Vừa nâng ngực xong, bị mắc COVID-19 có nguy hiểm không?

Phẫu thuật nâng cấp vòng một là nhu cầu của nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu sau phẫu thuật bệnh nhân không may bị mắc COVID-19 thì có nguy hiểm không?

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì bất cứ ai cũng có thể mắc COVID-19. Đối với những đối tượng đang có bệnh nền, việc nhiễm SARS-CoV-2 là rất nguy hiểm. Vậy đối với những người vừa tiến hành phẫu thuật nâng ngực, cơ thể đang tổn thương, thể chất yếu thì có nguy hiểm không khi mắc thêm COVID-19?

Mới nâng ngực bị mắc COVID-19 không quá đáng ngại

COVID-19 được coi là đại dịch có sức tàn phá rất lớn đối với sức khỏe của con người. Thực tế cho thấy, với mỗi đối tượng, mức độ tác động của COVID-19 là khác nhau.

Đối với người đang mắc các bệnh nền như đái tháo đường, huyết áp, thừa cân béo phì, suy gan,... và chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 là hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên, cùng là đối tượng có nguy cơ cao nhưng đã được tiêm phòng đầy đủ thì việc mắc COVID-19 không còn là điều đáng lo ngại.

Vậy với những đối tượng vừa mới phẫu thuật nâng ngực chịu tổn thương khá lớn trên cơ thể và sức khỏe không được ổn định như người bình thường thì sao?

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ cho hay, việc mắc COVID-19 ngay sau khi phẫu thuật sẽ có ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng tình trạng này không đáng ngại. Hiện nay mắc COVID-19 cũng không nguy hiểm như trước đây vì hầu hết mọi người đều đã được tiêm vaccine đầy đủ, cơ thể có khả năng chống lại virus rất cao.

Lưu ý trong chăm sóc sức khỏe khi mắc COVID-19 sau nâng ngực

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, đối với những bệnh nhân vừa mới tiến hành phẫu thuật nâng ngực lại mắc COVID-19, cần hết sức cẩn thận. Vì phẫu thuật nâng ngực được coi là một cuộc đại phẫu và xâm lấn lớn vậy nên cơ thể sẽ bị tổn thương khá lớn. Vì vậy khả năng chống lại virus sẽ yếu hơn người bình thường rất nhiều.

"Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc COVID-19 ngay sau khi phẫu thuật vòng một có thể uống thuốc điều trị vết thương và thuốc điều trị các triệu chứng COVID-19 song song. Nếu như bệnh nhân có gặp những triệu chứng như ho, sốt,.. thì vẫn điều trị triệu chứng bình thường", TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho hay.

Bên cạnh đó, để cho cơ thể nhanh phục hồi, vết thương nhanh lành thì bệnh nhân nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, vận động nhẹ nhàng, giữ vệ sinh.... Đồng thời cũng có thể bổ sung thêm các loại vitamin như vitamin C, D, kẽm...