Xót xa hình ảnh người bố nắm tay con gái thò ra từ đống đổ nát động đất đến tận khi cô bé qua đời

CTV
Không thể cứu con gái ra khỏi đống đổ nát, người bố chỉ có thể ngồi cạnh, nắm chặt tay con để an ủi trong những giây phút cuối đời.

Trận động đất kép mạnh 7,8 độ richter và 7,5 độ richter đã đổ bộ vào Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào sáng sớm ngày 6/2/2023 theo giờ địa phương, gây nên những tổn thất nặng nề không thể đong đếm về cả người và của. Trong đó, hình ảnh một người bố lặng lẽ nắm tay con gái đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát mà chẳng thể làm gì để cứu con, chỉ có thể chờ cái chết ập đến, đã khiến bao người rơi lệ vì đau xót.

Bức ảnh được ghi lại tại thành phố Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, gần tâm chấn của trận động đất. Người bố tên Mesut Hancer mặc chiếc áo khoác màu cam đang ngồi giữa một đống đổ nát của một tòa nhà vừa sụp đổ. Khuôn mặt anh tỏ ra hết sức bình thản, bình tĩnh nhưng kỳ thực, người đàn ông này đang phải đối mặt với khoảnh khắc chia ly đau đớn nhất đời người.

Khi ấy, cánh tay trái của anh Mesut đang nắm lấy một bàn tay thò ra từ đống đổ nát. Bàn tay ấy là của bé gái Irmakleyla Hancer, 15 tuổi, con gái của anh Mesut. Bé Irmakleyla đã không may nằm dưới đống đổ nát khi trận động đất ập đến bất ngờ vào lúc sáng sớm. Bé gái bị đè bẹp dưới một tấm bê tông khổng lồ, chỉ có thể thò một bàn tay của mình ra ngoài qua một khe hẹp.

Khi không thể chờ đội cứu hộ đến kịp, bản thân cũng không thể cứu con gái ra, anh Mesut chỉ có thể ngồi cạnh con gái để an ủi cô bé trong những giây phút cuối đời. Cuối cùng, bé gái Irmakleyla đã được xác nhận qua đời trong sáng hôm đó.

Trên trang mạng xã hội cá nhân của mình, anh Mesut đau lòng đăng tải bức ảnh của mình với cô con gái thời thơ ấu. Hai bố con mỉm cười, tình cảm đứng chụp ảnh bên nhau, chẳng thể ngờ trận động đất đã khiến họ chia ly, mãi mãi không còn nhìn thấy nhau nữa.

Trong một khoảnh khắc thương tâm khác, một bé gái 7 tuổi người Syria đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát cùng với cậu em trai của mình. Cả 2 bị một tấm bê tông đè lên và không thể di chuyển chân được. Trong tình hình đáng sợ đó, bé gái đã dùng thân mình để che chắn cho em trai, đồng thời an ủi và động viên em trai, chờ suốt 17h cho tới khi đội cứu hộ tới giải cứu 2 chị em.

Bé gái đã dùng thân mình để che chắn cho em trai

Tính đến nay, hơn 7.200 người đã thiệt mạng trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới những đống đổ nát. Tổ chức Y tế Thế giới WHO cảnh báo rằng số người chết có thể lên đến 20.000 người. Khoảng 23 triệu người, trong đó có khoảng 1,4 triệu trẻ em, bị ảnh hưởng trong trận động đất kinh hoàng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan trước đó đã tuyên bố quốc tang 7 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất. Ông cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng đối với 10 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của động đất.