Cô bé chưa tròn 18 bán ngược lại kẻ buôn người để thoát thân ngay khi biết bị lừa

Đây là một vụ án buôn người khó tin nhưng lại có thật xảy ra ở Trung Quốc. Kẻ bị bán lại nhanh trí bán ngược lại kẻ buôn người và thoát thân dù mới chưa đầy... 18 tuổi.

Chương trình pháp luật thuộc Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc đã đặc biệt đề cập đến một vụ án buôn người hi hữu xảy ra từ năm 2013 kèm theo nhiều tình tiết gay cấn, bất ngờ.

5 năm trước, nữ sinh cấp ba Lưu Tuệ một mình lên thành phố chơi, không may trên đường về bị kẻ gian trộm mất ví. Kẻ buôn người Lưu Mai vờ tốt bụng hỏi han, còn tự nhận vừa hay nhà mình cũng gần chỗ của Lưu Tuệ, vì thế vui vẻ bỏ tiền mua vé cho hai người để đưa cô bé về nhà.

Tuy nhiên khi đến điểm dừng, Lưu Mai rủ Lưu Tuệ vào nhà cậu mình chơi. Lưu Tuệ thầm nghĩ chốc nữa còn một đoạn đường núi nữa mới về đến nhà, trong người lại không một xu dính túi, liền không do dự gật đầu đi theo Lưu Mai. Tuy nhiên, khi đang nằm nghỉ trong căn phòng do Lưu Mai bố trí, Lưu Tuệ vô tình nghe thấy Lưu Mai đang mặc cả với một người đàn ông, sau cùng chốt sẽ bán cô bé cho gã đó với giá 4000 tệ (tương đương 13,6 triệu đồng), hẹn trời tối đến đưa người đi.

Lưu Tuệ nằm trên giường giả vờ ngủ, đợi Lưu Mai về phòng rồi khéo léo kể rằng mình có ba bạn học muốn đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Lưu Mai nảy sinh lòng tham, muốn bán cả bốn để kiếm lời nên đưa Lưu Tuệ về nhà. Tại đây, Lưu Mai thuê tạm khách sạn đợi Lưu Tuệ tự dẫn thêm con mồi đến cho mình. Lưu Tuệ đã nhân cơ hội này trốn thoát, vốn định chạy đi báo cảnh sát nhưng bản thân lại không có chứng cứ. Không thể làm gì Lưu Mai, cô bé không cam lòng nên nghĩ cách báo thù.

Trên đường chạy trốn, Lưu Tuệ vô tình gặp một gã chưa có vợ. Sau một hồi nói chuyện, Lưu Tuệ đã lừa Lưu Mai đến nhà người đàn ông nay và bán ả làm vợ hắn với giá 500 tệ (tương đương 1,7 triệu đồng). Về đến nhà, Lưu Tuệ khóc lóc kể chuyện xảy ra với mình. Bố mẹ Lưu Tuệ đến báo cảnh sát, tuy nhiên khi cảnh sát ập đến nơi ở của gã kia thì không thấy Lưu Mai đâu.

Toàn cảnh vụ việc được đưa tin trên các báo đài.

Hóa ra, gã đàn ông này cũng là một kẻ buôn người. Sau khi cưỡng hiếp Lưu Mai thì gã đã bán ả cho một người khác trong thôn. Cuối cùng, tòa án phán quyết Lưu Mai tù chung thân do trước đó đã từng lừa bán 5-6 đứa trẻ khác, cậu của ả chịu án tù 10 năm, gã cưỡng hiếp Lưu Mai và bán lại chịu án tù 18 năm, người mua lại Lưu Mai án tù 2 năm, còn Lưu Tuệ án tù 3 năm.
Bố mẹ Lưu Tuệ không đồng tình với phán quyết này nên đệ đơn lên tòa án.

Luật sư biện hộ đưa ra ba yếu tố giảm án cho Lưu Tuệ

- Khi phạm tội Lưu Tuệ chưa đủ 18 tuổi, ngày thứ hai sau đó mới là sinh nhật 18 tuổi của cô bé

- Cô bé không có ác ý, chỉ là muốn báo thù, không phải vì kiếm tiền

- Cô bé lập công lớn, giúp công an bắt được bốn kẻ buôn người

Cuối cùng sau lần phán quyết thứ hai, Lưu Tuệ được miễn án tù.

Tại thời điểm này, vụ án trên vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Phần lớn đều cho rằng Lưu Tuệ rất thông minh, và không hề có ý xấu, chỉ là "Người không bán ta, ta không bán người" mà thôi. Nhưng một số người khác lại thấy rằng không thể tin nổi, con bé thông minh có thể tự chạy thoát, tôi có thể hiểu. Nhưng tôi không hiểu nổi làm sao con bé nghĩ đến chuyện bán bà ta cho người khác mà lại còn thành công nữa chứ".

Từ câu chuyện hi hữu này, chị em có thể "thủ" sẵn cho mình những bí kíp để có thể lật ngược tình thế khi rơi vào những hoàn cảnh éo le. Chỉ cần bình tĩnh thì chúng ta hoàn toàn có thể vừa bảo vệ được bản thân, vừa đưa những kẻ phạm tội vào vòng luân lý một cách thông minh và lại hiệu quả nữa.

Thanh/Theo Zhihu