Về quê nhận tổ tiên nhưng Thành Long chỉ ngồi nhà anh trai 10 phút rồi nhấc gót ra về

CTV
Nhiều người tò mò về thái độ của Thành Long dành cho 2 anh trai cùng cha khác mẹ khi về quê thăm tổ tiên.

Khán giả thường biết về Thành Long với đời tư ồn ào tình ái của ông hay cậu con trai bất trị Phùng Tổ Danh. Tuy nhiên, ít người nhớ về gia thế của ngôi sao võ thuật này. Được biết, bố ruột của Thành Long chính là Phùng Đạo Long, lớn lên trong vùng quê nghèo ở An Huy.

Gia thế của Thành Long từng khiến không ít người tò mò.

Bố của ông là Phùng Đạo Long.

Phùng Đạo Long có 2 đời vợ và Thành Long là con của ông với vợ 2. Người vợ đầu của Phùng Đạo Long là người cùng quê. Cả hai sau khi kết hôn có 2 người con trai. Năm 1947, vợ của ông qua đời vì bạo bệnh sau khi sinh con trai thứ 2.

Để kiếm tiền, Phòng Đạo Long để lại 2 con cho bố mẹ già nuôi nấng sau đó đến Hong Kong làm việc. Ông đổi tên thành Trần Chí Bình và làm đầu bếp tại lãnh sự quán. Tại đây, ông gặp bà Lâm Lợi Lợi và nhanh chóng kết hôn bỏ mặc 2 con trai ở nhà. Cũng giống như Phùng Đạo Long, Lâm Lợi Lợi đã từng kết hôn và chồng qua đời từ sớm. Sau này, Phùng Đạo Long và Lâm Lợi Lợi có con trai đặt tên là Trần Cảnh Sinh hay chính là Thành Long bây giờ.

Hình ảnh gia đình Thành Long khi ông còn nhỏ.

Nếu như Thành Long là ngôi sao lớn trong giới giải trí, là nghệ sĩ hàng đầu Châu Á với khối tài sản khổng lồ thì các anh cùng cha khác mẹ của ông lại hoàn toàn khác biệt. Phùng Sĩ Thắng và Phùng Sĩ Đức - Hai người con riêng của Phùng Đạo Long ở quê nhà gặp nhiều khó khăn, cuộc sống túng thiếu. Được biết, có thời gian 2 người anh của Thành Long còn phải ăn xin ngoài đường để tìm kiếm người cha đã bỏ rơi họ.

Hai người anh trai của Thành Long là Phùng Sĩ Thắng và Phùng Sĩ Đức.

Sau khi kết hôn, Phùng Sĩ Thắng và Phùng Sĩ Đức vẫn muốn tìm người cha đã đi 30 năm chưa về thăm nhà. Hiện tại, Phùng Sĩ Thắng đang là công nhân đã nghỉ hưu ở bưu điện với mức lương ít ỏi 100 NDT (hơn 300 nghìn đồng). Trong khi em trai là Phùng Sĩ Đức, cũng là công nhân đã nghỉ hưu ở một nhà máy giấy.

Trước khi qua đời vì ung thư, Phùng Đạo Long kể cho Thành Long về 2 người anh trai cùng cha khác mẹ tại An Huy. Lúc này, ngôi sao võ thuật mới biết về 2 người anh này. Từng có thông tin Phùng Sĩ Thắng và Phùng Sĩ Đức bị chỉ trích vì dư luận cho rằng họ lợi dụng cái chết của cha để tranh giành tài sản với Thành Long. Sau đó, hai người đã lên tiếng khẳng định họ không lấy một xu nào của em trai mà chỉ muốn dự đám tang bố.

Gia thế của Thành Long được tiết lộ khiến không ít người bất ngờ.

Cuộc sống của anh trai ông khá nghèo túng.

Cả hai anh trai Thành Long đều đã nghỉ hưu với mức lương ít ỏi.

Sau khi cha mất nhiều năm, Thành Long mới về quê nhà ở An Huy để nhận tổ tiên. Được biết, ông chỉ ở nhà hai người anh trai đúng 10 phút sau đó nhấc gót rời đi. Có thông tin đây là lần gặp gỡ duy nhất giữa Thành Long với hai anh trai cùng cha khác mẹ. Sau đó, họ không còn liên lạc với nhau. Dường như cả ba không muốn duy trì mối quan hệ huyết thống vì không thân thiết và cũng chẳng muốn bị điều tiếng.

Thành Long về thăm nhà anh trai nhưng chỉ ngồi 10 phút rồi ra về không bao giờ trở lại.