2 điều mẹ bầu nào cũng nên ghi nhớ khi ăn uống trong ngày chuyển dạ

Việc ăn uống trong ngày chuyển dạ là điều mà mẹ bỉm sữa nào cũng băn khoăn. Nhiều người lần đầu mới làm mẹ không biết họ nên và không nên ăn gì trong ngày này.

Nhiều phụ nữ ăn nhiều hơn khi mang thai vì nghĩ mình cần ăn cho hai người, đặc biệt là ở tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Tuy nhiên, trong ngày chuyển dạ, nhiều mẹ bầu không biết mình nên và không nên ăn gì.

Sản phụ nên và không nên ăn gì trong ngày chuyển dạ?

1. Với trường hợp sản phụ cần mổ lấy thai gấp hoặc sản phụ có thể phải mổ lấy thai, bạn cần hỏi bác sỹ trước xem mình nên và không nên ăn gì. Vì trước khi sinh mổ, sản phụ cần nhịn ăn ít nhất 8 tiếng vì sự an toàn của bản thân và thai nhi để tránh thức ăn trào ngược lên phổi, gây biến chứng sản khoa.

2. Trong ngày chuyển dạ, sản phụ cần ăn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và năng lượng như nước ép hoa quả, socola, cháo...

2-080458946-1623161460.jpg

Sản phụ cần ghi nhớ vấn đề gì khi ăn uống trong ngày chuyển dạ?

1. Chuẩn bị trước một ít nước ấm và thức ăn

Trước khi nhập viện, ngoài việc chuẩn bị một số đồ ăn nhiều calo, bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc cốc giữ nhiệt và đổ đầy nước ấm vào. Lúc này, chúng ta có thể ăn nhiều thức ăn chứa hàm lượng calo cao hơn.

Trong thời gian diễn ra các cơn co thắt, khi chưa quá đau, chúng ta nên uống một ít nước và ăn một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để bổ sung nước và tăng cường thể lực. Bạn nên chọn những món ăn mà mình thích nhất.

3-080510817-1623161448.png

2. Tránh ăn các thực phẩm giàu chất xơ

Một số bà mẹ cảm đau đến mức không muốn ăn gì. Lúc này, bạn cần lưu ý lựa chọn những thực phẩm phù hợp. Ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể khiến sản phụ bị kiệt sức hoặc đi cầu trong quá trình chuyển dạ.

Nói chung, sản phụ không nên ăn quá nhiều thức ăn trong thời kỳ sinh nở. Vì những thức ăn này có xu hướng tích tụ lại trong ruột, gây đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, các sản phụ cần lưu ý sắp xếp đồ đạc khi đi sinh nở một cách gọn gàng để tránh gấp gáp.

Theo Emdep.vn