Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời

Sữa rất tốt cho sức khoẻ nhưng nếu không uống đúng cách, nó sẽ gây ung thư buồng trứng ở phụ nữ, ung thứ tuyến tiền liệt ở nam giới, bệnh tim mạch,...

Có những loại thực phẩm gây nguy hiểm cho sức khoẻ của chúng ta. Nhưng, nếu không ăn đúng cách, ngay cả những loại thực phẩm lành mạnh nhất cũng có thể gây hại cho sức khoẻ, thậm chỉ tử vong.

Hãy cùng chúng tôi, nhận diện những loại thực phẩm lành mạnh trở nên cực kỳ độc hại khi được tiêu thụ không đúng cách.

Sữa

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời
Sữa tốt cho sức khoẻ nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây hại.

Sữa tốt cho sức khoẻ nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây hại.

Ở dạng tự nhiên, sữa là hỗn hợp của nước, protein, đường, khoáng chất và vitamin. Mặc dù sữa mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ nhưng vẫn có một số rủi ro mà chúng ta cần lưa ý.

Uống sữa tốt cho sức khoẻ nhưng nếu uống quá nhiều sữa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều canxi có trong sữa có thể là nguyên nhân gây ung thư buồn trứng ở phụ nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Duy trì thói quen uống sữa ở lượng cân bằng là điều quan trong để bạn có chế độ ăn lành mạnh. Uống thế nào là đủ? Bạn hãy tham vấn ý kiến bác sĩ, bởi ở mỗi người, ở mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu khác nhau.

Động vật có vỏ

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 2).

Động vật có vỏ là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn lành mạnh vì chúng rất giàu protein, axit béo omega-3 và rất giàu khoáng chất như magie, kẽm, sắt và đồng. Tất cả những chất dinh dưỡng siêu lành mạnh này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Tuy nhiên, động vật có vỏ lại là loại thực phẩm khó nấu đúng cách. Nếu quá chín hay còn sống, chúng có thể sẽ chứa những chất gây hại cho sức khoẻ.

Động vật có vỏ được coi là vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị hỏng. Khi ăn động vật có vỏ bị hỏng hoặc sắp hỏng có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn hay ngộ độc thực phẩm.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần hết sức chú ý khi ăn động vật có vỏ và chắc chắn chúng còn tươi, đã được nấu chín.

Hạt điều

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 3).

Ăn hạt điều sống có thế gây tử vong. Trong hạt điều sống có chứa chất độc urushiol. Khi ăn phải chất độc này, chúng ta có thể bị tiêu chảy, ngộ độc. Nghiêm trọng hơn, khi lượng urushiol cao có thể dẫn đến tử vong. Bởi vậy, nếu ăn phải hạt điều chưa chín hoàn toàn thì khả năng gây ảnh hưởng tới sức khỏe sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Đôi khi, bạn sẽ được giới thiệu, đây là hạt điều sống khi đến cửa hàng, nhưng chúng không thực sự là hạt điều “nguyên thuỷ”. Những hạt điều này thực chất đã được loại bỏ chất urushiol.

Nếu bạn vô tình nhìn thấy hạt điều sống trong tự nhiên, tuyệt đối đừng nghĩ đến chuyện ăn chúng. Ngay cả khi bạn không bị nhạy cảm với cây thường xuân độc, ăn hạt điều sống vẫn gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Hạnh nhân

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 4).

Có 2 loại hạnh nhân, ngọt và đắng. Hạnh nhân đắng được cho là chứa một lượng lớn Hydrogen Cyanide và chỉ cần ăn 5 quả hạnh nhân đắng đang sống, người lớn sẽ gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ và trẻ em có thể sẽ tử vong.

Tuy nhiên, nếu hạnh nhân đắng đã qua chế biến, bạn hoàn toàn có thể ăn được. Vì vậy, đừng dại ăn quả hạnh nhân khi nó đang còn sống.

Quả hạch Brazil

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 5).

Quả hạch Brazil được biết đến là nguồn selen vô cùng phong phú. Selen rất quan trọng đối với sức khoẻ của chúng ta nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây hại. Đối với người lớn, chúng ta chỉ nên tiêu thụ 50-70 microgram selen mỗi ngày và một quả hạch Brazil có chứa từ 60 – 90 microgram selen.

Nếu ăn 4 hoặc 5 quả hạch Brazil chắc chắn sẽ vượt qua ngưỡng selen ở người lớn và có thể dẫn đến say. Các triệu chứng của quá nhiều selen gồm: Gặp khó khăn với trí nhớ, tiêu hoá, mệt mỏi và có thể bị rụng tóc.

Mật ong

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 6).

Bạn có thể không biết nhưng mật ong thực sự chứa rất nhiều độc tố. Vì vậy, mật ong sau khi được thu gom sẽ phải trải qua quá trình thanh trùng để loại bỏ các độc tố này. Và đương nhiên, nếu chúng ta dùng mật ong khi chưa được thanh trùng sẽ có thể rất nguy hiểm cho sức khoẻ.

Một thìa mật ong chưa được thanh trùng hoặc thanh trùng đúng cách có thể gây đau đầu, chóng mặt và nôn mửa.

Thịt, hải sản

Sức khỏe - Uống sữa thế này bị ung thư, tim mạch và nhiều hơn thế: Đừng than trời (Hình 7).

Khi bạn nướng thịt hoặc hải sản, nhiệt độ cao sẽ làm cho protein biến đổi và trở nên nguy hiểm cho sức khoẻ. Để tránh bất kỳ rủi ro sức khoẻ nào, bạn nếu nướng ở nhiệt độ thấp. Nhiệt độ thấp sẽ làm giảm nguy cơ tích tụ chất gây ung thư trong thức ăn.

Bạn cũng nên ướp thịt và lật thịt thường xuyên khi nướng. Điều này giúp giảm thiểu tích tụ các hợp chất thúc đẩy gây ung thư.