Xác minh việc BTC đêm nhạc BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò"

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra về việc công ty tổ chức đêm nhạc của BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò".

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra về việc công ty tổ chức đêm nhạc của BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò".

Dân Trí đưa tin, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan để xác minh nghi vấn công ty tổ chức đêm nhạc BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò".

Theo đó, bà Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho hay, đơn vị này đang làm các thủ tục để xác minh sự việc này nên chưa có thông tin cụ thể.

Trước đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin website chính thức của iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc có tên gọi "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm BLACKPINK tại Hà Nội, có đăng bản đồ "đường lưỡi bò" ngay tại trang chủ. Điều này khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam phản ứng dữ dội.

xac minh viec btc dem nhac blackpink ung ho 22duong luoi bo222

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đơn vị này đang xác minh nghi vấn BTC đêm nhạc BLACKPINK ủng hộ "đường lưỡi bò".

iMe Entertainment là một đơn vị chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Công ty có hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, từng tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-pop cũng như quốc tế.

Theo báo Người lao động, Website của công ty iMe Entertainment đã thông báo hiện đang bảo trì. Đường link cũng đã được gỡ khỏi Fanpage.

Tuy nhiên, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội.

Không ít khán giả cho biết sẽ không mua vé đêm nhạc BLACKPINK như dự kiến để bày tỏ sự phản ứng với đơn vị tổ chức "Born Pink World Tour Hanoi", theo Người Lao động.

PV Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với đại diện truyền thông của công ty iMe Entertainment nhưng hiện tại chưa nhận được phản hồi.

xac minh viec btc dem nhac blackpink ung ho 22duong luoi bo22png

Hình ảnh nhóm nhạc BLACKPINK.

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ra mắt từ năm 2016 gồm 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé.

Sau 7 năm hoạt động, BLACKPINK vươn lên thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop với nhiều bản hit tỷ view như Ddu Du Ddu Du, How You Like That…

Ngoài âm nhạc, BLACKPINK còn nổi bật trong các hoạt động thời trang. Các thành viên của nhóm đều được chọn là gương mặt đại diện cho những thương hiệu danh tiếng toàn cầu.

Phương Linh (T/h)