VNG bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc ngoại quốc trong đêm

Trong thông báo phát đi rạng sáng 7/9, VNG nhấn mạnh việc bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc nhằm "đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả".

Rạng sáng ngày 7/9, Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) bất ngờ công bố thông tin điều chỉnh nhân sự lãnh đạo tại doanh nghiệp này.

Theo đó, công ty đã bổ nhiệm ông Kelly Wong - Phó Tổng giám đốc VNG đảm nhiệm chức danh Quyền Tổng Giám đốc.

Trong thông báo phát đi, VNG nhấn mạnh việc bổ nhiệm này nhằm "đảm bảo các hoạt động của VNG tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả. Ban giám đốc VNG sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly trên cương vị mới".

Ông Kelly Wong sinh năm 1977, quốc tịch Canada và là người gốc Trung Quốc. Ông Kelly từng theo học tại Đại học British Columbia ở Vancouver (Canada), và đã nhận bằng Quản lý châu Á - Thái Bình Dương của Học viện Quản lý McRae tại Đại học Capilano (Canada).

Trước khi gia nhập VNG, ông Kelly đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau ở Việt Nam, với các vị trí cấp cao như Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành của Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC).

VNG bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc ngoại quốc trong đêm- Ảnh 1.

Thông tin về lãnh đạo mới của VNG.

Trong thông cáo phát đi, phía VNG không đề cập tới nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của công ty là ông Lê Hồng Minh.

Cập nhật về thông tin lực lượng công an đến trụ sở thanh tra, phía VNG cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đảm bảo ổn định mọi hoạt động kinh doanh, quyền và lợi ích hợp pháp của các đối tác, cổ đông và các bên liên quan.

VNG bất ngờ lên top tìm kiếm Google

Đồng thời, công ty cũng khẳng định cho tới thời điểm hiện tại, các hoạt động kinh doanh và vận hành của VNG vẫn đang diễn ra bình thường. Công ty vẫn đang tích cực hợp tác và tuân thủ mọi yêu cầu từ cơ quan chức năng.

VNG được biết đến là một "kỳ lân công nghệ" của Việt Nam và là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Công ty thành lập năm 2004 và hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến.

VNG chính là chủ nền tảng Zalo - ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở Việt Nam; ứng dụng ví điện tử ZaloPay, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Đến hiện tại, VNG vẫn là đơn vị kinh doanh trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lớn ở Việt Nam. Đơn vị này nổi tiếng được biết đến khi phát hành các tựa game nổi tiếng một thời như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế...

Nguyễn Hồng Nhung/Người đưa tin