Hành trình đến những mảnh đời bất hạnh của Bác sĩ, nhạc sĩ Trương Tấn Minh

"Đời người như giấc mộng, chỉ một thoáng mây bay, đã về nơi xa vắng...”, đó là những lời xuất phát từ tận đáy lòng đã được vị Tiến sĩ, bác sĩ, nhạc sĩ Trương Tấn Minh gói gọn trong ca khúc “Đi qua miền thời gia

Đêm nhạc từ thiện trái tim nhân ái gây quỹ hỗ trợ mổ tim cho bệnh nhân nghèo

Con đường đến với các sáng tác

Nếu ai đã từng nghe và cảm hết ý nghĩa của những ca khúc do nhạc sĩ Trương Tấn Minh viết lời và phổ nhạc, sẽ cảm được cái giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu và đầy chất thơ,tự sự sâu lắng của ông. Hầu hết mỗi sáng tác của nhạc sĩ đều bắt nguồn từ sự cảm nghề, cảm đời, rất thực với hoàn cảnh, những nơi từng in dấu chân của vị bác sĩ về hưu đang ở độ tuổi lục tuần này.

Cho đến thời điểm hiện tại, ông đã sáng tác hơn 40 ca khúc thuộc nhiều chủ đề khác nhau, có thể kể đến là bài hát “Tâm tình người áo trắng” là một trong những sáng tác đầu tay viết từ năm 1980, viết về thời sinh viên y khoa, nơi ông đã từng học tập và chăm sóc bệnh nhân trong quãng thời gian thực tập trước khi trở thành bác sĩ chính thức.

Những tưởng mãi theo con đường y đức cho đến hết đời, nhưng niềm đam mê âm nhạc từ thời sinh viên (khi ấy ông đã tham gia những lớp thanh nhạc và sáng tác ngắn hạn) vẫn luôn cháy mãi trong trong ông từ khi ra trường, đi làm và trải qua nhiều chức vụ, cương vị khác nhau, gần đây nhất là vị trí Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa. Chính vì thế mà khi vừa rời xa với công việc và chức vụ (năm 2012), ông đã tập trung vào các sáng tác của mình.

Tích cực cống hiến cho các hoạt động xã hội

 

Nhạc sỹ, bác sỹ Trương Tấn Minh tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Trong cuộc sống không gì trân quý hơn là được chung tay, góp sức, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh. Hơn ai hết, là một bác sĩ đã từng tham gia cứu chữa cho bao bệnh nhân và cũng chứng kiến bao người đã phải ngày đêm chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là những người mà khả năng tài chính rất eo hẹp và túng thiếu.

Nên ngoài thời gian dành cho sáng tác, tham gia các hoạt động câu lạc bộ âm nhạc tỉnh Khánh Hòa, bác sĩ Trương Tấn Minh còn tích cực tham gia các hoạt đông công tác xã hội, từ thiện, ông đang giữ chức Chủ tịch Hội Y tế Công cộng tỉnh Khánh Hòa đồng thời là Chủ tịch Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Khánh Hòa.

Trách nhiệm lớn cùng với việc thường xuyên tham gia vào các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, xây nhà nhân ái tặng các gia đình nghèo, trong đó có những chương trình từ thiện lớn gắn với ông như Quỹ học bổng Ninh Hòa,Trái tim nhân ái... và ông vẫn luôn giữ được cái tâm trong sáng và một tinh thần lạc quan, cống hiến. Hằng ngày, ông vẫn lặng thầm mang đến những giá trị cho đời dù đó là các sáng tác âm nhạc hay là những hoạt động xã hội ý nghĩa.

 

“ Xin được Làm cánh chim, mang bao tình yêu thương, theo gió đi muôn phương, sưởi ấm đời cô quạnh, trong đêm đông giá lạnh, trao chút tình yêu thương”... lại là lời tâm sự rất “đời”của bác sĩ Trương Tấn Minh trong ca khúc “Đi qua miền thời gian”, nó đúng với những gì mà ông đang làm và cống hiến.

Chúc ông luôn mạnh khỏe để tiếp tục dâng hiến cho các hoạt động thiện nguyện, đồng thời sáng tác thêm nhiều ca khúc hay và ý nghĩa!

QC