12 "dân chơi" tụ tập dùng ma túy, bay lắc trong nhà nghỉ giữa mùa dịch

Giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, 12 nam nữ vẫn thản nhiên tụ tập trong nhà nghỉ để bay lắc, sử dụng ma tuý trái phép.

Chiều 16/5, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, thực hiện chương trình, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong đợt bầu cử và tăng cường siết chặt quản lý cư trú nhằm phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị vừa phát hiện và bắt quả tang 12 người đang tụ tập sử dụng ma túy, bay lắc trong một nhà nghỉ trên địa bàn xã Hải Trường (huyện Hải Lăng).

bay-la-dung-ma-tuy-1621169081.jpg
Các dân chơi thuê nhà nghỉ tụ tập sử dụng ma túy giữa màu dịch. Ảnh: Thanh Niên

Theo đó, vào 0h25 ngày 15/5, trong quá trình tuần tra, kiểm tra; tổ công tác Công an huyện Hải Lăng phát hiện 12 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy và bay lắc trong phòng số 6 của nhà nghỉ Hải Vân (nằm trên tuyến QL1A, thuộc địa phận thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường).

Tiến hành test nhanh, nhà chức trách xác định 12 đối tượng đều dương tính với các chất ma túy Methamphetamin, MDMA, Ketamin. Những người này có độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi, gồm 8 nam, 4 nữ; thường trú tại huyện Hải Lăng và TP. Đông Hà, báo Giao thông cho hay.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, góp tiền chung nhau mua ma túy, thuê nhà nghỉ và đem các loại phương tiện loa máy phục vụ cho việc “bay lắc".

Hiện, Công an huyện Hải Lăng đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 12 đối tượng trên về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Chủ nhà nghỉ Hải Vân cũng bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi không khai báo lưu trú và không ghi chép sổ theo dõi khách lưu trú.