Vừa sinh con xong lại thấy "bàn tay lạ" chạm vào ngực, sản phụ choáng nặng khi biết sự thật

CTV
Trong lúc đang nằm một mình ở phòng hậu phẫu, một sản phụ đã cảm nhận được bàn tay ai đó đang đụng chạm vào cơ thể mình rồi choáng nặng khi tỉnh dậy.

Mới đây, một vụ bác sĩ quấy rối bệnh nhân đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Sarawak, nằm ở thành phố Kuching, bang Sarawak, Malaysia, gây bức xúc trong dư luận.

Truyền thông địa phương đưa tin, vào ngày 29/12/2022 vừa qua, một người phụ nữ 34 tuổi đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sarawak để sinh con. Sau đó, cô đã được các bác sĩ tiến hành phương pháp mổ lấy thai. Sau khi ca sinh mổ thành công, em bé được chuyển đến phòng chăm sóc dành cho trẻ sơ sinh, còn sản phụ được đưa đến phòng hậu phẫu để nghỉ ngơi.

Nào ngờ, khi sản phụ này đang nằm một mình trong phòng, một bác sĩ nam là người gốc Trung Quốc, 28 tuổi, đã bước vào. Cho rằng sản phụ vẫn đang mệt mỏi và bất tỉnh, bác sĩ nam này đã có hành vi quấy rối cô khi liên tục đụng chạm vào cơ thể, thậm chí còn sờ soạng vào vòng một của cô bằng tay và miệng của anh ta. 

Ảnh minh họa

Sản phụ khi đó đang mệt mỏi và đau đớn nhưng vẫn cảm nhận được bàn tay ai đó đang đụng chạm vào cơ thể mình. Khi cô mở mắt tỉnh dậy, cô sốc nặng khi nhận ra đó là một nam bác sĩ. Quá sốc và sợ hãi, người phụ nữ nhanh chóng kêu cứu người nhà và những nhân viên y tế khác của bệnh viện. 

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã tiến hành bắt giữ nam bác sĩ 28 tuổi vào lúc 5h30 chiều cùng ngày, với cáo buộc lạm dụng tình dục theo Mục 354 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Cục Điều tra Hình sự thành phố Kuching cũng cho biết, vào ngày 30/12/2022, cảnh sát đã đưa nghi phạm đến tòa án để xin gia hạn tạm giam nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ngay sau đó, Dịch vụ Y tế bang Sarawak cũng tuyên bố rằng họ sẽ không thỏa hiệp với những nhân viên có hành vi trái đạo đức và pháp luật, sẽ phối hợp với cảnh sát để điều tra, trả lại công bằng cho nạn nhân.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sarawak, Tiến sĩ Ooi Choo Huck, nói thêm rằng ông luôn ưu tiên sự an toàn cho tất cả các bệnh nhân đến khám chữa tại đây. Phía bệnh viện cũng sẽ nghiêm túc xem xét, kỷ luật và đào tạo quy tắc đạo đức nghề nghiệp với các nhân viên của mình. Ông Ooi Choo Huck cũng kêu gọi công chúng không suy đoán về vụ việc để tránh ảnh hưởng tới cuộc điều tra của cảnh sát.

Trong bản tường trình của mình, nghi phạm 28 tuổi đã thừa nhận hành vi quấy rối một bệnh nhân đang trong quá trình điều trị tại bệnh viện nơi anh ta làm việc. Nếu bị kết tội, nghi phạm có thể bị phạt tù lên đến 10 năm, hoặc phạt tiền, hoặc cả 2.