1 năm trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời, xuất hiện 3 điềm báo đều thành hiện thực

Xung quanh cái chết của Tần Thủy Hoàng đến nay vẫn là những bí ẩn được nhiều người quan tâm đặc biệt.

Tần Thủy Hoàng hay còn gọi là Tần Thủy Tổ Võ Hoàng Đế (18 tháng 2 năm 259 TCN - 11 tháng 7 năm 210 TCN). Liên quan đến cái chết của Tần Thủy Hoàng, các nhà sử học đã tìm được một số tài liệu đề cập đến 3 chuyện lạ đã xảy ra được cho là điềm báo về hoàng đế trước khi ngài băng hà một năm.

- Hiện tượng thiên văn kỳ lạ

Một năm trước khi Tần Thủy Hoàng mất, trên trời từng xuất hiện một hiện tượng thiên văn kỳ lạ, gọi là “Huỳnh Hoặc Thủ Tâm”. Người xưa coi đây là một hiện tượng báo trước sự không lành. 

tan-thuy-hoang-1-1711614384.jpg
Hiện tượng thiên văn kỳ lạ xuất hiện trước 1 năm Tần Thủy Hoàng qua đời. Ảnh Sohu

Năm mà Tần Thủy Hoàng qua đời chính là năm mà hiện tượng Huỳnh Hoặc Thủ Tâm xuất hiện. Tuy nhiên, nếu chỉ là một hiện tượng tự nhiên thì không có gì lạ, vì người xưa thường xuyên kết hợp các hiện tượng thiên văn với những sự kiện lịch sử, như trong thời kỳ của Lữ Hậu đã xảy ra hiện tượng năm sao cùng xuất hiện. Mọi người đã kết nối hai sự kiện này với nhau, nói chung là chỉ là thói quen cổ xưa để làm cho các sự kiện trở nên trang trọng hơn.

- Thiên thạch lớn rơi xuống Đông Quận

Vào năm thứ 36 của Tần Thủy Hoàng, trên trời rơi xuống một viên thiên thạch. Đặc biệt, trên thiên thạch này có khác dòng chữ “Thủy Hoàng Đế tử nhi địa phân” (dịch là Thủy Hoàng Đế chết đi thì đất đai sẽ bị chia cắt). Các nhà tiên tri thời đó nhận định, đây là điềm báo rằng sau khi Tần Thủy Hoàng qua đời sẽ có chiến loạn nổ ra, giang sơn, đất đai của nhà Tần sẽ bị chia cắt.

tan-thuy-hoang-2-1711614384.jpg
Thiên thạch với dòng chữ như báo trước vận mệnh của Tần Thủy Hoàng. Ảnh Sohu

Biết tin, Tần Thủy Hoàng đã vô cùng tức giận. Ông không tin vào việc này là ý trời, nếu việc tiêu diệt triều đại Tần là ý trời thì việc thống nhất triều đại Tần liệu có phải là ý trời không? Trong tâm trí của Tần Thủy Hoàng, sự thống nhất của triều đại Tần dựa vào việc các vị vua của Tần cải tổ, làm việc chăm chỉ, nhờ vào những người lính dũng mãnh. 

Vị vua này nghĩ rằng có lẽ đã bị người dân làng khắc vào đó. Ông lập tức cho người điều tra nhưng không có kết quả gì. Tức giận, Tần Thủy Hoàng lệnh cho tiêu diệt hết những người dân sống xung quanh nơi viên thiên thạch rơi xuống.

- Bí ẩn viên ngọc bích

Khi Tần Thủy Hoàng sai một sứ giả đi truyền tin trong đêm, người này lúc đi từ Quan Đông ngang qua con đường “Hoa âm bình thư” thì bị một người lạ mặt chặn đường. Tuy nhiên, người này đã đưa cho sứ giả một viên ngọc bích rồi nói rằng: “Kim niên tổ long tử” (Dịch là hoàng đế đầu tiên sẽ chết). Theo đó, “tổ long” có hàm ý chỉ vị hoàng đế đầu tiên. Sau đó, người này đã biến mất chỉ trong một tích tắc.

tan-thuy-hoang-4-1711614476.jpg
 

Cầm viên ngọc bích trên tay, Tần Thủy Hoàng nhận ra đây chính là món đồ mà mình từng đặt khi cúng cống. Liên kết với 2 sự kiện trước đó, vị vua này bất đầu cảm thấy bất an, liệu có tồn tại cái gọi là ý trời hay không?

Quá lo lắng, Tần Thủy Hoàng mời người đến giải quẻ cho mình thì được khuyên nên đi chơi ở một nơi nào đó thật xa. Nào ngờ đó cũng là chuyến đi cuối cùng của vị vua nhà họ Tần. Ông qua đời khi đang trên đường đi. Việc Tần Thủy Hoàng qua đời khi đó đã bị giấu kín. 

Xem thêm: Clip: Cậu bé 12 tuổi bị mẹ ruột bạo hành, tuyệt vọng tìm cách trốn sang cầu cứu hàng xóm

Minh Khuê (Theo Sohu)