Vợ đòi ly hôn sau khi cãi vã, ông chồng có cách xử lý khiến dân tình cười ra nước mắt

Khi người vợ thức dậy vào buổi sáng, cô vô cùng ngạc nhiên lẫn cảm động khi thấy hành động của ông chồng.

Trong đời sống hôn nhân, vợ chồng tranh cãi là chuyện không thể tránh khỏi. Khi tức giận, chúng ra dễ thốt ra những lời nói, hành động xúc phạm và làm đối phương tổn thương, hậu quả sau đó rất khó để hàn gắn tình cảm lại như ban đầu. Tuy nhiên, cách xử lý của ông chồng dưới đây khi ly dị lại khiến dân tình không khỏi bật cười nghiêng ngả.

Theo đó, cặp vợ chồng trẻ đã có một trận cãi nhau to, nguyên nhân bắt nguồn từ một điều khá nhỏ nhặt và dẫn đến bất đồng quan điểm. Cả hai đều cho rằng lý lẽ của mình đúng đắn và không ai chịu nhường ai. Trong lúc tức giận, cô vợ dọa sẽ thu dọn đồ đạc bỏ về nhà mẹ đẻ và đệ đơn ly hôn. Ông chồng liền đáp lại: "Cô muốn đi đâu thì đi".

chong chan cua khong cho vo ve nha me de 1

Thế nhưng, trái lại với lời nói hùng hồn vừa thốt ra, chàng trai lại có hành động hoàn toàn trái ngược. Anh trải tấm thảm tập yoga của vợ ngay trước cửa và nằm dài ở đó ngủ suốt đêm như một "vị thần giữ cửa", mục đích để vợ không thực sự bỏ mình ở lại.

chong chan cua khong cho vo ve nha me de 2

Khi tỉnh giấc, cô gái vô cùng ngạc nhiên khi thấy cảnh tượng trước mắt. Cô nhận ra tình cảm của chồng và biết rằng đêm qua mình đã quá nông nổi. Hình ảnh ông chồng vạ vật bên cửa sau đó đã được người vợ chụp lại và đăng tải lên mạng xã hội và lập tức thu hút số lượng lớn phản hồi từ dân tình.

chong chan cua khong cho vo ve nha me de 3

Đa số đều cho rằng hành động của anh chồng vừa thể hiện tình cảm, vừa thể hiện sự lý trí bởi anh chàng chắc chắn không thể để người vợ yêu quý của mình bỏ đi như vậy được.

Để đời sống hôn nhân luôn hạnh phúc, vợ chồng khắc khẩu cần phải nhớ những điều dưới đây:

Nhẫn nhịn là chìa khóa để hóa giải

Một khi cuộc tranh cãi chuẩn bị lên tới cao trào hoặc người bạn đời của bạn trở nên căng thẳng, hãy hít thở thật sâu để lấy lại sự bình tĩnh. Nếu không bạn dễ rơi vào trạng thái hành động và không kịp suy nghĩ đến hậu quả.

Thay vì khiến cho đôi bên nghe những điều không hay như moi móc, hạ bệ, bạn nên im lặng rồi chờ cơ hội khi cả hai bình tĩnh rồi ngồi nói chuyện với nhau.

Đừng suy diễn phiến diện

Bí quyết để có hạnh phúc, nhất là vợ chồng khắc khẩu là cần đặt mình vào vị trí của vợ hoặc chồng mình. Việc suy nghĩ trên lập trường của người khác sẽ khiến chúng ta dễ nhìn nhận vấn đề hơn, có cái nhìn khách quan hơn. Qua đó sự thấu hiểu và cảm thông sẽ được hình thành trong mối quan hệ.

Hãy nhớ người thắng chính là kẻ thất bại khi cãi nhau

Hãy nhớ, trong mỗi cuộc cãi vã hôn nhân, người thắng chính là kẻ thất bại. Nếu ai cũng muốn thắng, cũng gắng lên bằng được để ăn thua với đối phương thì rất dễ khiến đối phương tổn thương.