Vòng ngọc trai ba thế hệ của Hoàng gia Anh

Món trang sức với bốn sợi ngọc trai, có móc cài bằng kim cương từng được Nữ hoàng Anh sử dụng trong suốt những năm 80, Công nương Diana dùng trong bữa tiệc năm 1982 và vợ Hoàng tử William đeo trong tang lễ Hoàng thân Philip.

Tại tang lễ Hoàng thân Philip, nữ công tước xứ Cambridge Kate Middleton xuất hiện với trang phục đen thanh lịch của nhà mốt Roland Mouret, đội mũ nhung đen kèm mạng che mặt do Philip Treacy thiết kế.

Công nương Kate Middleton tại lê tang Hoàng thân Philip.

Công nương Kate Middleton tại lễ tang Hoàng thân Philip. Cả vòng cổ và khuyên tai ngọc trai cô sử dụng đều thuộc bộ sưu tập của Nữ hoàng Anh.

Tuy nhiên, chi tiết được để ý hơn cả là chiếc vòng ngọc trai trên cổ Kate. Đây là một trong những món trang sức thuộc bộ sưu tập cá nhân của Nữ hoàng Anh. Chiếc vòng cổ gồm 4 sợi ngọc trai với móc cài bằng kim cương từng được Nữ hoàng đeo trong những năm 1980 - 1990 và trong bữa tối kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của cựu Thủ tướng Margaret Thatcher ở London vào năm 1995. Món trang sức này từng là món quà Nhật Bản dành cho Nữ hoàng Anh, kết từ những viên ngọc trai được nuôi cấy tốt nhất.

Năm 1982, Nữ hoàng Anh đã cho con dâu - Công nương Diana sử dụng chiếc vòng này trong một bữa tiệc cấp nhà nước đón tiếp Hoàng gia Hà Lan tới Vương quốc Anh.

Nữ hoàng Anh, Công nương Diana cũng từng sử dụng món trang sức này trong những bữa tiệc trang trọng.

Nữ hoàng Anh, Công nương Diana từng sử dụng món trang sức này trong những bữa tiệc trang trọng.

Trước khi sử dụng cho dịp lễ tang Hoàng thân Philip, vợ Hoàng tử William cũng từng đeo chiếc vòng này trong bữa tiệc tối kỷ niệm 70 năm ngày cưới của Nữ hoàng tại lâu đài Windsor vào năm 2017. Việc Kate sử dụng món trang sức này trong lễ tang của Hoàng thân được cho là mang ý nghĩa tri ân, tôn vinh mối tình hơn 70 năm của vợ chồng Nữ hoàng Anh cũng như thể hiện sự tưởng nhớ mẹ chồng quá cố.

Theo Ngoisao.net/ Mail