Vì sao cần keo ong trong tủ thuốc gia đình giai đoạn chuyển mùa?

CTV
Vi khuẩn, virus phát triển rất nhanh trong giai đoạn chuyển mùa, đặc biệt tấn công hệ hô hấp. Với những đối tượng có sức đề kháng yếu như trẻ em, người già,... cần đặc biệt chú ý phòng bệnh.

Giai đoạn chuyển mùa tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công hệ hô hấp

Thời điểm giao mùa, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm cao sẽ tạo điều kiện cho các virus và vi khuẩn phát triển. Có thể kể đến như virus cúm phát triển và lây lan dễ dàng hơn vào mùa lạnh so với mùa nóng. Hơn nữa, đường hô hấp là nơi mà virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khi chúng ta hít thở. Thời tiết khi chuyển từ nóng sang lạnh, số giờ có ánh sáng mặt trời trong ngày cũng sẽ giảm đi, tia cực tím không còn nhiều như cũng tạo điều kiện cho vi sinh vật sinh sôi.

Trong điều kiện đó, những thành viên trong gia đình có sức đề kháng yếu như trẻ em, người già… dễ mắc các bệnh về hô hấp. Hơn thế, người trưởng thành cũng không nên chủ quan.

Các bệnh về hô hấp các thành viên trong gia đình dễ mắc phải giai đoạn chuyển mùa

Nhiễm trùng đường hô hấp

Nguyên nhân dẫn tới nhiễm trùng hô hấp là do vi khuẩn hoặc virus. Nhiễm trùng đường hô hấp có thể hiểu là những tình trạng nhiễm trùng ở những vị trí như phổi, ngực, xoang,... Những vi trùng gây bệnh truyền từ người này qua người khác qua đường giọt bắn, hít vào những bọt nước từ người đó ho, hắt hơi,... Ngoài ra, khi tay chạm vào bề mặt virus gây bệnh sau đó chạm vào miệng hoặc mắt cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới nhiễm trùng đường hô hấp.

Các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp phổ biến nhất thường thấy là: cảm lạnh, viêm xoang, viêm phổi, viêm phế quản, viêm mũi, viêm họng, cúm.

Bệnh hen suyễn

Hen suyễn vẫn được biết tới là căn bệnh mãn tính của hệ hô hấp. Tình trạng hen suyễn xảy ra khi lớp niêm mạc của ống phế quản sưng lên, viêm nhiễm và kích ứng. Khi ống phế quản sưng lên đồng nghĩa với việc các đường dẫn khí thu hẹp lại, lưu lượng không khí ra vào phổi ít lại, dẫn tới khó thở.

Vào giai đoạn chuyển mùa, người bị bệnh hen suyễn càng trầm trọng hơn do có nhiều loại virus lây lan trong không khí. Ngoài ra đây cũng thường là giai đoạn thụ phấn, nở hoa của các loại hoa cỏ, việc này có thể khiến bệnh hen suyễn càng trầm trọng hơn bởi sẽ gây ra phản ứng dị ứng.

Xịt mũi họng chiết xuất từ keo ong - Không thể thiếu trong tủ thuốc tại nhà hỗ trợ phòng bệnh về hô hấp

Kháng sinh tự nhiên

Năm 1990, thí nghiệm của hai nhà khoa học Grange và Davey đã đưa đến kết luận: keo ong có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của những vi khuẩn hàng đầu gây ra các bệnh về hô hấp như Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus, Klebsiella pneumonia… Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: keo ong có tác dụng tương đương với 4 loại kháng sinh tổng hợp: Penicilline – Streptomycine – Neomycine – Tetracyclline, từ đó cho thấy keo ong có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn rất tốt.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Keo ong có thành phần galangin có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giúp kích thích các tế bào có tuổi thọ dài hơn, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, không chỉ có các hợp chất hóa học quan trọng, keo ong còn chứa nhiều các thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể, đặc biệt hỗ trợ khả năng miễn dịch như vitamin A, B, D, E… kẽm, sắt,...

Chống lại vi-rút, vi khuẩn gây bệnh về hô hấp

Công trình nghiên cứu keo ong trong ống nghiệm được thực hiện bởi nhà khoa học: J Serkedjieva (Viện Vi sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học Cộng hòa Bulgaria, Sofia) cùng các cộng sự đã chỉ ra hiệu quả bất ngờ của keo ong trong việc ức chế vi khuẩn gây cúm A. Kết quả của nghiên cứu cho thấy: thành phần Isopentyl Ferulated (phân lập từ keo ong) có tác dụng ức chế đáng kể các hoạt động truyền nhiễm của virus cúm A1, cúm A/ H3N2.

Xịt mũi họng Dalibee - Giải pháp hỗ trợ bảo vệ hệ hô hấp

Hiện nay trên thị trường, đã có nhiều loại xịt mũi họng từ keo ong giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng hô hấp, hỗ trợ phòng ngừa các vi khuẩn, virus gây bệnh về hô hấp. Trong số đó, có xịt mũi họng Dalibee được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn và phản hồi tích cực.

Với chiết xuất keo ong hàm lượng cao, nhập khẩu trực tiếp từ Italia, xịt mũi họng keo ong Dalibee được đánh giá cao về chất lượng. Keo ong của Dalibee được điều chế theo hướng dẫn của của EMA - Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu, mang lại hiệu quả tối ưu trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp. Hơn nữa, do có chiết xuất từ keo ong, sản phẩm còn phát huy công dụng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa các virus, vi khuẩn xâm nhập mũi, miệng, họng.

Ngoài keo ong, xịt mũi họng Dalibee sở hữu các thành phần thảo dược lành tính: chiết xuất hoa phổi (mullein); thiên trúc quỳ; chiết xuất acerola; tinh dầu cam, tinh dầu khuynh diệp, đều được nhập khẩu trực tiếp 100%. Những thảo dược quý từ thiên nhiên có trong xịt mũi họng Dalibee giúp sản phẩm lành tính, sử dụng được cho đa dạng đối tượng: người lớn, trẻ em. Đặc biệt, với trẻ em, sản phẩm có thành phần tinh dầu cam nên có vị dịu ngọt, không cay nồng, không hắc, dễ sử dụng.

Sản phẩm an toàn cho trẻ em từ 6 tháng tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú.

Số CB: 220001045/PCBA-HN