Vimedimex miễn nhiệm 6 Phó Tổng Giám đốc sau khi "nữ tướng" Nguyễn Thị Loan vướng vòng lao lý

Sau khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Loan bị khởi tố, Vimedimex đã miễn nhiệm đối với một loạt cán bộ cấp cao.

Mới đây, HĐQT CTCP Dược phẩm Vimedimex (MCK: VMD) đã công bố Nghị quyết HĐQT miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc của hàng loạt cá nhân.

vimedimex mien nhiem 6 pho tong giam doc sau khi nguyen thi loan bi khoi to dspl

Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan bị khởi tố, bắt tạm giam do những sai phạm về đất đai.

Cụ thể, 6 cá nhân bị cho thôi chức vụ phó Tổng Giám đốc VMD gồm: bà Nguyễn Thị Thanh Lan, bà Tạ Thị Thùy Trang, ông Nguyễn Minh Sơn, ông Bế Công Sơn, ông Kiều Huy Hoàng, ông Phạm Ngọc Quân.

Các cá nhân trên chịu trách nhiệm bàn giao lại toàn bộ công việc, hồ sơ giấy tờ và tài sản (nếu có) lên quan đến chức vụ đảm nhận tại công ty cho ban lãnh đạo trong vòng 15 ngày kể từ 15/11.

Như vậy, Ban Điều hành của Vimedimex sẽ giảm từ 18 người xuống còn 12 người.

Đáng chú ý, động thái này diễn ra sau khi Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Loan bị Công an TP.Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản" xảy ra trên địa bàn huyện Đông Anh.

Phía Vimedimex cho biết, đây là hoạt động cá nhân của bà Nguyễn Thị Loan, mọi hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Ngoài ra, đơn vị này đang gấp rút thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để phục vụ cho các hoạt động của công ty.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Loan đã lập nhiều công ty làm "quân xanh, quân đỏ" tham gia đấu giá khu đất rộng 5 ha ở xã Cổ Dương (huyện Đông Anh) do Ban quản lý dự án huyện Đông Anh tổ chức đấu giá.

Đáng chú ý, một công ty do bà Loan nắm quyền chi phối đã trúng đấu giá khu đất với mức giá hơn 20 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi được bàn giao đất, bà Loan đã bán với khu đất trên với giá từ 80 triệu đồng đến cả trăm triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Cơ quan điều tra xác định hành vi của các bị can đã gây thiệt hại tài sản Nhà nước khoảng 200 tỷ đồng.

Được biết, bà Nguyễn Thị Loan là Chủ tịch HĐQT Vimedimex và đang sở hữu 85.556 cổ phiếu VMD (chiếm tỷ lệ 0,55% vốn điều lệ công ty).

Ngoài VMD, hiện, bà Loan còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty Chứng khoán Hòa Bình (MCK: HBS)

Tương tự Vimedimex, Chứng khoán Hòa Bình cũng khẳng định, các sai phạm là hoạt động của cá nhân bà Loan, mọi hoạt động kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường.

Doanh nghiệp này đang gấp rút tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung thành viên HĐQT và Chủ tịch HĐQT theo đúng quy định pháp luật. 

Theo Người Đưa Tin