Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh

Miss Supranational được khai sinh vào 2009, tuổi đời ít nhưng đã là 1 trong 5 cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh. Tới nay, Việt Nam đã có 9 đại diện tham gia cuộc thi này.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-1
Năm 2009, cũng là mùa giải đầu tiên của Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia, người đẹp Chung Thục Quyên đại diện Việt Nam tham dự. Cô lọt vào top 15 chung cuộc cùng 2 giải phụ Quốc phục đẹp nhất và Miss Internet.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-2
Mang dải băng Việt Nam tại Miss Supranational 2011 là người đẹp Việt kiều Daniela Nguyễn Thu Mây. Mặc dù gần như vô danh trong làng giải trí Việt, song Thu Mây gây bất ngờ khi đoạt giải Á hậu 3 chung cuộc. Cho tới nay, đây vẫn là thành tích cao nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-3
Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo đại diện Việt Nam thi Miss Supranational 2012. Mặc dù không được xướng tên vào top 20 chung kết, song cô được trao giải Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-4
Sau 1 năm bỏ ghế trống, Việt Nam trở lại tại Miss Supranational 2015 với sự xuất hiện của Á khôi Áo dài Lệ Quyên. Người đẹp không có thành tích chung cuộc, chỉ nhận được giải phụ Hoa hậu Truyền thông.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-5
Siêu mẫu Việt Nam Khả Trang đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2016. Cô lọt vào top 25 người đẹp nhất và thắng giải Quốc phục.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-6
Năm 2017, Á hậu Khánh Phương xuất hiện tại đấu trường nhan sắc này với sự thể hiện nhạt nhòa. Cô lọt top 25 chung cuộc nhờ thắng giải bình chọn.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-7
"Ngựa ô" Minh Tú đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2018. Mặc dù được giới chuyên gia đánh giá cao, thậm chí dự đoán có thể lọt top 5 hoặc đoạt vương miện, song Minh Tú chỉ dừng chân ở top 10 chung cuộc. Ngoài ra, cô thắng giải Quốc phục và được trao danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-8
Hoa hậu Ngọc Châu đại diện Việt Nam thi Miss Supranational 2019. Cô nối tiếp thành tích top 10 của Minh Tú, và cũng được trao danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia Châu Á.

Việt Nam tại Miss Supranational: Thành tích cao nhất là cô gái vô danh-9
Vừa được bổ nhiệm trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Supranational 2022 là Á hậu Kim Duyên. Trước đó không lâu, cô thi Miss Universe 2021 và lọt top 16 chung cuộc. Với sân chơi mới, Kim Duyên được kỳ vọng tỏa sáng hơn, sẽ mang về thành tích cao cho nhan sắc Việt.