicin giúp kích thích sản xuất axit dịch vị, cải thiện sự thèm ăn, đồng thời thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó tiêu. Bệnh nhân ung thư dạ dày ăn nhiều hành tây có thể giúp bệnh tình thuyên giảm.

Bắp cải

Bắp cải trắng chứa nhiều chất chống oxy hóa cao như vitamin A, vitamin C và các hợp chất phytonutrient như chất thiocyanates, lutein, sulforaphane. Trong đó, sulforaphane phá hủy các tế bào gây ung thư một cách có chọn lọc bằng cách ngăn ngừa hiệu quả tế bào ung thư phát tán hay tái sinh.

Theo các nhà khoa học của trường Đại học Michigan, phụ nữ ăn 4-5 bữa bắp cải/tuần giảm được 74% nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư vú do trong bắt cải có một nhóm hoạt chất indol. Thực nghiệm cho thấy chất này làm giảm tỷ lệ ung thư vú.

Trong khi đó, ăn 1 lần bắp cải mỗi tuần sẽ giảm 70% nguy cơ mắc ung thư ruột. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra người thường xuyên ăn bắp cải có thể phòng ngừa ung thư dạ dày, ruột, giảm tỷ lệ ung thư thanh quản, phổi, thực quản, bàng quang, tiền liệt tuyến, hậu môn.

Nấm

Có hàng trăm loại nấm với lượng dinh dưỡng khác nhau nhưng tất cả đều được biết đến là chất tăng cường miễn dịch. Một số loại nấm đã được sử dụng để chống lại sự phát triển của khối u, giúp tái tạo tế bào như reishi, cordyceps và maitake.

Hạt bí ngô

Loại hạt quen thuộc này có khả năng loại bỏ tác động đột biến của nitrosamine, chống ung thư. Chất caroten có trong hạt bí ngô có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa ung thư phổi.

ung thu cuc so 8 thuc pham nay bo sung ngay vao che do an de khoe manh1

Bên cạnh đó, carotene cũng có thể được chuyển hóa thành vitamin A – chất dinh dưỡng bị thiếu của cơ thể nhằm ngăn tế bào bình thường trở thành tế bào ung thư. Ngoài ra còn giúp phục hồi chức năng gan thận, tăng cường khả năng tái tạo của tế bào gan thận, phòng ngừa hiệu quả ung thư gan, ung thư tuyến tiền liệt...

Tảo bẹ

Hàm lượng lớn natri và i-ốt trong loại tảo này có thể giúp ngăn ngừa ung thư thực quản và ung thư ruột kết. Chưa kể, i-ốt là chất chủ chốt để ngăn ngừa ung thư vú.

Củ nghệ

Curcumin trong nghệ được biến đến rộng rãi nhờ tính chống ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, bổ sung nghệ vào thực đơn hàng ngày giúp chống lại các tế bào ung thư hiệu quả.

Ăn nghệ hoặc curcumin còn giúp kiểm soát sự phát triển của tổn thương tiền ung thư, đặc biệt là trong trường hợp ung thư miệng. Chiết xuất dầu nghệ giúp ngăn ngừa sự phát triển của ung thư cổ tử cung.

Một số nghiên cứu chỉ ra các hợp chất curcumin chứa trong nghệ giúp điều chỉnh các tế bào ung thư, nhờ đó đảo ngược kháng thuốc. Ăn khoảng 6-8g nghệ mỗi ngày giúp hạn chế kháng thuốc ở các tế bào ung thư.