Vụ Mái ấm Hoa Hồng: Vợ Lý Hải xót xa, Hồ Bích Trâm không nén nổi sự bức xúc dù đang mang bầu

Hiện tại, vụ việc những đứa trẻ mồ côi tại một mái ấm bị bạo hành dã man đang là tâm điểm chú ý của công chúng.

Mới đây, thông tin về việc cơ sở mái ấm tình thương tư nhân nhận nuôi trẻ em mồ côi mang tên Mái ấm Hoa Hồng tại TP.HCM bị phát hiện và điều tra về hành vi bạo hành trẻ em đang gây xôn xao dư luận. Theo thông tin từ báo đài, cơ sở này nhận nuôi và chăm sóc cho hơn 100 trẻ mồ côi, bao gồm cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, một vài bảo mẫu làm việc tại đây đã có hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ. 

Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người không khỏi bức xúc, phẫn nộ trước hành vi của bảo mẫu cũng như xót xa cho hoàn cảnh các bé đang sinh sống trong mái ấm. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ đã có động thái lên án, bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng và chính quyền nhanh chóng can thiệp, giải cứu các bé.

Vụ bạo hành trẻ em tại một mái ấm tình thương đang khiến nhiều người phẫn nộ.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hồ Bích Trâm đăng bài "cầu cứu". Đang mang thai bé thứ 2, nữ nghệ sĩ không nén nổi cảm xúc khi xem những hình ảnh bạo hành tại mái ấm. Cô viết: "Ai cứu các bé đi. Sao lại độc ác với các bé thế này, sinh ra đã không đủ cha mẹ giờ còn bị bạo hành, làm ơn cứu các bé".

Sau bài đăng trên, Hồ Bích Trâm tiếp tục lên tiếng: "Dẹp luôn cơ sở đi ạ, đưa các con về nơi nào an toàn và yêu thương các con. Các con bị ám ảnh tinh thần. Làm mạnh tay lên pháp luật ơi chứ không đâu vào đấy, vài hôm lại đánh các con nữa".

Hồ Bích Trâm đăng tải nhiều bài viết lên tiếng về vụ việc.

Trên fanpage, Minh Hà - bà xã Lý Hải chia sẻ hình ảnh, video tại Mái ấm Hoa Hồng. Là bà mẹ có tới 4 đứa con, cô bày tỏ sự bức xúc: "Quá đau xót! 'Tội ác trong một mái ấm'. Cảm ơn báo và bạn đọc đã đưa tin. Người làm sai sẽ có pháp luật xử lý, chỉ mong rằng sau này không bé nào và không ai phải ở trong hoàn cảnh đau lòng thế này nữa".

Minh Hà - vợ Lý Hải xót xa trước vụ việc thương tâm.

Bà xã Lý Hải nói thêm: "Công tác bảo trợ trẻ mồ côi cũng như các chương trình chăm sóc bảo vệ trẻ em luôn được Nhà nước và xã hội quan tâm. Các mái ấm tình thương đều đóng góp tích cực vào hoạt động ý nghĩa này.

Mong rằng sự việc này chỉ là 'con sâu làm rầu nồi canh'. Mong rằng những mái ấm hoạt động đúng đắn sẽ không bị ảnh hưởng vì rất cần những người có tấm lòng bao dung tiếp tục những công tác thiện nguyện. Chúng ta cùng lên án những điều sai trái và ủng hộ những điều đúng đắn nhé". 

Ca sĩ Phương Vy bày tỏ sự đau đớn, xót thương cho các em bé bị bạo hành tại mái ấm. Là mẹ của 1 bé gái xinh xắn, nữ nghệ sĩ mong rằng các trẻ ở đây sẽ nhận được sự hỗ trợ, tìm thấy "mái ấm" thật sự. 

Ca sĩ Phương Vy bày tỏ sự bức xúc sau khi xem những hình ảnh, video tại mái ấm.

Trên trang cá nhân, Phương Vy chia sẻ: "Lại là câu chuyện bạo hành trẻ nhỏ. Nếu cảm thấy không đủ từ tâm, sự kiên nhẫn và yêu thương thì xin đừng nhận công việc nuôi dạy con trẻ! Tại sao lại nỡ giáng những đòn roi, những cái tát nảy lửa như vậy lên thân thể của các con vậy!? Trời ơi!!??? 

Mong pháp luật vào cuộc và mong các con sẽ tìm được nơi thật sự là mái ấm, che chở và bảo bọc để những tổn thương này mau chóng lành! Các con còn bé bỏng quá mà người lớn ơi".

Tương tự, Hoa hậu H'Hen Niê bày tỏ: "Để chăm lo được cho rất nhiều con là cả một sự hy sinh cao cả, vất vả, những tiếng khóc vào nửa đêm của một con cũng đủ làm căng thẳng một con người, nếu không đủ tình yêu lớn lao thì đây quá là một sự khó khăn và các con cũng là những đứa bé rất tội nghiệp, rất đáng thương, hy vọng các con được có đủ tình yêu và lớn lên trong sự yêu thương".

Hoa hậu H'Hen Niê viết: "Các con là những đứa bé rất tội nghiệp, rất đáng thương".

Chia sẻ hashtag "bảo vệ trẻ em", Hoa hậu Kim Duyên nhanh chóng lên tiếng về vụ việc. Cô cho biết: "Duyên luôn tâm niệm rằng 'trẻ em không chỉ là những bông hoa tươi sáng trong khu vườn cuộc sống, mà các em còn là những ngọn lửa sáng thắp nên tương lai của chúng ta'".

Duyên hi vọng chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi tội lỗi này và có những biện pháp xử lý thích đáng với những kẻ không chỉ bạo lực, hành hạ trẻ em mà còn lợi dụng các em để trục lợi!".

Hoa hậu Kim Duyên kêu gọi chung tay bảo vệ và ngăn chặn việc trục lợi từ trẻ em.

Ngoài ra, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng khác như Hari Won, Hoa hậu Ngọc Châu, NTK Đỗ Mạnh Cường,... cũng lên tiếng bày tỏ sự bức xúc trước vụ việc.

Trên trang cá nhân, Hari Won viết: "'Mái ấm Hoa Hồng' không thấy màu hồng. Thật sự quá bức xúc... Tội nghiệp các con".

Hoa hậu Ngọc Châu chia sẻ: "Đọc bài viết mà tim mình thắt lại, đau lòng quá phải làm sao đây. Không đủ tình thương thì xin đừng nhận việc chăm sóc các con, tụi nhỏ có tội gì đâu".

KIM NGỌC