Xót thương cô gái bị chồng tạt axit gây biến dạng khuôn mặt

CTV
Vì mâu thuẫn nhỏ, Phạm Diệu Linh (Nam Định) bị chồng tạt axit khiến khuôn mặt biến dạng với vết sẹo khổng lồ dài 30cm từ mặt xuống bụng. Sự việc này đã gây ra tổn thương vô cùng lớn không chỉ thân thể mà là cả cuộc đời của một cô gái.

Khao khát hạnh phúc nhưng cuộc đời nghiệt ngã

Sống trong cảnh thiếu thốn tình thương của mẹ, Linh ao ước có một gia đình ấm êm và ngập tràn hạnh phúc, hai vợ chồng cùng nhau làm lụng nuôi con. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng đều tan thành mây khói khi chồng Linh không chỉ nghiện cờ bạc mà còn thường xuyên say xỉn và đánh đập cô. Không muốn con chứng kiến những cảnh bạo lực, Linh chủ động đề nghị ly hôn.

Đỉnh điểm vào năm 2019, đúng ngày giỗ mẹ Linh, chồng cô xuất hiện và gây ra vụ tấn công axit. Mọi thứ xung quanh dường như sụp đổ, cô chỉ nhớ mình nhắm nghiền mắt, sau đó được đưa lên xe cấp cứu. Trong lúc hoảng loạn Linh không ngừng hô to cầu cứu: “Bố ơi bố báo công an đi, con sợ lắm”.

Vết sẹo dài 30cm, xơ cứng như dây thừng làm hạn chế vận động vùng cổ 

Chuỗi ngày sống trong bóng tối với vết sẹo dài

Thời gian điều trị trong viện, Diệu Linh hoàn toàn suy sụp, nghĩ mình sống không bằng chết. Sau khi lành vết thương, vết sẹo của Linh bắt đầu bị co kéo làm biến dạng, gây hạn chế cử động vùng cổ và mỗi khi thời tiết thay đổi là xuất hiện những biến chứng đau đớn.

Vết sẹo khổng lồ trên người Diệu Linh không chỉ là gánh nặng về thể chất mà còn là vết thương tinh thần không thể xóa nhòa. Cuộc sống của người mẹ trẻ còn gặp nhiều khó khăn khi nhận về những lời nói cay nghiệt của một số người ác ý “Chắc bồ bịch nên bị như thế”, “phải sống tệ như nào mới bị tạt axit”...

Cuộc sống vô cùng khó khăn khi nhận về những lời miệt thị, chê bai

Linh chia sẻ, vụ tạt axit là bước ngoặt đen tối của cuộc đời nhưng cũng giúp cô nhận ra nhiều tấm lòng tốt, những giá trị trân quý trong cuộc sống. Nhìn người cha già vẫn cặm cụi chăm sóc cho mình từ những việc nhỏ nhất, rồi ông thủ thỉ kể cho cô nghe về con gái nhỏ, cô nàng tự nhủ bản thân không thể buông xuôi, phải gượng dậy để nuôi con và báo hiếu bố.

Ánh sáng trong chuỗi ngày tăm tối

Linh đăng ký tham gia "Hành trình lột xác” của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và may mắn có cơ hội thay đổi diện mạo, làm lại cuộc đời. Cô mong mình có thể ngẩng cao đầu khi đưa đón con đi học, khi con gái lớn lên cũng không phải mặc cảm vì có mẹ dị dạng. 

Diệu Linh thăm khám cùng Dr. Richard Huy - trưởng ekip Hành trình Lột xác 

Chia sẻ về tình trạng của Diệu Linh, TS.BS Richard Huy nhận định đây là một trong những ca khó, sẹo co kéo rất lớn, buộc ekip phải đưa ra nhiều giải pháp để kết quả tối ưu nhất cho cô. Sau lần hội chẩn cuối cùng, thay vì sử dụng dụng da nhân tạo, ekip đã quyết định đặt túi giãn da để nuôi những vạt da tự thân, bù vào phần sẹo xơ cứng. Phương pháp này mang đến kết quả phẫu thuật và khả năng thành công gần như tốt nhất.

Mặc dù gặp chút khó khăn vì phần da mặt mỏng, lượng da chưa đủ nhiều để cấy ghép vào vùng tổn thương nhưng bù lại phần vạt da dưới ngực lại có diện tích lớn nên cuối cùng cuộc phẫu thuật thành công vượt ngoài mong đợi. Toàn bộ phần sẹo xơ cứng đã được loại bỏ hoàn toàn.

Ekip Hành trình Lột xác nỗ lực hết mình giúp Linh lấy lại diện mạo

Linh trải qua tổng cộng 5 lần phẫu thuật vô cùng đau đớn: Phẫu thuật lần 1 đặt túi giãn da, cuộc phẫu thuật thứ 2 tháo túi chuyển vạt da, phẫu thuật lần 3 sửa sẹo xấu, cắt da thừa, hút mỡ; phẫu thuật lần 4-5 là những tiểu phẫu nhỏ tiêm PRP sửa sẹo lồi.

Với khát vọng sống mãnh liệt và tình yêu thương con, Diệu Linh đang nỗ lực thay đổi từng bước để cuộc sống của mình và gia đình trở nên tốt hơn. Sau hơn 6 tháng phẫu thuật, không còn vết sẹo khổng lồ, Diệu Linh đã xinh đẹp hơn rất nhiều. “Hiện tại mình rất hài lòng với diện mạo của mình. Sự thay đổi ngoại hình giúp mình tự tin hơn nhiều, không còn ngại giao tiếp nữa”, Linh chia sẻ.

Xóa bỏ vết sẹo, xóa bỏ tự ti, giờ đây cô nàng sở hữu diện mạo vô cùng xinh đẹp và trẻ trung

Nói về những dự định trong tương lai, Linh cho biết: “Mình sẽ học thêm một khóa về trang điểm và mong rằng sẽ tìm được công việc phù hợp với con đường mình đã chọn”. Hy vọng cô gái trẻ sẽ luôn thành công với những kế hoạch của mình trong tương lai và hưởng một cuộc sống hạnh phúc bên gia đình.