Võ Tắc Thiên chọn nam sủng phải đẹp, giỏi nhưng có một người đạt đủ vẫn bị bà ghét chỉ vì có đặc điểm này

CTV
Sau khi lên làm Hoàng đế, Võ Tắc Thiên lập hậu cung, nuôi nam sủng để phục vụ đời sống riêng tư.

Võ Tắc Thiên hay Võ Mị Nương là nữ hoàng đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa. Bà vào cung năm 14 tuổi với tư cách là một tài nhân của Đường Thái Tông Lý Thế Dân. Sau khi hoàng đế qua đời, Võ Mị Nương trở thành Chiêu Nghi của Đường Cao Tông Lý Trị và từng bước lên ngôi vị Hoàng hậu.

Khi Đường Cao Tông mất, bà đã lên nắm quyền trở thành nữ đế đầu tiên thời cổ đại. Quyền lực có lẽ là viagra của đàn ông và là thuốc kích thích của phụ nữ, địa vị càng cao và quyền lực càng lớn thì ham muốn của cơ thể và tâm trí  dường như càng trở nên mạnh mẽ. 

Do đó, khi Võ Tắc Thiên nắm trong tay quyền lực cao nhất, cơ thể và tinh thần thoải mái, những ham muốn sinh lý ngủ yên lâu ngày dưới sự kích thích của quyền lực lại được kích hoạt trở lại, bà đã lập nên một hậu cung cho riêng mình. 

Võ Tắc Thiên khi lên ngôi hoàng đế cũng lập hậu cung cho riêng mình, tuyển chọn nam sủng. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, không giống như những người đàn ông lên làm hoàng đế vốn chỉ chọn phi tần theo nhan sắc, sự trong trắng, Võ Đế lại có những tiêu chí riêng không chỉ phụ thuộc vào nhan sắc. 

Từ những tài liệu lịch sử có thể thấy tiêu chí đầu tiên của vị nữ đế vẫn là có ngoại hình đẹp, khỏe. Nhìn vào danh sách người tình của bà như Tiết Hoài Nghĩa, Thẩm Nam Cù, Trương Dịch Chi, Trương Xương Tông, Liễu Lương Tân, Hầu Tường, Tăng Huệ Phạm,... đều là những mỹ nam. 

Bên cạnh vẻ bề ngoài, Võ Đế cũng yêu cầu nam nhân của mình phải là người có tài, thông minh. Võ Tắc Thiên thường xuyên cùng dàn hậu cung thảo luận một số vấn đề về quốc gia đại sự, thậm chí là bàn bạc kế hoạch liên quan đến chính trị. Do đó, điều mà bà cần là những người đàn ông này không chỉ biết cách phục vụ trên giường mà còn phải san sẻ được những lo lắng trong việc quốc sự.

Những người đàn ông của Võ Đế đều phải đảm bảo tiêu chí đẹp và tài giỏi. (Ảnh minh họa)

Có thể đẹp khỏe và thông minh là 2 điều kiện cần thiết để Võ Tắc Thiên lựa chọn nam nhân yêu thích. Tuy nhiên không phải “mỹ nam” nào cũng dễ dàng chiếm được trái tim bà. Học giả thời nhà Đường, Tống Chi Vấn nổi tiếng có ngoại hình đẹp, có tài hùng biện, từng nịnh đầm Võ Tắc Thiên bằng một bài thơ thể hiện sự ngưỡng mộ. 

Những tưởng rằng một người đẹp trai, tài giỏi như Tống Chi Vấn chắc chắn sẽ khiến Võ Đế xao xuyến nhưng trái lại thái độ của bà lại là lạnh lùng từ chối. Hóa ra lý do là bởi Tống Chi Vấn bị hôi miệng, hơn nữa tính cách lại lộ liễu trắng trợn. Võ Tắc Thiên dù là hoàng đế, tuy rằng tham lam mỹ nam, nhưng dù sao nàng cũng là nữ nhân, vẫn phải duy trì sự kiềm chế cần thiết. Bởi vậy hành động của Tống Chi Vấn chỉ càng khiến bà thêm chán ghét. 

Nam giới hôi miệng có thể dẫn tới sinh lý yếu

Có thể thấy chỉ vì hôi miệng mà Tống Chi Vấn mất đi cơ hội thành nam sủng của hoàng đế. Ngày nay, dù hôi miệng không phải vấn đề quá nghiêm trọng nhưng thực tế nó cũng gây cản trở ít nhiều tới các mối quan hệ xã hội, thậm chí còn có mối liên quan với sức khỏe sinh lý.

Theo một số nghiên cứu, tình trạng hôi miệng có thể do các bệnh về răng miệng, trong đó điển hình là bệnh viêm nha chu. 

Viêm nha chu có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và bệnh tim có liên quan đến rối loạn cương dương. Các nhà nghiên cứu nhận thấy bệnh nha chu làm tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể chuột. Những con chuột bị viêm nha chu cũng có ít enzyme liên quan đến việc đạt được sự cương cứng, được gọi là eNOS. Enzyme này tạo ra oxit nitric, giúp thư giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu đến dương vật.

Các nhà nghiên cứu cho biết tình trạng viêm do viêm nha chu có thể làm giảm oxit nitric, sau đó cản trở quá trình cương cứng. Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn còn điểm hạn chế nên cần có thêm những nghiên cứu sâu rộng khác để có bằng chứng rõ ràng hơn. 

Nghiên cứu cho thấy nam giới cũng có thể ảnh hưởng chức năng sinh lý. (Ảnh minh họa)

Làm thế nào khi bị hôi miệng?

Hôi miệng không chỉ ảnh hưởng tới giao tiếp, dễ gây ấn tượng không tốt khi bạn gặp gỡ người khác mà nó còn phản ánh vấn đề sức khỏe. Bởi thế khi bị hôi miệng kéo dài, bạn tốt nhất nên tìm tới nha sĩ để tìm ra vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và có cách điều trị phù hợp. Ngoài ra, để giảm bớt hôi miệng, giúp tránh sâu răng và giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng, hãy thường xuyên thực hành những thói quen tốt sau:

- Đánh răng sau khi ăn: Giữ bàn chải đánh răng ở nơi làm việc để sử dụng sau khi ăn. Đánh răng bằng kem đánh răng có chứa fluoride ít nhất hai lần một ngày, đặc biệt là sau bữa ăn. Kem đánh răng có đặc tính kháng khuẩn đã được chứng minh là làm giảm mùi hôi miệng.

- Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày: Dùng chỉ nha khoa đúng cách sẽ loại bỏ các mảnh thức ăn và mảng bám giữa các răng, giúp kiểm soát mùi hôi miệng.

- Chải lưỡi: Lưỡi là nơi chứa vi khuẩn, vì vậy việc chải lưỡi có thể làm giảm mùi hôi. Những người có lưỡi bị bao phủ do vi khuẩn phát triển quá mức (ví dụ do hút thuốc hoặc khô miệng) có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng dụng cụ cạo lưỡi. Hoặc sử dụng bàn chải đánh răng có tích hợp chất làm sạch lưỡi.

- Tránh khô miệng: Để giữ ẩm cho miệng, hãy tránh hút thuốc lá và uống nhiều nước - không uống cà phê, nước ngọt hoặc rượu vì có thể dẫn đến khô miệng hơn. Nhai kẹo cao su hoặc ngậm kẹo (tốt nhất là không đường) để kích thích tiết nước bọt. Đối với chứng khô miệng mãn tính, nha sĩ hoặc bác sĩ của bạn có thể kê toa chế phẩm nước bọt nhân tạo hoặc thuốc uống kích thích dòng nước bọt.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Tránh các thực phẩm như hành, tỏi có thể gây hôi miệng. Ăn nhiều thực phẩm có đường cũng có liên quan đến chứng hôi miệng.

- Thường xuyên thay bàn chải định kỳ: Hãy thay bàn chải đánh răng của bạn khi nó bị sờn, khoảng ba đến bốn tháng một lần và chọn bàn chải đánh răng có lông mềm.

- Lên lịch khám răng định kỳ: Một năm bạn nên gặp nha sĩ 2 lần để kiểm tra và làm sạch răng.