Young Uno “tái xuất” đầy năng lượng, không bị trói buộc bởi “cái bóng” của “Tuyết yêu thương”

Sau hơn 10 năm vắng bóng, nam rapper Young Uno trở lại với sân khấu âm nhạc, tự tin sáng tạo những sản phẩm nghệ thuật mới, tiệm cận với xu hướng âm nhạc của thế giới.

Chiều 12/1, Young Uno đã chính thức có buổi họp báo ra mắt MV Hà Nội Chill đánh dấu sự trở lại sau hơn 10 năm gần như vắng bóng trên thị trường nhạc Việt. Bên cạnh nhân vật chính, sự kiện còn có sự xuất hiện của nhiều anh em nghệ sĩ đến ủng hộ cho màn comeback của Young Uno như LK, Lil Shady, Vương Anh Ole, Vũ Duy Khánh,...

Lý giải về khoảng thời gian dài im ắng, nam rapper cho biết: “Trong 10 năm qua, tôi không mất tích như nhiều người vẫn tưởng. Tôi lui về hậu trườn sản xuất âm nhạc, tham gia đào tạo tài năng trẻ. Tôi cũng dành thời gian để học hỏi, trau dồi bản thân. Tôi học hỏi từ các đồng nghiệp, từ thế hệ trẻ, nắm bắt xu thế của rap, hiphop. Thời gian qua, rap Việt đang được “hồi sinh” và nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả. Nhiều anh em bạn bè cũng ủng hộ và động viên nên tôi quyết định trở lại”.

Young Uno xuất hiện trẻ trung, cá tính trong buổi họp báo ra mắt MV Hà Nội Chill.

Cũng trong buổi họp báo, Young Uno chia sẻ về quyết định ngừng sử dụng ca khúc Tuyết yêu thương từng gắn liền với tên tuổi anh những năm cuối thập niên 2000. Nam rapper tin rằng bản hit này vẫn sẽ sống mãi trong lòng khán giả: “Tôi nghĩ, Tuyết yêu thương đã đi hết chặng đường của nó, dù tôi ngừng diễn, nó vẫn sẽ tồn tại trong trái tim người yêu nhạc. Tôi tự hào vì mình có một tác phẩm như thế. Nhưng giờ đã đến lúc tôi sáng tạo ra những cái mới, tiệm cận với xu hướng âm nhạc của thế giới”.

Young Uno cùng ê-kíp sản xuất MV Hà Nội Chill.

Trở lại với Hà Nội Chill, đây là một ca khúc rap love với giai điệu bắt tai, nhẹ nhàng với phần MV được dựng hoàn toàn bằng 3D và các kĩ xảo đậm chất điện ảnh. Không chỉ là một ca khúc hiện đại về Hà Nội, nó còn như một bức tranh nhiều màu sắc, đầy thi vị dành cho Thủ đô.

“Đã rất lâu rồi tôi mới được thực sự vẫy vùng thỏa thích với đam mê âm nhạc như vậy. Tôi muốn sản xuất những tác phẩm có thể chạm được đến trái tim và cảm xúc của khán giả. Nó là những bài nhạc dành cho một thế hệ chứ tôi không ra bài hát vì xu thế, vì top trending” - Young Uno chia sẻ.

Ngay sau khi MV Hà Nội Chill được ra mắt, Young Uno sẽ tiếp tục bắt tay vào sản xuất cho dự án tiếp theo mang tên Vòng lặp.