2 lần kết hôn của Lê Bê La: Chia tay chồng đầu vì thiếu quan tâm, chồng sau tới nay chưa công khai

CTV
Trái ngược với sự nghiệp có nhiều điểm sáng, đường tình cảm của Lê Bê La lại gập ghềnh, trắc trở khiến cô sống khép kín, không công khai danh tính bạn đời.

XEM VIDEO: Lê Bê La nói về người yêu cũ.

Lê Bê La là diễn viên nữ đặc biệt của showbiz Việt. Ngoài cái tên ấn tượng, sự nghiệp của cô cũng trải qua nhiều nốt trầm trước khi được công chúng đón nhận. Khoảng thời gian mới vào nghề, cô gặp nhiều khó khăn đến mức từng phải dùng thuốc an thần vì khủng hoảng tâm lý.

Đến năm 2011, vai diễn trong phim Cổng mặt trời đã giúp Lê Bê La trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả. Đây cũng là "điểm sáng" trong sự nghiệp, đem lại cho nữ diễn viên cơ hội tham gia nhiều bộ phim truyền hình ăn khách khác, được truyền thông quan tâm săn đón.

Lê Bê La cùng dàn diễn viên nữ trong phim "Cổng mặt trời". Đây là bộ phim đã giúp nhiều diễn viên trẻ lúc bấy giờ "đổi vận".

Nữ diễn viên sinh năm 1987 xinh đẹp hơn sau hơn 2 thập kỷ đóng phim "Cổng mặt trời".

Sau hơn 10 năm, Lê Bê La của hiện tại vẫn lăn xả cho từng vai diễn, nhưng dường như không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp. Bởi lẽ ở thời điểm rực rỡ nhất, cô lại chọn lập gia đình, sau đó lận đận đến mức sống khép kín, không còn chia sẻ về đời tư.

Bộ phim Cổng mặt trời không chỉ khiến sự nghiệp Lê Bê La khởi sắc, mà còn đưa cô vào cuộc tình với phó đạo diễn Hải Thanh. Lúc ấy, nữ diễn viên vừa tròn 25 tuổi.

Ban đầu, Hải Thanh không có cảm tình với cô gái nhỏ nhắn, nước da đen nhẻm gốc Tây Nguyên, nhưng cuối cùng họ lại thành đôi. Cũng vì duyên sớm nên giữa lúc tên tuổi đang được chú ý, Lê Bê La bất ngờ thông báo đính hôn rồi tổ chức đám cưới vào năm 2013. Khi ấy, cô chia sẻ về người đàn ông mà mình lựa chọn: "Chồng tôi không giàu, không đẹp trai, không quá giỏi giang nhưng lại rất tốt, có tấm lòng bao dung, độ lượng. Như thế đã là quá đủ để tôi có một cuộc sống hạnh phúc và bình yên". Được biết, Hải Thanh là người đàn ông thứ 2 mà Lê Bê La yêu sau khi đổ vỡ mối tình thời đại học.

Lê Bê La thời điểm còn hạnh phúc với người chồng đầu.

Có thời điểm, nữ diễn viên suy nghĩ và cho rằng việc đính hôn sớm là quyết định chưa sáng suốt lúc bấy giờ, vì làm cản trở sự nghiệp do mất quãng thời gian dài nghỉ đóng phim để mang bầu và sinh bé Monkey. "Lấy chồng sớm là một điều dại khờ", cô từng chia sẻ với truyền thông. Tuy nhiên, Lê Bê La không hối hận khi quyết định lấy Hải Thanh vì cho rằng anh là người đàn ông tử tế, sống vì gia đình.

Cặp đôi ly hôn khi con trai mới tròn 1 tuổi.

Sau khi sinh con, Lê Bê La trải qua khoảng thời gian trầm cảm vì vợ chồng không còn mặn nồng như trước. Phó đạo diễn Hải Thanh cũng bận rộn và ít quan tâm đến vợ con. Năm 2016, cả 2 bí mật ly hôn khi con trai mới tròn 1 tuổi, nhưng mãi đến năm 2021 mới công khai chuyện này với truyền thông. Chồng Lê Bê La nói về lý do giấu kín thông tin: "Thời gian qua, chúng tôi không công bố thông tin vì không muốn cuộc sống ồn ào, đời tư bị đem ra mổ xẻ. Chúng tôi muốn mọi việc trôi qua nhẹ nhàng. Bây giờ, ai cũng có cuộc sống riêng nên tôi mới thoải mái chia sẻ".

Chồng cũ Lê Bê La phủ nhận việc có "người thứ 3" xen vào giữa 2 vợ chồng. Anh chỉ khẳng định cả 2 không còn tiếng nói chung trong hôn nhân và thừa nhận bản thân chưa làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha. Sau khi ly hôn, con trai do Lê Bê La chăm sóc. Hải Thanh cho biết anh và vợ cũ vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp, có thể trò chuyện các vấn đề liên quan đến con trai và thậm chí hợp tác trong công việc nếu có dự án phù hợp.

Con trai lớn của nữ diễn viên hiện đang sống với mẹ.

Về phần mình, Lê Bê La cũng kín tiếng về chuyện đời tư, chỉ tập trung cho sự nghiệp để có kinh tế nuôi dạy con trai. Cô cũng nói rõ luôn tạo điều kiện cho bố gặp con trai, nhưng "không dây dưa và không làm bạn" với chồng cũ sau khi đã ly hôn.

Sau cuộc hôn nhân đầu vướng nhiều ồn ào khi dừng lại, Lê Bê La hạn chế chia sẻ chuyện tình cảm với truyền thông. Thậm chí, cô kết hôn lần 2 vào năm 2019 trong bí mật. Mãi đến cuối năm 2022, khi đã sinh con gái cho người chồng hiện tại, nữ diễn viên mới thông báo tin mừng.

Trong bài phỏng vấn gần nhất, nói về cuộc sống hiện tại, Lê Bê La tâm sự: "Tôi có cuộc sống viên mãn bên cạnh người đàn ông hiểu mình. Anh chu toàn chăm sóc gia đình, không hoạt động nghệ thuật nên sống kín tiếng. Tôi tôn trọng ông xã, không muốn chia sẻ danh tính hay hình ảnh của anh. Hiện, tôi muốn dành trọn sự quan tâm cho tổ ấm mới và chăm lo các con".

Lê Bê La sinh con gái vào đầu tháng 12/2022 với người chồng thứ 2.

Đến nay, danh tính và ngoại hình của bạn đời nữ diễn viên vẫn còn là ẩn số. Khi đăng ảnh gia đình lên mạng xã hội, Lê Bê La đều khéo léo che mặt ông xã vì sợ ảnh hưởng tới đời tư. "Tôi ngại chia sẻ một phần vì không mong muốn những lời bàn tán của dư luận về việc nghệ sĩ luôn trắc trở trong hôn nhân. Điều này trước sau gì cũng phải nói nên tôi cũng quyết định nói 1 lần rồi thôi. Tôi không muốn nhắc nhiều về quá khứ đã kết thúc", cô chia sẻ.

Lê Bê La giấu danh tính chồng hiện tại vì anh không hoạt động nghệ thuật, sợ ảnh hưởng tới đời tư.

Kể về lần kết hôn thứ 2, nữ diễn viên cảm thấy may mắn vì gặp đúng người. Ban đầu, cô khó mở lòng vì bị tổn thương nhiều từ cuộc hôn nhân đầu tiên. Nhưng sau khi chạm mặt ông xã hiện tại trong một lần tham gia công tác xã hội, cách cư xử của anh khiến cô đồng ý tìm hiểu. Ban đầu, ba mẹ nữ diễn viên lo lắng việc con gái từng đổ vỡ hôn nhân và sợ cô vội vàng khi bắt đầu mối quan hệ mới. Sau thời gian tiếp xúc, ông bà dần chấp nhận con rể vì thấy anh tử tế, chân thành và cảm nhận con gái ngày càng vui vẻ, sống tích cực hơn.

Bước vào cuộc hôn nhân mới, nữ diễn viên cảm nhận nhiều dư vị từ sự chăm sóc ân cần của bạn đời. Cô từng xúc động khi thấy hình ảnh chồng dậy sớm từ 5h sáng nấu cơm theo thực đơn riêng để vợ mang đến trường quay, thay vợ chăm con những lúc cô bận. "Mặc dù không rành các hoạt động nghệ thuật nhưng anh luôn lắng nghe khi vợ chia sẻ những câu chuyện trong nghề. Mỗi khi có vấn đề hay điều gì khó xử anh đều góp ý, thậm chí giúp tôi gỡ rối", cô cho biết.

Con riêng của Lê Bê La viết thư gửi bố dượng với dòng chữ gây xúc động.

Đặc biệt, dù sống chung với con riêng của vợ nhưng chồng thứ 2 của Lê Bê La rất chu đáo và yêu thương bé Monkey. Điều này được chứng minh qua bức thư tay cậu bé viết gửi bố dượng với nội dung: "Con yêu bố vì bố là tuyệt nhất". Lê Bê La chia sẻ: "Anh rất thương con trai tôi, bé cũng gọi anh bằng bố. Anh chăm lo từ việc học của con, giảng bài cho con đến tắm, cắt tóc cho con khi tôi đi làm. 2 bố con rất quấn quýt. Tôi thương anh một phần vì anh thương con trai của tôi".