10 loại thực phẩm bổ sung sắt "siêu tốc" cho cơ thể

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu sắt có thể giúp bạn hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của mình.

1. Rau bina

Rau bina tươi sống và nấu chín đều là nguồn cung cấp chất sắt tuyệt vời. Tuy nhiên, rau bina đã chế biến lại giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. Chỉ một chén rau bó xôi nấu chín đã cung cấp hơn 6mg chất sắt cũng như protein, chất xơ, canxi, vitamin A và vitamin E cho cơ thể.
thuc pham giau sat 1
2. Hạt bí ngô
 
Trong 28 gam hạt bí ngô có chứa 2,5 miligam sắt, chiếm 14% nhu cầu cơ thể. Ngoài ra, hạt bí ngô còn là nguồn cung cấp vitamin K, kẽm, mangan và magie rất tốt giúp cân bằng lượng đường trong máu.
 
3. Củ cải đường
 
Là loại rau củ có chất tạo máu trong cơ thể, củ cải đường chữa hàm lượng chất sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô xy mới cho cơ thể. Củ cải đường tăng khả năng hấp thu oxy trong máu gấp 4 lần.
 
thuc pham giau sat 2
 
4. Ngũ cốc
 
Ngũ cốc là nguồn chất sắt vô cùng lành mạnh. Bạn có thể tiêu thụ ngũ cốc ở dạng nóng hoặc lạnh. Ngũ cốc lạnh mang lại cho bạn 1,8mg đến 21,1mg sắt. Tuy nhiên, khi ngũ cốc nóng, hàm lượng sắt giảm, dao động từ 4,9mg đến 8,1mg.
 
5. Cà chua
 
Cà chua là loại quả vô cùng quen thuộc trong các món ăn hàng ngày của mọi gia đình. Loại quả này rất giàu vitamin C, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất sắt. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa lycopene và vitamin E, đây là những thành phần tốt cho tóc và làn da của chúng ta.
 
thuc pham giau sat 3
 
6. Các loại thịt có màu đỏ
 
Thịt đỏ luôn là thực phẩm được khuyên dùng đối với các trường hợp thiếu máu do thiếu sắt. Theo tính toán của các chuyên gia, nhóm thịt đỏ giàu sắt nhất lần lượt là thịt cừu, thịt bò rồi mới đến các loại thịt khác. Trung bình một lá gan bò có thể cho chúng ta tới 600% nhu cầu sắt người bình thường cần dung nạp trong ngày.
 
7. Đậu gà
 
Những loài cây họ đậu này cung cấp gần 5mg chất sắt mỗi cốc. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng protein vô cùng phong phú. Đây chính là lý do tại sao loại thực phẩm này là sự lựa chọn ưa thích đối với những người ăn chay.
 
thuc pham giau sat 4
 
8. Khoai tây
 
Khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể. Trong 100g khoai tây chứa tới 3,2mg sắt. Nên dùng khoai tây thường xuyên trong thực đơn với các món như: hấp, hầm, luộc...
 
9. Thịt gà
 
Đây là loại gia cầm chứa cực nhiều chất sắc. Ngoài ra, thịt gà cũng là một nguồn cung cấp protein nạc, vitamin và khoáng chất giúp cho sự phát triển khỏe mạnh của hồng cầu. 
 
10. Táo
 
Táo có rất nhiều đặc tính tăng cường sức khỏe, đồng thời là nguồn cung cấp chất sắt phong phú với nhiều thành phần giúp kích thích sản sinh huyết sắc tố. Trong đó, táo xanh được ưu tiên có nhiều chất sắt hơn táo đỏ. Bên cạnh đó, táo cũng giúp ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường và nhiễm khuẩn trong âm đạo.
 
thuc pham giau sat 5
 
Linh Chi (T/h)