Vì sao phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean bị xử phạt 104 triệu đồng?

Mới đây, Thanh tra sở Y tế Tp. HCM vừa ra quyết định xử phạt phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean 104 triệu đồng do mắc nhiều sai phạm liên quan hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế thông tin, công ty TNHH PK Asean (Phòng khám chuyên khoa da liễu), địa chỉ vi phạm: toà nhà GIC Tower số 254B Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3 đã thực hiện loạt hành vi sai phạm. 

Trong đó, bao gồm: người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở trong thời gian đăng ký hoạt động mà không uỷ quyền cho người khác theo quy định pháp luật. Đồng thời, quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, cơ quan chức năng còn phát hiện, phòng khám này ghi tên các phòng, khoa trong cơ sở không đúng với hồ sơ, giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Theo đó, với hàng loạt sai phạm nêu trên, Thanh tra sở Y tế TP. HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với phòng khám chuyên khoa Da liễu Asean 104 triệu đồng. Các hình phạt bổ sung bao gồm tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng đối với bà Tạ Thị Thu Mai, người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở. Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng. 

Thanh tra sở còn buộc đơn vị này tháo dỡ, gỡ, xoá quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

305448477-1121130818534701-8677-1700676595640-1700794116.jpeg

Phòng khám da liễu Asean tại TP. Hồ Chí Minh

Bà Phan Thị Thanh Trúc, Kỹ thuật viên của Phòng khám da liễu Asean bị xử phạt và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Tổng số tiền là hơn 36 triệu đồng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở còn phát hiện bà Nguyễn Thuỳ Trang (Chủ hộ Kinh doanh ASEAN INSTITUTE CLINIC – đăng ký cùng địa chỉ) có hành vi lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C,D trên thị trường mà không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc chưa được cấp giấy phép nhập khẩu. Với vi phạm này, bà Trang bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 tháng.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định số 525/QĐXPVPHC ngày 26.10.2023 xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám da liễu Asean (tầng 3, số 88 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) 80 triệu đồng vì cá hành vi: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở nêu trên không có mặt; Biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

08a7fd3df0a427fa7eb5-1698654118-1700795029.jpg
Phòng khám Asean, cơ sở Hà Nội cũng mới bị xử phạt cách đây không lâu

Ngoài ra, cơ quan chức năng phát hiện, Phòng khám da liễu Asean này cũng quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Bên cạnh đó, phòng khám này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời gian 2 tháng của bác sĩ phụ trách chuyên môn phòng khám.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH PK ASEAN thành lập ngày 24.8.2022. Người đại diện pháp luật công ty là ông Nguyễn Gia Tùng.

Thạch Thảo