Vợ “sốc” nặng khi biết chồng “cắm sừng” suốt 3 năm

Trong mắt người ngoài, gia đình chị vốn là “hình mẫu lý tưởng” khi vợ chồng thuận hòa, kinh tế khá giả, con cái “đủ nếp đủ tẻ” lại khôn ngoan... Nhưng cũng chính vì “lớp vỏ” mĩ miều ấy, khi phát hiện đã bị chồng “cắm sừng” suốt 3 năm qua, chị “sốc” tâm lý, dẫn đến trầm cảm nặng.

Đó là câu chuyện về một cặp vợ chồng tại Hà Nội, đã kết hôn 18 năm, có với nhau 2 mặt con và luôn được mọi người xung quanh tấm tắc khen gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, sau một “cú sốc” tâm lý, đôi vợ chồng “kiểu mẫu” ấy đã phải tìm đến chuyên gia tâm lý để học cách yêu lại từ đầu.

Câu chuyện dưới đây được ghi lại theo lời kể của chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức (trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý 247).

“Cú sốc” tâm lý vì hạnh phúc bị dối lừa

Chung sống với nhau suốt 18 năm, gia đình anh Trần Khánh (50 tuổi) và chị Đào Bích Hoa (44 tuổi) trong mắt người ngoài vẫn luôn là một mái ấm hạnh phúc. Kinh tế gia đình luôn ổn định, cuộc sống an nhàn, chồng làm sếp tại một công ty lớn và các con luôn học giỏi, ngoan ngoãn, tất cả những mảnh ghép tạo nên một gia đình “kiểu mẫu” khiến nhiều người ngưỡng mộ... Và bản thân chị Hoa cũng đã từng nghĩ như vậy, nếu không có một phát hiện tình cờ.

Vốn là một người phụ nữ mang tư tưởng truyền thống và có phần cổ điển, chị Hoa bên cạnh việc ra ngoài đi làm, còn rất chu toàn chăm sóc cho chồng con, không để chồng phải mảy may lo lắng về bất kỳ điều gì.

Tuy nhiên, cũng vì một số vấn đề liên quan đến cơ địa, nên chị Hoa không mấy mặn mà với chuyện chăn gối, có lẽ vì thế, lâu dần, anh Khánh đã đi tìm “niềm vui mới” ở bên ngoài.

Cuối năm 2019, trong một lần đọc được tin nhắn trong điện thoại của chồng, chị Hoa tình cờ phát hiện những dấu hiệu cho thấy chồng mình đang ngoại tình. Sau một hồi mò mẫm trên Facebook, Zalo, chị Hoa biết được, anh Khánh đang có quan hệ bất chính với một người phụ nữ quê Nam Định. Qua những nội dung trao đổi giữa hai người, có thể thấy, người phụ nữ kia là một bà mẹ đơn thân, nhưng luôn tỏ ra khá khéo léo, ngọt ngào và cuốn hút...

Càng sững người hơn khi chồng chị đã qua lại với người phụ nữ kia từ hơn 3 năm nay, và nếu như chuyện này chưa bị phát hiện, thì chị sẽ tiếp tục bị lừa dối trong âm thầm như vậy.

a1-phat-hien-ngoai-tinh-1648999193.jpg
Chị Hoa tình cờ phát hiện chồng ngoại tình sau khi đọc được tin nhắn điện thoại. (Ảnh minh họa).

Trớ trêu thay, “kẻ thứ ba” lại sinh sống ở ngay cùng một quận với gia đình chị, nên thỉnh thoảng, chị vẫn có lúc chạm mặt trên đường.

Điều này đã gây nên một “cú sốc” tâm lý quá lớn đối với chị Hoa. Chị vẫn luôn tự nhủ: “Thà rằng, anh vì một phút bị cám dỗ mà tìm gặp “tình một đêm” hay “bóc bánh trả tiền”, sẽ không đau như chuyện bị chồng phản bội và qua lại với một người phụ nữ 3 năm ròng. Bởi như vậy, tức là anh đã thực sự có tình cảm với người ta”.

Đối diện với chồng sau khi đưa ra những chứng cứ ngoại tình, nhận lại lời thú nhận của người đã “đầu ấp tay gối”, chị Hoa càng thêm nhói lòng. “Khi đang kỳ vọng mọi thứ vào hạnh phúc của mình, mà bỗng dưng phát hiện bị phản bội, thì lúc đó không chỉ là câu chuyện mất niềm tin, mà còn là cảm giác đau như tim bị bóp nghẹt lại...”, chị tâm sự.

Liên tiếp những ngày sau đó, chị Hoa dần rơi vào tình trạng trầm cảm nặng, ban đầu là mất ngủ, sau đó là không ăn được gì, hễ cứ ăn là bị nôn. Giai đoạn đó, chị cũng phải uống thuốc ngủ khá lâu. Bởi lẽ, vì không muốn con cái biết chuyện, nên cả hai vẫn ngủ chung một phòng, nhưng cứ hễ nằm bên cạnh chồng, chị Hoa lại bị ám ảnh và tưởng tượng ra cảnh chồng mình đang ân ái với người phụ nữa khác. Nghĩ vậy, chị cảm thấy ghê tởm, nước mắt cứ tự nhiên ứa ra và không sao chợp mắt nổi.

Khi chị quyết định tìm đến chuyên gia tâm lý để được hỗ trợ, cũng là lúc trông chị như không còn sức sống, thân hình gầy hốc hác, hai mắt thâm quầng và tay nổi gân xanh...

Trước đó, chị Hoa từng suy nghĩ đến những phương án rất tiêu cực, như chuyện muốn làm bẽ mặt “tiểu tam”, có thể tìm đến tận nơi, vạch trần tất cả, thậm chí, tìm đến trường của đứa trẻ, khiến cả hai mẹ con phải xấu hổ, không sống được mà phải bỏ đi nơi khác... Bởi vì chị quá tổn thương, nên có tâm lý muốn trả thù.

Rất may, chị vẫn còn đủ tỉnh táo để tìm đến trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý, tìm kiếm giải pháp tích cực hơn.

Yêu lại từ đầu...

Ngay sau khi lắng nghe vấn đề của chị Hoa, chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức đã đề nghị cả hai vợ chồng cùng thay đổi để tìm lại hạnh phúc. “Bởi vì, nhìn cách họ cùng tìm đến chuyên gia để “gỡ rối” và không muốn để con cái hay gia đình hai bên biết chuyện, là tôi hiểu, họ muốn tìm cách “hàn gắn”. Hơn nữa, cả hai anh chị lại đều là người có tri thức, nên phương án cũng không quá gay gắt. Trước tiên, tôi chỉ ra những điểm mấu chốt mà họ cần thay đổi.

Trước đây, người vợ cứ chăm chăm quán xuyến gia đình nhiều quá, nên khi chồng đi làm ở bên ngoài về đến nhà, không phải động tay động chân vào việc gì, hai vợ chồng lại ít tương tác nên không có sự kết nối. Điều đó vô tình làm câu chuyện trở nên xấu đi. Vậy nên, để tìm lại hạnh phúc, cả hai phải cùng nhau thay đổi. Hai vợ chồng cần tương tác nhiều hơn, người chồng cần chăm sóc vợ nhiều hơn...”, vị chuyên gia lý giải.

Thật may mắn, đứng trước những sự lựa chọn, trái tim của người đàn ông ấy đã quay về đúng nơi cần thuộc về. Và hơn hết, là danh dự của một người có vị trí trong một công ty lớn, đang được nhiều người ngưỡng mộ, nên không thể đánh đổi quá nhiều vì một thứ cảm giác mới lạ bên ngoài.

a2-chuyen-gia-tu-van-tam-ly-1648999199.jpg
Chuyên gia tâm lý Mai Việt Đức đã giúp gia đình anh Khánh - chị Hoa hàn gắn hạnh phúc. (Ảnh: NVCC).

Lúc đầu, chị Hoa muốn để anh Khánh tự mình giải quyết dứt khoát mối quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ kia. Nhưng sau đó, vì không muốn để dây dưa, chị Hoa đã trực tiếp đến gặp nhân tình của chồng để nói chuyện và đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Sau cuộc gặp ấy, những lo lắng của chị đã được giải quyết triệt để, khi người phụ nữ kia hứa sẽ chuyển đi nơi khác, không bao giờ liên lạc nữa.

Suốt hơn 2 tháng tìm đến trung tâm tư vấn, trị liệu tâm lý, hai vợ chồng đã cùng nhau học cách yêu lại từ đầu. Cả hai cùng dành thời gian hẹn hò, tham gia các hội nhóm, rồi cùng nhau đi du lịch nước ngoài một tuần lễ, để “hâm nóng” tình cảm.

“Với sự chăm sóc và vun đắp từ từ, cuối cùng, anh Khánh cũng đã tạo dựng lại niềm tin cho vợ. Hạnh phúc lại nở hoa, gia đình lại đầm ấm.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, không phải khi nào, hạnh phúc gia đình đã đứng trước bờ vực tan vỡ, đều có thể dễ dàng vực dậy. Như câu chuyện của anh Khánh - chị Hoa, đó có thể xem là một nhân duyên. Khi có vấn đề, cần sự nhìn nhận và thay đổi của cả hai vợ chồng, nếu chỉ dừng lại ở một phía thì rất khó để đi tiếp”, chuyên gia Mai Việt Đức chia sẻ.

(Tên nhân vật đã được thay đổi).