Vụ lật đò máy trên sông Chanh ở Quảng Ninh: Tìm thấy 2 thi thể

Cập nhật thông tin từ lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể trong số 4 người mất tích trong vụ lật đò máy trên sông Chanh (Quảng Ninh) rạng sáng 25/4.

Theo báo Tin tức, thông tin từ UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), đến khoảng 12h40 ngày 25/4, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân trong vụ lật thuyền làm 4 nữ ngư dân mất tích sáng 25/4.

Danh tính nạn nhân được tìm thấy là chị Nguyễn Thị Mơ (sinh năm 1983, trú tại thôn Đình 1, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) và bà Dương Thị Cường (sinh năm 1966) sinh năm trú tại thôn Cẩm Liên xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên. Thi thể các nạn nhân đã được đưa về Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên để người thân nhận diện và lo hậu sự.

Hiện vẫn còn 2 nạn nhân chưa được tìm thấy là: Chị Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1982) và chị Nguyễn Thị Nghĩa (sinh năm 1979) cùng trú tại thôn Đình 1, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên.

Triển khai lực lượng tích cực tìm kiếm nạn nhân sông Chanh. Ảnh: Báo Giao thông.
Triển khai lực lượng tích cực tìm kiếm nạn nhân sông Chanh. Ảnh: Báo Giao thông.

Trước đó, chia sẻ với báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Quynh, chồng của nạn nhân Dương Thị Cường thì lo lắng cho biết, gia cảnh vợ, chồng ông không khá giả gì. Vợ ông Quỳnh thường xuyên đi đò qua sông Chanh để rồi chuyển tải lên tàu ra biển làm thuê.

"Khoảng gần 6h sáng thì có người báo tin đò lật. Mấy bố con tôi vội vã chạy về hướng bờ sông. Đến thời điểm này mà không tìm được thì chắc chắn là chuyện chẳng lành mất rồi!", ông Quynh thảng thốt nói.

Có mặt tại bờ sông Chanh, ngay từ buổi sáng, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh và TX Quảng Yên vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích, cùng với đó là nỗi lo lắng, mong ngóng tin tức của thân nhân các nạn nhân.

Thông tin về diễn biến quá trình tìm kiếm các nạn nhân, một cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Hòn Gai cho biết: Vừa nhận được tin báo của nhân dân, đơn vị đã kịp thời huy động 2 xuồng cùng 15 cán bộ, chiến sỹ kịp thời có mặt tại vùng sông nơi xảy ra vụ đắm đò. Tất cả cửa sông, luồng lạch phía hạ lưu đổ ra biển đều được đơn vị cho rà soát, rừng lưới để tìm kiếm. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết, mặt sông rộng, nên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân nào.

"Đến khoảng hơn 9h thì mới tìm được và trục vớt được chiếc đò bị đắm. Tuy nhiên, trong chiếc đò này không có nạn nhân nào", vị cán bộ đồn biên phòng cho hay.

Theo VOV, trước mắt UBND thị xã Quảng Yên sẽ hỗ trợ ban đầu là 20 triệu đồng đối với mỗi người bị nạn, lãnh đạo UBND thị xã Quảng Yên cũng trực tiếp chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn theo sát; động viên, chăm lo và hỗ trợ chu đáo cho gia đình các nạn nhân xấu số.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 5h10 ngày 25/4, trên địa bàn phường Hà An (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) xảy ra vụ lật đò máy khiến nhiều người mất tích tại khu vực sông Chanh.

Theo báo cáo nhanh của UBND thị xã Quảng Yên, trong quá trình di chuyển từ bến đò Phong Hải sang bến đò Hà An qua sông Chanh, đến địa phận thuộc khu 12, phường Hà An thì gặp cơn giông lốc khiến chiếc đò bị lật.

Riêng chủ phương tiện Nguyễn Thị Tuyên cùng chị Nguyễn Thị Nhịp (sinh năm 1980, trú tại thôn Nam 2, xã Liên Vị) may mắn bơi được vào bờ và được cứu hộ an toàn. Vụ lật đò làm 4 người mất tích.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về sự cố địa phương này đang huy động 250 người thuộc các lực lượng công an, quân đội, biên phòng, ngư dân; cùng với 12 tàu, xuồng tham gia tìm kiếm 4 người mất tích.