Vì sao Mỹ phẩm Lê Vân bị xử phạt tới 200 triệu đồng?

Công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân vừa bị xử phạt tới 200 triệu đồng vì nhiều sai phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế.

Cụ thể, công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân (2B31/1 Ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) phải nộp phạt vi phạm hành chính 200 triệu đồng.

Đồng thời, Thanh tra sở Y tế TP. HCM còn áp dụng hàng loạt các hình thức xủ phạt bổ sung đối với công ty này như tước quyền sử dụng giấy Chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm 02 tháng; Buộc nộp lại số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm số 001715/21/CBMP-HCM đã được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 25 tháng 5 năm 2021.

Cùng với đó, Thanh tra sở Y tế còn buộc Mỹ phẩm Lê Vân thu hồi và tiêu hủy toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm DẦU MASSAGE ĐẠI LỰC HOÀNG, NSX 22/11/2023, HSD 22/11/2026, LO 01; Buộc thu hồi hàng hóa và buộc loại bỏ hình ảnh, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

my-pham-le-van-quang-cao-phong-duoc-benh-lua-gat-khach-hang-1709201542.png
Mỹ phẩm Lê Vân bị xử phạt tới 200 triệu đồng

Cơ quan chức năng thông tin về các sai phạm của Mỹ phẩm Lê Vân bao gồm không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm theo quy định của pháp luật; Kinh doanh hàng hóa trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, chữ viết, dấu hiệu, biểu tượng, huy chương, giải thưởng và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

Đặc biệt, Mỹ phẩm Lê vân còn thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng thực phẩm, mỹ phẩm và các sản phẩm khác không phải là thuốc có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty TNHH MTV SX và TM Mỹ phẩm Lê Vân có mã số thuế là 0312718501, doanh nghiệp đang hoạt động dưới tên người đại diện pháp luật là ông/bà Đặng Ngọc Chúc. 

Ngoài ra, theo masothue.com, ông/bà Đặng Ngọc Chúc còn đại diện pháp luật cho hàng loạt công ty như Chi nhánh Công ty TNHH MTV Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Lê Vân; Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Doctor.DC; Công ty TNHH MTV Thương mại DC-GV; Công ty TNHH Thương mại DC-KG.