15 tuổi, Phương Mỹ Chi có một MV đậm chất nghệ thuật và lấy nước mắt người xem

Phương Mỹ Chi ngày càng trưởng thành hơn trong giọng hát, cộng thêm sự đa tài ở nhiều lĩnh vực: chơi nhạc cụ, nhảy múa...đặc biệt là cảm xúc nội tâm được "chị Bảy" thể hiện tròn đầy trong MV "Gánh chè đêm của mẹ".
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/08/20/GÁNH CHÈ ĐÊM CỦA MẸ - PHƯƠNG MỸ CHI - Official Music Video.mp4[/presscloud]
 
MV Gánh chè đêm của mẹ gây xúc động cho nhiều người xem. MV xoay quanh nội tâm của người con khi nghĩ về mẹ.

Sau rất nhiều sản phẩm âm nhạc được ba nuôi Quang Lê đầu tư, lần đầu tiên, Phương Mỹ Chi dành nhiều tâm huyết tự thực hiện MV Gánh chè đêm của mẹ để gửi tặng mẹ mình cũng như tất cả những người đang làm mẹ nhân mùa Vu Lan báo hiếu năm nay.

Chia sẻ về "đứa con tinh thần" này, "chị Bảy" cho biết: "Gánh chè đêm của mẹ là nhạc phẩm được nhạc sĩ Hồng Xương Long đo ni đóng giày cho giọng hát của em. Ca khúc này từng xuất hiện trong CD vol.2 ra mắt hồi năm ngoái nhưng đến thời điểm này em mới có dịp phát hành online với bản phối mới.

Em mong mẹ và mọi người sẽ thích bài hát, nhất là khi nó được trình làng đúng dịp lễ Vu Lan. Ngay lần đầu nghe demo, em đã rất xúc động. Em mong 'Gánh chè đêm của mẹ' sẽ trở thành hit vì cũng lâu lắm rồi em mới lại có một bài hát cho riêng mình".

Cách nhấn nhá, xử lý ca khúc của Phương Mỹ Chi đã trưởng thành hơn.

Khác với những sản phẩm âm nhạc trước đây, Gánh chè đêm của mẹ mang màu sắc mới mẻ hơn khi phần âm nhạc được hòa âm, phối khí hiện đại. Đặc biệt, phần múa minh họa của chính Phương Mỹ Chi trên gam màu trắng đen giúp truyền tải nội dung MV một cách hiệu quả, nói lên sự vất vả, nhọc nhằn của đấng sinh thành. Người mẹ xuất hiện ở những giây cuối chính là mẹ ruột của cô bé.

Sau 2 ngày ra mắt, MV nhận được hiệu ứng từ phía khán giả với "cơn mưa" lời khen dành cho "chị Bảy": "Đúng là cô bé đa tài, bé múa dân ca đương đại nữa kìa, lại còn thêm biết đàn tranh nữa kìa, ca thì sâu lắng ngọt ngào, chạm đến trái tim. Một MV rất đặt biệt, đầy tính nghệ thuật", "Con bé nó hát ta nói mà nó ngọt như chè vậy đó mèn ùi"...
 
"Mỹ Chi lại gây bất ngờ cho người hâm mộ khi lần đầu sử dụng nhạc khí. Không phải là piano thời thượng, không phải guitar thông dụng mà là đàn tranh một nhạc khí dân tộc rất khó học. Nhìn em đằm thắm bên cây đàn tranh rất đẹp rất dễ thương. Bài hát Gánh chè đêm của mẹ tác giả Hồng Xương Long tuy viết riêng cho Mỹ Chi nhưng cũng mang tính khái quát cao. Đó là hình ảnh quen thuộc của những người làm cha mẹ tảo tần sớm hôm để nuôi con lớn khôn. Ý nghĩa hơn nữa là trước thềm năm học mới những ai đang và sắp phải rời xa quê hương, xa mái nhà thân yêu để lên các thành phố lớn để học đại học. "Gánh chè" của cha mẹ sẽ nặng hơn để cho con có thêm hành trang vào đời. Hãy luôn ghi nhớ công ơn của cha mẹ. Cảm ơn tác giả Hồng Xương Long, cảm ơn tiếng hát đầy cảm xúc của Mỹ Chi", bạn Thanh Nguyễn nhận định.
 
 
Khán giả trầm trồ và yêu thích hình ảnh mới của Phương Mỹ Chi: đánh đàn tranh, múa dân gian...bộc lộ nhiều cảm xúc nội tâm.

Hiện tại, Phương Mỹ Chi đã trở thành nữ sinh cấp ba và bắt đầu quay lại với lịch học tất bật. Cô bé cho hay bản thân sẽ giảm lịch diễn lại để tập trung vào việc học văn hoá ở trường, chỉ đi hát vào dịp cuối tuần - trừ những show diễn đã ký trước đó.

H.T