Vụ người mẫu Hà Anh mặc phản cảm: Ban tổ chức bị phạt 70 triệu đồng

Liên quan đến vụ việc người mẫu Hà Anh mặc trang phục phản cảm tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, UBND TP.HCM xử phạt Công ty Hoàn Vũ Sài Gòn - đơn vị tổ chức cuộc thi 70 triệu đồng.

Trao đổi với báo chí, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, quyết định xử phạt do UBND TP.HCM ban hành và được tham mưu bởi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Căn cứ khoản 6, Điều 12, Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, cơ quan chức năng phạt Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (đơn vị tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022) số tiền 70 triệu đồng. Đồng thời đơn vị này cũng bị đình chỉ hoạt động tổ chức thi người đẹp, người mẫu trong 9 tháng, theo khoản 8 Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (29/7/2022).
Văn bản quyết định yêu cầu Công ty Hoàn Vũ Sài Gòn chấp hành việc xử phạt, nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế.

vu nguoi mau ha anh mac phan cam ban to chuc bi phat 70 trieu dong 3

Hình ảnh Hà Anh ở chung kết hoa hậu. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Trước đó, trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, Hà Anh - một trong những thành viên giám khảo - diện thiết kế xuyên thấu đính sequin, để lộ miếng dán ngực. Nhiều người nhận xét cô phối đồ gây phản cảm bởi thiết kế bên ngoài có dáng giống áo dài.
Sau đó, Hà Anh lên tiếng xin lỗi. Người mẫu nói bản thân cảm thấy buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp nói trên đến với công chúng.
Sau sự việc, nhà thiết kế Lý Quí Khánh - người làm trang phục cho Hà Anh nhận lỗi vì để xảy ra sự cố trang phục này. Anh cho biết ê kíp đã quên thử chụp ảnh với đèn flash nên không nhận ra trang phục gây phản cảm.